Tag

Khởi động sân chơi hấp dẫn về công nghệ chuỗi khối mùa giải 2023

Nhịp sống trẻ 16/01/2023 11:31
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Xây dựng ứng dụng AI x Web3 trên hệ sinh thái Oraichain”, Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” đã quay trở lại mang đến sân chơi hấp dẫn về công nghệ chuỗi khối cho các bạn trẻ. Đây cũng là hoạt động đầu tiên cụ thể chủ đề công tác "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn".
Nâng cao chất lượng “Giải thể thao sinh viên Việt Nam” tạo sân chơi cho bạn trẻ

Ngày 16/1, tại Hà Nội diễn ra chương trình phát động Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” lần thứ II. Cuộc thi Công ty Cổ phần Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027 và thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Nguyễn Thiên Tú cho biết: Với thành công của mùa giải 2022, đã có 3 dự án được hỗ trợ khởi nghiệp, gồm: BlockAI.care - Chợ AI hỗ trợ khám bệnh từ xa (Dự án của Đội 1877 – giải Nhất 2022); Orchai - Nền tảng tài chính phi tập trung với AI trên Oraichain (Dự án của Đội Revert – giải Nhì 2022); Ziden - Nền tảng quản lý danh tính dùng công nghệ mã hoá zero-knowledge (Dự án của Đội R3T.rs - giải Khuyến khích 2022).

Các vị đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi
Các vị đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi

Cuộc thi Oraichain Hackathon không chỉ dừng lại sau vòng Chung kết mỗi mùa giải mà các đội thi có ý tưởng xuất sắc đã được Oraichain Labs đầu tư, hỗ trợ trở thành các dự án khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ chuỗi khối, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ.

Trên cơ sở thành công của cuộc thi lần thứ nhất năm 2022, Công ty Cổ phần Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (CYTAST) đã thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức cuộc thi giai đoạn 2023 – 2025. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tực khoa học, công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ dẫn dắt cách mạng công nghiệp 4.0; Đồng thời mong muốn đồng hành, hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong đoàn viên, thanh niên.

Năm 2023 là mùa giải thứ II Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” được Oraichain Labs và CYTAST phối hợp tổ chức. Đơn vị phụ trách chuyên môn cuộc thi - Công ty Cổ phần Oraichain Labs là đơn vị nghiên cứu và phát triển chuỗi khối Oraichain và hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo phi tập trung. Oraichain là nền tảng blockchain đi tiên phong trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng an toàn và bảo mật cho các ứng dụng phi tập trung (dApps) thông qua việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hợp đồng thông minh (smart contracts).

Ban tổ chức trao chứng nhận hỗ trợ đến các đội đoạt giải cao của cuộc thi năm 2022
Ban tổ chức trao chứng nhận hỗ trợ đến các đội đoạt giải cao của cuộc thi năm 2022

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Xây dựng ứng dụng AI x Web3 trên hệ sinh thái Oraichain”. Đây là chủ đề được xây dựng theo hướng mở, mỗi đội thi cần phát triển một ứng dụng Web3 (ứng dụng phi tập trung không dùng máy chủ) và khuyến khích sử dụng AI trong ứng dụng của mình. Không giới hạn phạm vi, lĩnh vực, đối tượng ứng dụng.

Ban tổ chức cho biết, điểm mới của mùa giải thứ II là tăng thêm thời gian đăng ký và tư vấn chuyên môn cho các đội thi là 3 tháng (so với năm 2022 là 1 tháng) để tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo đoàn viên, thanh niên cả nước tham gia và nâng cao chất lượng các dự án tham dự. Đồng thời, khóa học “Blockchain Anyone” (tháng 3, 4 năm 2023) sẽ được tổ chức nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản và mở rộng cần có để tiếp cận với công nghệ Blockchain cho những người muốn tìm hiểu và lập trình viên ở mọi trình độ. Khi hoàn tất khóa học, mỗi học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ gồm chứng chỉ số trên nền tảng Blockchain từ Ban Tổ chức.

Ban tổ chức thông tin về cuộc thi
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi

Oraichain Labs cũng sẽ cung cấp hệ sinh thái của mình, chia sẻ các công nghệ cốt lõi để các dự án phát triển nhanh và chắc chắn hơn; đồng thời lập một nhóm chuyên gia thường trực để nhanh chóng giải đáp thắc mắc, và cố vấn các đội mỗi khi có vấn đề gì trong quá trình phát triển. Đặc biệt, Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ hỗ trợ, kết nối những dự án khởi nghiệp này tới đúng các đối tác quan trọng trong cùng lĩnh vực.

Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ và Công ty Cổ phần Oraichain Labs mong muốn rằng Cuộc thi Oraichain Hackathon sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuối khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước nhằm “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ”; đồng thời tham gia phát triển nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực này, cũng như sự phát triển chung của Việt Nam trong thời gian tới.

Các bạn trẻ đăng ký tham gia cuộc thi tại: https://hackathon.orai.io/

Ban Tổ chức xem xét trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu như sau: 1 Giải Nhất: 100 triệu đồng tiền mặt, cúp vô địch và chứng nhận của Ban Tổ chức. Đội giải Nhất có các cơ hội hấp dẫn hợp tác với Oraichain Labs.

1 Giải Nhì: 60 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban Tổ chức.

1 Giải Ba: 40 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban Tổ chức.

2 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban Tổ chức.

1 giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến: 10 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban Tổ chức.

Ban Tổ chức đài thọ đài thọ tất cả chi phí đi lại (từ địa phương đến địa điểm thi và ngược lại), chi phí ăn, nghỉ của các đội thi trong quá trình tham gia Vòng Chung kết. Bên cạnh đó, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Oraichain Labs.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm