Tag

Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

Công nghệ số 23/01/2025 20:56
aa
TTTĐ - Hà Nội sẽ kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan…
Phố, phường Thủ đô thêm sạch, đẹp nhờ có iHanoi Xây dựng chính quyền số với iHanoi "Đi từng ngõ, gõ từng nhà" hỗ trợ người dân cài đặt iHanoi

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Kế hoạch số 23/KH- UBND kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi
Hà Nội sẽ kiểm tra việc xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi. Ảnh minh hoạ

Kế hoạch yêu cầu công tác kiểm tra, giám sát phải được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Quá trình kiểm tra phải bảo đảm nghiêm túc, khách quan, công khai, dân chủ, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị được kiểm tra. Kết luận kiểm tra được thông báo tới cơ quan, đơn vị được kiểm tra, minh bạch, đăng tải công khai…

Quá trình giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính phải được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, áp dụng các phương thức, giải pháp mang tính toàn diện; ứng dụng hiệu quả các nền tảng số trong hoạt động kiểm tra - giám sát, gắn công nghệ thông tin là phương tiện mật thiết, phân tích dữ liệu là cách thức thực hiện;

Đồng thời, chủ động, tích cực ghi nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, đa dạng hóa các kênh tiếp nhận: Báo chí, mạng xã hội, các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp; qua đối thoại trực tiếp, đánh giá, phản hồi của người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.

Về nội dung kiểm tra, tập trung hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nội bộ; đặc biệt kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi

Cụ thể: Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan; các giải pháp nâng cao việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi.

Theo kế hoạch, thời điểm kiểm tra: Từ ngày 1/1/2024 đến thời điểm kiểm tra.

Hình thức kiểm tra: Kiểm tra định kỳ dựa trên các lĩnh vực trọng tâm theo Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2025 và kiểm tra đột xuất tại đơn vị có phản ánh, kiến nghị hoặc theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, Trưởng đoàn kiểm tra.

Về công tác giám sát, nội dung tập trung vào việc công bố, công khai nội dung thủ tục hành chính, thời gian, lệ phí và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị và trên Cổng thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị; quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị; việc xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi…

Đối tương gián sát là các ban, sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP. Thời gian giám sát thường xuyên, liên tục.

Chủ tịch UBND TP giao Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành; phân công Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP là Trưởng đoàn, thành phần đoàn gồm đại diện lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị: Trung tâm phục vụ hành chính công TP, Văn phòng UBND TP; Sở Tư pháp; Sở Nội vụ; Thanh tra TP; một số Sở, ngành có thủ tục hành chính liên quan và đơn vị phát triển hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP (theo yêu cầu của Trưởng đoàn).

Trong trường hợp các đơn vị phát sinh nhiều phản ánh, kiến nghị hoặc có các phản ánh, kiến nghị phức tạp, cấp thiết, gây bức xúc dư luận, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, giao Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát của Trung tâm tiến hành kiểm tra đột xuất, giám sát việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân, tổ chức và việc giải quyết thủ tục hành chính theo phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức để kịp thời xử lý, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Xem Kế hoạchtại đây

Hạnh Nguyên

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Phường Đống Đa: Chuyển đổi số tiên phong từ đảng viên Công nghệ số

Phường Đống Đa: Chuyển đổi số tiên phong từ đảng viên

TTTĐ - Trong khuôn khổ chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Đống Đa (Hà Nội) lần thứ I, triển lãm đặc biệt mang tên "Chuyển đổi số - Tiên phong từ đảng viên" đã được tổ chức.
TikTok cập nhật tính năng hỗ trợ phụ huynh đồng hành cùng con trong hành trình số Công nghệ số

TikTok cập nhật tính năng hỗ trợ phụ huynh đồng hành cùng con trong hành trình số

TTTĐ - TikTok vừa chính thức giới thiệu loạt tính năng về an toàn và sức khoẻ tinh thần mới cho thanh thiếu niên và gia đình khi sử dụng nền tảng. Các cập nhật lần này thuộc bộ công cụ Gia đình Thông minh (Family Pairing), cho phép phụ huynh theo dõi trạng thái hoạt động tài khoản của con em mình, đồng thời cung cấp các thiết lập tùy chỉnh linh hoạt, phù hợp với nhu cầu riêng của từng gia đình.
Đảm bảo thông tin phục vụ các hoạt động kỷ niệm dịp Quốc khánh Công nghệ số

Đảm bảo thông tin phục vụ các hoạt động kỷ niệm dịp Quốc khánh

TTTĐ - Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội đã cùng với các nhà mạng trên địa bàn Thủ đô lên kế hoạch bảo đảm hạ tầng, thông tin liên lạc dịp Quốc khánh 2/9.
Công an TP Hồ Chí Minh ứng dụng AI bảo đảm trật tự an toàn giao thông Nhịp sống phương Nam

Công an TP Hồ Chí Minh ứng dụng AI bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Trí tuệ nhân tạo đang được lực lượng Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh khai thác như một “trợ lý” đa năng, từ xử lý nghiệp vụ, tối ưu quy trình làm việc đến nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu quản lý giao thông hiện đại, minh bạch và thuận tiện cho người dân.
"AI thực chiến" - cuộc thi đầu tiên về trí tuệ nhân tạo Công nghệ số

"AI thực chiến" - cuộc thi đầu tiên về trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ngày 5/8, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cùng Trung tâm Dữ liệu quốc gia (NDC), Hiệp hội Dữ liệu quốc gia (NDA) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức công bố khởi động cuộc thi "AI thực chiến".
Tập huấn ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ công tác nghiệp vụ Giao thông

Tập huấn ứng dụng công nghệ AI vào phục vụ công tác nghiệp vụ

TTTĐ - Ngày 4/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào một số mặt công tác của lực lượng CSGT, hướng đến việc tiên phong đi đầu trong tiến trình chuyển đổi Công an số.
COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững Chuyển đổi số

COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững

TTTĐ - Ngày 1/8, Hội thảo quốc tế về Quản trị, Kinh doanh, Kinh tế, Luật và Công nghệ (COMBELT 2025) đã chính thức khai mạc tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Sự kiện này là một trong những hoạt động học thuật nổi bật, đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập trường.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ Công nghệ số

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ

Sáng 1/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về việc rà soát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, và các nhiệm vụ được giao tại Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương.
Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT Công nghệ số

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an TP Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm Trợ lý ảo Chatbot AI và Tổng đài viên AI. Đây là những công cụ hiện đại nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, an ninh trật tự, cũng như các vấn đề tìm hiểu, tuyên truyền khác.
Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước Công nghệ số

Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước

TTTĐ – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Bộ sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa về vật chất, tri thức và nhân lực, tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số hàng đầu cả nước và khu vực.
Xem thêm