Tag

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Muôn mặt cuộc sống 26/07/2024 12:37
aa
TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Kon Tum: Nhân lên những giá trị nhân văn trong cuộc sống
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trong căn nhà Rông truyền thống của người đồng bào dân tộc Xơ Đăng, mọi người xếp hàng trang nghiêm để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mặc dù vẫn mưa lớn nhưng 8 giờ sáng ngày 26/7, các thôn làng đồng bào Xơ Đăng, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã có mặt tổ chức tưởng nhớ, tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, tại nhà rông của các thôn, cờ rủ, di ảnh được treo ở vị trí trang trọng. Người dân xếp hàng ngay ngắn để lắng nghe Bí thư chi bộ, Trưởng thôn điểm lại những công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đất nước giàu mạnh, uy tín quốc tế được nâng tầm…

Qua đó, lãnh đạo thôn kêu gọi người dân luôn tin tưởng vào chính sách của Đảng; cùng nhau đoàn kết xây dựng thôn làng vững mạnh; phát triển kinh tế để thoát nghèo; ra sức phát huy, gìn giữ bản sắc văn hoá đồng bào Xơ Đăng để xứng đáng với sự tin yêu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Sau buổi phát động, các thôn tổ chức đánh chiêng, trống để thành kính tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ. Cuối cùng, trước cờ rủ, người dân dành 1 phút tưởng niệm đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng bào Tây Nguyên luôn khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vươn lên xóa đói, giảm nghèo

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, huyện có 11 xã, 86 thôn làng. Trong đó có 8 xã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Đồng bào Xơ Đăng chiếm tỷ lệ 95%. Trong kháng chiến cứu quốc, đồng bào Xơ Đăng một lòng theo Đảng và có đóng góp to lớn trong sự nghiệp cách mạng. Đến thời bình, dù bất cứ hoàn cảnh nào, bà con hết lòng tin yêu Đảng, luôn đoàn kết gắn bó keo sơn.

Thông qua các chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào Xơ Đăng cảm nhận rõ sự yêu thương to lớn mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho người dân. Vì thế, khi hay tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, đồng bào Xơ Đăng vô cùng đau buồn, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Người dân có nguyện vọng được tưởng niệm, tiễn đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ.

Trên cơ sở nguyện vọng đó, huyện đã hướng dẫn các xã tổ chức cho các thôn triển khai lễ tưởng niệm. Huyện tin sự mến mộ, biết ơn của đồng bào Xơ Đăng đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là động lực, điểm tựa giúp người dân nỗ lực phấn đấu hơn trong sản xuất, từ đó vươn lên làm giàu, xây dựng quê hương vững mạnh.

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là nỗi mất mát lớn với đồng bào dân tộc Tây Nguyên

Tại thôn Mô Pả (xã Đăk Hà), từ sáng sớm rất đông người dân đã có mặt tại nhà rông để tham gia lễ tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Anh A Minh, Trưởng thôn Mô Pả cho biết, người dân trong thôn vô vùng yêu quý Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lấy tấm gương đạo đức, lời chỉ dạy của bác để sống, học tập.

Trong buổi tưởng niệm, người dân trong thôn cùng nhau hứa sẽ đoàn kết một lòng, cùng với Đảng, chính quyền xây dựng thôn Mô Pả ngày càng phát triển, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, như mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại thôn Kon Pia, xã Đăk Hà, hơn 150 giáo dân có mặt từ rất sớm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông A Điệp, Trưởng thôn Kon Pia cho biết, người dân trong thôn vô cùng quý mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng. Bà con hứa cùng nhau đoàn kết, xây dựng thôn giàu mạnh.

Thầy A Bung (thôn Đăk Siêng, xã Đăk Hà) cho biết, thầy luôn ngưỡng mộ về đạo đức và tấm lòng hết mực thương dân của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để noi gương bác, bản thân thầy sẽ ra sức dạy các em học sinh đồng bào Xơ Đăng nên người, để các em trở thành người có ích cho xã hội, đất nước.

A Đốc thôn Long Hy (xã Măng Ri) cho biết, dân xã chúng tôi nay khá lên nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Tôi rất buồn khi biết tin Tổng Bí thư mất nên đến đây tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính.

Trong lòng đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là người soi sáng lòng dân; là người cống hiến trọn đời cho đất nước phồn vinh, Nhân dân được hòa bình, ấm no và hạnh phúc.

Đọc thêm

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão Muôn mặt cuộc sống

Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các sở ngành tập trung xử lý, thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân Thủ đô.
Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường

TTTĐ - Tính đến 19 giờ ngày 7/9/2024, bão số 3 (Bão Yagi) đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn TP Hà Nội bị tốc mái tôn, đổ tường bao; hàng nghìn ha rau màu, cây ăn quả bị thiệt hại...
Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TCKN) huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đã có báo cáo nhanh tình hình ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) từ 15h30 ngày 6/9/2024 đến 15h30 ngày 7/9/2024 trên địa bàn.
Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi

TTTĐ - 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) được di dời khẩn cấp để tránh ảnh hưởng của bão Yagi.
Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi Môi trường

Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi

TTTĐ - Tính từ 16h ngày 6/9 đến 15h30 ngày 7/9, trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) có 337 cây bị đổ do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.
50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3 Xã hội

50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn vừa có báo cáo nhanh về tình hình ứng phó với bão số 3.
Công an Hà Nội cùng dân vượt bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Công an Hà Nội cùng dân vượt bão Yagi

TTTĐ - Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội chung sức cùng Nhân dân ứng phó và hạn chế thấp nhất hậu quả do cơn bão số 3 - Yagi gây ra.
Huyện Gia Lâm vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm Muôn mặt cuộc sống

Huyện Gia Lâm vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm

TTTĐ - Hiện nay, Xí nghiệp Thủy lợi Gia Lâm (Hà Nội) đang vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm. Các đơn vị Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công ty Điện lực Gia Lâm, Xí nghiệp Thoát nước số 5, Hạt Quản lý đê số 12... sẵn sàng ứng trực triển khai công tác ứng phó bão số 3.
Nỗ lực “chiến đấu” với siêu bão, giúp dân giảm thiểu thiệt hại Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực “chiến đấu” với siêu bão, giúp dân giảm thiểu thiệt hại

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, tính đến 16h ngày 7/9, Trung tâm chỉ huy Công an TP đã điều động hơn 140 lượt xe, hơn 1500 cán bộ, chiến sỹ đi cứu nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Di dời người dân các chung cư nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời người dân các chung cư nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Chiều 7/9, theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, vào 22 giờ đêm 6/9, lực lượng chức năng của quận và phường đã vận động di dời 3 hộ với 11 nhân khẩu cuối cùng ra khỏi nhà G6A Thành Công, là chung cư nguy hiểm cấp độ D nhằm bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ.
Xem thêm