Tag

Không “ngủ 5 ngày 5 đêm”, nhiều người lựa chọn điểm du lịch chữa lành cho dịp 30/4 - 1/5

Du lịch 25/04/2024 21:00
aa
TTTĐ - Buzzmetric mới đây đưa ra một báo cáo phân tích về du lịch cho mùa nóng, trong đó nhấn mạnh những thống kê thú vị về du lịch chữa lành. Hạ Long và Sa Pa là hai điểm đến đại diện miền biển và miền núi được nhiều người ưa chuộng cho những trải nghiệm “healing” về mặt cảm xúc.
Chuyên gia bình chọn vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nhất định phải đến Top những trải nghiệm khiến học sinh “mê mẩn” thành phố bên vịnh biển Du lịch tăng trưởng tích cực dịp Tết Nguyên đán Khai trương tuyến bus từ Hạ Long về Yoko Onsen Quang Hanh đúng dịp 30/4 - 1/5

Theo báo cáo này, du lịch với mục đích “chữa lành cảm xúc” đang ngày càng phổ biến. Và Buzzmetrics cũng xác định top 10 địa điểm được thảo luận nhiều nhất. Những địa điểm này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên mà còn giàu những trải nghiệm “chữa lành”, là nơi mỗi người tìm lại được sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống.

Hạ Long trong tốp điểm du lịch chữa lành miền biển

Hạ Long với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ phủ đầy cây xanh bao gồm các đỉnh núi đá vôi sừng sững nổi lên giữa làn nước trong xanh, là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách cho một điểm đến để tìm về với bình yên. Tuy nhiên, “chữa lành” không chỉ dừng lại ở các trải nghiệm khám phá thiên nhiên hay thăm quan các điểm đến, Hạ Long luôn biết cách làm mới cảm xúc du khách với nhiều hoạt động vui chơi giải trí và lễ hội văn hoá đặc sắc.

Hạ Long luôn biết cách làm mới cảm xúc của du khách bằng nhiều trải nghiệm mới mẻ
Hạ Long luôn biết cách làm mới cảm xúc của du khách bằng nhiều trải nghiệm mới mẻ

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài, được xem là thời điểm “nghỉ hè sớm” của du khách. Hạ Long mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Xuyên suốt trong thời gian nghỉ lễ, từ 27/4 đến 1/5 tại công viên giải trí lớn nhất miền Bắc Sun World Ha Long diễn ra Lễ hội Rồng, nơi du khách sẽ được xem những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay xem biểu diễn nhạc cụ truyền thống. Tại Lễ hội Rồng, du khách còn được lấy “tấm vé trở về tuổi thơ” trong Dinoshow. Trải nghiệm đi Cáp treo Nữ Hoàng chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Hòn Gai Hạ Long, cầu Bãi Cháy, cảng Cái Lân trong ánh chiều tà thơ mộng cũng là một điểm chạm “chữa lành” khi đến với Sun World Ha Long.

Bắt cáp treo chiêm ngưỡng khung cảnh vịnh là “điểm chạm chữa lành” tại Sun World Ha Long
Bắt cáp treo chiêm ngưỡng khung cảnh vịnh là “điểm chạm chữa lành” tại Sun World Ha Long

Ngay sát Sun World Ha Long, chỉ cách vài bước chân đến với bãi tắm Công viên Đại Dương dịp này, du khách sẽ được chìm đắm trong vở diễn nghệ thuật thực cảnh và màn khắc họa đặc sắc những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long trên bầu trời bằng máy bay không người lái (Drone light) trong lễ hội Carnaval Ha Long, diễn ra vào tối ngày 28/4. Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực về đêm, thì dịp này du khách có thể đến với không gian của phố đi bộ Bãi Cháy cũng được khai trương vào đúng dịp lễ 30/4. Đắm chìm trong nghệ thuật hay thưởng thức những món ăn ngon là những cách thả lỏng giác quan, giúp mỗi người tìm lại được niềm vui và sự thư thái trong tâm hồn sau những thời điểm căng thẳng vì cuộc sống và công việc.

Ngoài Hạ Long, Phú Yên, Phan Thiết hay Quy Nhơn cũng là những vùng biển “chữa lành” được nhiều du khách yêu thích.

“Xoa dịu” nơi nẻo cao

Ngoài miền biển, những vùng núi cao cũng đang được nhiều du khách lựa chọn để “sạc năng lượng” cho bản thân. Sapa là vùng núi duy nhất ở miền Bắc góp mặt trong danh sách những điểm đến chữa lành. Vùng đất này không chỉ nổi tiếng với những dãy núi trùng điệp, những ruộng bậc thang lúa vàng óng mỗi mùa thu hoạch và bầu không khí trong lành mát mẻ, mà còn là điểm đến lý tưởng để chinh phục bản thân với đỉnh thiêng Fansipan ngạo nghễ hay khám phá những nét ẩm thực độc đáo của vùng cao cùng văn hóa truyền thống bản địa đặc sắc.

Hoa đỗ quyên đang thắp lên núi rừng Hoàng Liên những mảng màu đậm chất thơ
Hoa đỗ quyên đang thắp lên núi rừng Hoàng Liên những mảng màu đậm chất thơ

Trải nghiệm “chữa lành” không thể bỏ qua khi đến Sa Pa là đi cáp treo lên đỉnh Fansipan. Tuyến cáp sẽ đưa du khách bay qua những tầng mây, thu vào tầm mắt dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp, những vạt rừng xanh thẳm bật lên mỗi mùa là những sắc hoa, lá đủ màu, đặc biệt là hoa đỗ quyên đặc trưng của núi rừng Tây Bắc đang nở rực rỡ, thắp lên núi rừng Hoàng Liên những mảng màu khiến người ta cứ muốn ở đây thôi chẳng muốn về. Từ đây, bạn cũng sẽ thấy đủ những gì thơ nhất, đẹp và cảm xúc nhất của Sa Pa.

Lạc vào thế giới “siêu thực” tại Lễ hội hoa hồng Fansipan
Lạc vào thế giới “siêu thực” tại Lễ hội hoa hồng Fansipan

Tới Fansipan dịp lễ 30/4 năm nay, du khách sẽ được thưởng thức một mùa hoa hồng đang nở rộ khắp chốn trong Lễ hội hoa hồng Fansipan, diễn ra từ ngày 27/4 đến 30/6. Với hơn 300.000 gốc hồng đa dạng giống, Lễ hội như đưa bạn vào một thế giới “siêu thực” khi từng thảm hoa hồng đa màu sắc cứ nối dài bồng bềnh vô tận. Bất cứ góc nào của Lễ hội bạn cũng có thể có cho mình được những “tấm hình ăn ý”.

Bên cạnh đó, lễ hội còn mang đến chuỗi hoạt động phong phú như diễu hành xe hoa, đám cưới vùng cao, và các sự kiện văn hóa, âm nhạc, ẩm thực đặc sắc. Đây là dịp lý tưởng để du khách trải nghiệm sự quyến rũ của Sa Pa trong mùa hè, thưởng thức nét đẹp của hoa hồng, hoa đỗ quyên và tận hưởng không khí lễ hội đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội

TTTĐ - Thưởng thức các tiết mục nghệ thuật Tây Bắc, chơi trò chơi dân gian, chơi game săn voucher vé cáp treo Fansipan và ...

Lên Fansipan để ngắm “Triệu đóa hồng tình yêu” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Lên Fansipan để ngắm “Triệu đóa hồng tình yêu” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Với 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, Fansipan (Sa Pa) đang là điểm đến được ưu ái hàng đầu phía Bắc, ...

Đường hoa Đỗ quyên trên đỉnh Fansipan đẹp tựa chốn thiên đường Đường hoa Đỗ quyên trên đỉnh Fansipan đẹp tựa chốn thiên đường

TTTĐ - Nếu như hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc” thì Fansipan được xem là điểm ngắm ...

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại "vương quốc hoa đỗ quyên" Fansipan

TTTĐ - Hoa đỗ quyên đang đồng loạt bung nở trên dãy Hoàng Liên Sơn, đưa Fansipan trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất ...

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Xem thêm