Tag

KienlongBank tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2023

Doanh nghiệp 27/04/2023 16:49
aa
TTTĐ - Ngày 27/4, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Ngân hàng đặt mục tiêu phát triển ổn định, bền vững với lợi nhuận trước thuế đạt 700 tỷ đồng trong năm nay. Đây cũng là đại hội kết thúc nhiệm kỳ của HĐQT, BKS 2018 - 2022, ra mắt các thành viên nhiệm kỳ mới 2023 - 2027, định hướng chiến lược 5 năm tới.
KienlongBank triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng MyShop của KienlongBank: Quản lý tài chính ưu việt cho chủ cửa hàng bán lẻ KienlongBank vận hành chính thức hệ thống ngân hàng lõi mới hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên KienlongBank năm 2023
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên KienlongBank năm 2023

Năm 2022 vượt gian khó, đặt nền tảng cho sự bứt phá

Báo cáo tại đại hội, lãnh đạo KienlongBank cho biết, giai đoạn 2018 - 2022 nói chung và năm 2022 nói riêng, nền kinh tế đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có. KienlongBank đã bám sát định hướng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, ứng biến linh hoạt trước các diễn biến của thị trường. Ngân hàng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi hoàn thành mục tiêu kép về kế hoạch lợi nhuận năm được Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua và chuyển đổi số thành công.

Kết thúc năm 2022, KienlongBank đạt gần 682 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, thực hiện 103% so với kế hoạch. Tổng thu nhập hoạt động ngân hàng tăng 294,4 tỷ đồng, tăng 12,70% so với năm trước; Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 140,4 tỷ đồng, tức tăng 54,92% so với năm 2021. Tại thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản hợp nhất của KienlongBank ghi nhận gần 85.760 tỷ đồng; Tổng huy động vốn đạt 75.843 tỷ đồng; Tổng dư nợ tín dụng đạt hơn 45.498 tỷ đồng, tăng 16,12% so với năm 2021. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục được ngân hàng kiểm soát dưới 1,18%.

Để đạt được thành quả trên, KienlongBank đã tích cực chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh theo xu hướng kỷ nguyên số với chiến lược số hóa toàn diện: Tiến hành chuyển đổi môi trường văn phòng số E-Office trên toàn hệ thống; Hoàn thành chuyển đổi thành công hệ thống Core thẻ Smart Vista tạo đà cho việc chuyển đổi thành công Core banking. Đặc biệt, KienlongBank cũng đã hoàn thành việc áp dụng chuẩn mực Basel II trong quản trị rủi ro, củng cố nền tảng quản trị ngân hàng và quản trị rủi ro vững mạnh.

Năm 2023: Mục tiêu phát triển bền vững

Theo lãnh đạo ngân hàng, những kết quả đạt được trong năm 2022 là nền tảng quan trọng để KienlongBank đề ra mục tiêu và kế hoạch hành động cụ thể cho năm 2023 - năm đánh dấu 28 năm phát triển của ngân hàng.

Theo đó, KienlongBank đã xây dựng kế hoạch hoạt động kinh doanh 2023 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 700 tỷ đồng; Tổng tài sản tăng lên 86.000 tỷ; Tổng nguồn vốn huy động vốn đạt 78.000 tỷ đồng; Dư nợ tín dụng tăng 15,39%, đạt mức 52.500 tỷ đồng; Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 3%, đảm bảo tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới (2023 - 2027) ra mắt Đại hội
Các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới (2023 - 2027) ra mắt đại hội

Cũng tại đại hội, các cổ đông đã thực hiện bầu các thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2027. Như vậy, nhiệm kỳ mới của HĐQT KienlongBank sẽ gồm 7 thành viên và 3 thành viên Ban Kiểm soát.

Ông Trần Ngọc Minh thay mặt thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới phát biểu tại Đại hội
Ông Trần Ngọc Minh thay mặt thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới phát biểu tại đại hội

Với mục tiêu đưa KienlongBank trở thành một ngân hàng số hiện đại, tiên phong trong lĩnh vực số hóa sản phẩm dịch vụ và cung cấp trải nghiệm ưu việt tới các khách hàng, đại diện KienlongBank nhấn mạnh sẽ tiếp tục đưa kênh số hoá và sản phẩm số hoá trở thành động lực chính cho sự tăng trưởng quy mô, hiệu quả. Ngân hàng cũng sẽ duy trì triển khai các sản phẩm số hóa tích hợp trên nền tảng sản phẩm số đơn lẻ để phát triển, ứng dụng công nghệ AI nhằm đáp ứng và hỗ trợ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Với sự đồng lòng và nỗ lực quyết tâm của HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới, cùng toàn thể CBNV trong toàn hệ thống, KienlongBank sẽ tập trung nguồn lực, hoàn thành kế hoạch kinh doanh được ĐHĐCĐ thông qua, đóng góp vì sự phát triển của KienlongBank, và giá trị lợi ích tối ưu của cổ đông.

Đọc thêm

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm