Tag

Kiến trúc sư trưởng Sailing Club Residences Ha Long Bay “Tối giản chi tiết, tối đa công năng”

Bất động sản 20/10/2021 09:04
aa
TTTĐ - Trò chuyện với “người dẫn chuyện” Gary Fell, kiến trúc sư trưởng, nhà sáng lập văn phòng kiến trúc GFAB, người đã mang đến không gian nghỉ dưỡng lý tưởng bên bờ vịnh một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.
Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay gây ấn tượng với sự kiện giới thiệu trực tuyến đầu tiên BIM Land giới thiệu dự án Sailing Club Residences Ha Long Bay với công nghệ bom tấn BIM Land phát hành 200 triệu USD trái phiếu quốc tế BIM Land được vinh danh Top 10 Chủ đầu tư uy tín BCI Awards trong 2 năm liên tiếp

Là đối tác thiết kế khá thường xuyên của Sailing Club Leisure Group như Mia Nha Trang, Sailing Club Mũi Né, Sailing Club Phu Quoc… Gary Fell có thể được coi là người giúp định hình phong cách hiện đại, cá tính và phóng khoáng, tạo nên chất riêng của Sailing Club. Năm 1994, khi còn đang theo học Thạc sĩ kiến trúc tại Barlett School of Architecture, Gary đã được lựa chọn vào vòng chung khảo cho cuộc thi thiết kế Cardiff Opera House, cùng những anh tài như Zaha Hadid, Norman Foster, Rem Koolhaas… Không quá khi nói rằng, nếu như Zaha Hadid được biết tới là phù thủy của những đường cong mềm mại trong kiến trúc, thì Gary Fell chính là bậc thầy của những đường thẳng cá tính và kiến trúc hình khối.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông để hiểu được triết lý kiến trúc mà ông đã ứng dụng tại Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay.

Kiến trúc sư trưởng Sailing Club Residences Ha Long Bay
“Người dẫn chuyện” Gary Fell - Kiến trúc sư trưởng Sailing Club Residences Ha Long Bay

- Có một số bài báo nhắc đến dấu ấn Kiến trúc Tối giản của ông tại các khu nghỉ dưỡng. Quan điểm của ông về phong cách này là gì?

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã rất ấn tượng với Barcelona Pavillion, tác phẩm bất hủ của Mies Van der Rohe, cha đẻ của trường phái tối giản và cũng chính là tác giả của câu nói “Less is more”.

Đó cũng là khoảnh khắc tôi bắt đầu theo đuổi phong cách Tối giản và đưa tinh thần đó vào các đồ án thiết kế của mình.

Một bản thiết kế tối giản được thai nghén qua quá trình chỉnh sửa và loại bỏ các yếu tố không cần thiết để mang đến công năng tối ưu nhất hướng đến người sử dụng. Tôi quan niệm rằng, kiến trúc phải đóng vai trò tôn vinh thiên nhiên, và biến thiên nhiên thành một tác phẩm décor hoàn hảo trong không gian nội thất.

Private Resort Cape Maravee
Private Resort Cape Maravee

- Ông đã áp dụng triết lý “Less is more” trong thiết kế dự án Sailing Club Signature Resort Halong Bay như thế nào?

Mỗi công trình kiến trúc tiêu biểu đều gắn với những đặc trưng về vùng đất nơi mà công trình tọa lạc, và được thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế mang dấu ấn riêng.

Sailing Club Signature Resort Halong Bay sở hữu vị trí cực kỳ lý tưởng tại Bán đảo 1, Khu đô thị du lịch Halong Marina, với mặt tiền biển hiếm hoi và tầm nhìn trực vịnh di sản. Đặc biệt, dự án nằm kế cận bến du thuyền sang trọng tại Halong Marina. Chính vì vậy, chúng tôi chọn cách sử dụng kiến trúc như chiếc khung tranh tôn lên vẻ đẹp của cảnh quan hiếm có.

 Sailing Club Signature Resort Halong Bay
Toàn cảnh Sailing Club Signature Resort Halong Bay

Đó là một bảng màu tối giản và chi tiết chắt lọc trong thiết kế để tối ưu hóa tầm nhìn cũng như không gian bằng độ cao và chiều rộng các không gian. Các căn biệt thự được bố trí theo layout hình chữ L với phòng khách thông tầng, sử dụng băng kính tràn, các đợt gỗ dọc “brise-soleil” mở ra không gian thiên nhiên khoáng đạt bên ngoài.

- So với các dự án khác của Sailing Club mà ông thiết kế như Sailing Club Villas Phu Quoc, sự khác biệt chủ yếu của dự án tại Hạ Long là gì?

Ở Phú Quốc, chúng tôi xử lý bài toán thiết kế với các căn biệt thự có sân vườn, hồ bơi và không gian sống bên trong. Quy mô của dự án tại Sailing Club Signature Resort Halong Bay lớn hơn với phân khu khách sạn và căn hộ cao cấp và phân khu biệt thự. Điều này mang đến một diện mạo khác cho dự án.

Ngoài ra, như đã nói ở trên, với Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay, chúng tôi định hướng kiến trúc đề cao cảnh quan. Đối với khối khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng, chúng tôi sắp xếp để hầu hết các phòng và cụm tiện ích đều có tầm nhìn hướng vịnh. Trong khi đó, ở cụm biệt thự nghỉ dưỡng phía sau, chúng tôi đã quyết định đặt cụm công trình bể bơi, pool bar, cabana và đường dạo bộ trên mặt nước vào trung tâm và sắp xếp các cụm biệt thự bao quanh cụm tiện ích này.

Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay
Không gian xanh mát tại Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay

Các tuyến đường nội khu buggy tracks đóng vai trò như những khoảng đệm xanh tươi, với ba tầng thực vật điển hình của các khu resort, vừa tạo vách ngăn mềm riêng tư giữa các biệt thự, vừa mang đến bầu không gian nghỉ dưỡng thư thái bên vịnh biển.

- Chúng ta hãy nói về sự sang trọng. Ông giải quyết vấn đề này trong thiết kế kiến trúc dự án này như thế nào?

Bạn biết đấy, để đi đến chân lý giản đơn là một quá trình của tư duy và sáng tạo. Mỗi đường nét thiết kế đều được chúng tôi cân nhắc cẩn trọng để truyền tải được trọn vẹn cảm xúc trong không gian sống. Tôi nghĩ rằng quá trình sáng tạo đó đã là một sự xa xỉ.

Mặt khác, chúng tôi rất chú trọng sử dụng những vật liệu được chế tác tinh kỹ trong công trình bởi khi thiết kế đã tối giản thì những gì được lựa chọn phải là sự chắt lọc đáng giá nhất. Và cuối cùng, khi các yếu tố thiết kế đã đi đến một hình hài cuối cùng hoàn chỉnh và hài hòa, sự sang trọng đã thấm đượm trong từng chi tiết của căn biệt thự một cách hoàn toàn tự nhiên.

Bên trong
Nội thất tối giản và tinh tế bên trong khu nghỉ dưỡng Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay

- Theo ông, 3 từ khóa để mô tả về tinh thần kiến trúc của dự án này là gì?

Hiện đại, Tối giản và Tinh tế.

- Xin cảm ơn ông!

Liên hệ Đơn vị phân phối độc quyền MGV 098 99999 01

Thông tin thêm về dự án tại đây.

Quốc tế đưa tin về Tổ hợp kinh tế muối và năng lượng tái tạo lớn nhất Việt Nam Quốc tế đưa tin về Tổ hợp kinh tế muối và năng lượng tái tạo lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - CNN và Forbes đưa tin và bình luận về sự kiện Nhà máy Điện gió BIM tại Quán Thẻ, Ninh Thuận chính thức ...

BIM Group hoàn thành Tổ hợp năng lượng tái tạo kết hợp sản xuất muối công nghiệp lớn nhất Việt Nam BIM Group hoàn thành Tổ hợp năng lượng tái tạo kết hợp sản xuất muối công nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong đầu tháng 10/2021, Nhà máy Điện gió BIM tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận sẽ chính thức đi vào vận hành ...

BIM Group trao tặng 30 tỷ đồng và nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đẩy lùi Covid-19 BIM Group trao tặng 30 tỷ đồng và nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đẩy lùi Covid-19

TTTĐ - Ngày 28/5, đại diện Tập đoàn BIM Group đã trao tặng 30 tỷ đồng cho Bộ Y tế ủng hộ Quỹ vaccine phòng ...

InterContinental Halong Bay - Trải nghiệm trên tầm cao thuyết phục những nhà đầu tư tiềm lực InterContinental Halong Bay - Trải nghiệm trên tầm cao thuyết phục những nhà đầu tư tiềm lực

TTTĐ - “Đích thực là thưởng ngoạn di sản trên tầm cao. Tôi cảm thấy vừa choáng ngợp vừa tự hào khi hình dung sẽ ...

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm