"Khủng long" BMW X7 2023 về đại lý, giá chính thức từ 6,2 tỷ đồng
BMW X7 sẽ được phân phối với hai phiên bản X7 M Sport và X7 Pure Excellence. Giá chính thức của xe sẽ từ 6,209 tỷ đồng. Hiện tại, những chiếc xe đầu tiên đã được đưa về đại lý.
BMW X7 2023 được nâng cấp khá nhiều cả về nội và ngoại thất. Về ngoại hình, lưới tản nhiệt cỡ lớn vẫn là điểm nhấn ở đầu xe trong khi cản trước được làm hầm hố, nhiều chi tiết cắt xẻ hơn. Cụm đèn trước tách rời với phía trên là đèn daylight tích hợp báo rẽ trong khi cụm đèn cos/pha đặt phía dưới. Ở phía sau, cụm đèn hậu theo phong cách đơn giản với hai thanh nổi dạng 3D, tương tự X5.
BMW X7 bản M Sport và Pure Excellence có sự khác biệt lớn ở ngoại hình. Bản M Sport có hốc gió lớn hơn cùng lưới tản nhiệt sơn đen. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kích thước 21 inch (kiểu 754M),
Trong khi đó, BMW X7 bản Pure Excellence dùng lưới tản nhiệt viền bạc, đi cùng bộ mâm nhiều nan kích thước 22 inch (kiểu 757).
Về nội thất, BMW X7 được trang bị màn hình kép trải dài trên bảng taplo, bao gồm cụm đồng hồ 12,3 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 14,9 inch.
Đi kèm là hệ thống thông tin giải trí iDrive 8, đây cũng chính là điểm nhấn công nghệ chủ yếu trong nội thất của X7. Người dùng không cần phải thao tác nhiều mà chỉ cần sử dụng giọng nói để kích hoạt nhiều tính năng, trong đó có việc đóng mở cửa sổ trời.
Bên cạnh đó, BMW X7 cũng được thay đổi đáng kể bằng việc loại bỏ cần số mà thay bằng lẫy gạt pha lê đặt cạnh núm xoay iDrive. Các phím bấm chỉnh điều hoà cũng được thiết kế gọn gàng hơn trước. Xe còn có một số tiện ích khác như: ghế trước tích hợp sưởi, làm mát, massage, bọc da Merino, trần xe bọc Alcantara, cửa sổ trời toàn cảnh với 15.000 điểm sáng...
Điểm khác biệt duy nhất ở nội thất của hai phiên bản đó là BMW X7 bản M Sport có nội thất được ốp gỗ tối màu, đi cùng vô-lăng thể thao 3 chấu. Trong khi đó BMW X7 bản Pure Excellence dùng gỗ sáng màu.
Cung cấp sức mạnh cho BMW X7 vẫn là động cơ I6 3.0L như trước, tuy nhiên nhờ công nghệ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) nên công suất được nâng cấp lên 381 mã lực (trước đây là 340 mã lực) và mô-men xoắn 540 Nm (trước đây là 450 Nm). Hộp số vẫn là loại 8 cấp. Xe được trang bị mặc định AWD. Hệ thống treo khí nén. Bản mới có hệ thống đánh lái bánh sau độc đáo.
Tại Việt Nam, BMW X7 cạnh tranh với Mercedes-Benz GLS và Lexus LX 600. Giá khởi điểm của X7 cao hơn cả tỷ đồng so với GLS (5,249 tỷ đồng) nhưng vẫn rẻ hơn nhiều nếu so với LX 600 (từ 8,5 tỷ đồng).
Ảnh: Minh Hùng, Nguyen Luong