Tag

Khởi động chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam”

Môi trường 01/12/2019 11:27
aa
TTTĐ — Từ ngày 14/12 – 17/12/2019, CHANGE (Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển) sẽ tổ chức tập huấn giai đoạn một của chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam” (tên viết tắt: VCLI 2019) tại Cần Thơ cho 50 thủ lĩnh trẻ yêu môi trường.

Khởi động chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam”

Chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam” nhằm trang bị kiến thức và những kỹ năng thực tế cho các bạn để giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu

Bài liên quan

CHANGE động cuộc thi vẽ tranh tường nghệ thuật “Thành phố 2030” về biến đổi khí hậu và năng lượng

Các nghệ sỹ chung tay cùng WildAid và CHANGE trong chiến dịch “Cứu tê tê”

Sinh viên Sư phạm “Thách thức rác thải nhựa”

Hiện trạng ô nhiễm không khí và chính sách quản lý chất lượng không khí tại TP HCM

“Thử thách dọn rác” cùng bạn trẻ Hoàng Mai

Trang bị kỹ năng giúp thủ lĩnh trẻ giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu

Chương trình nhằm trang bị kiến thức và những kỹ năng thực tế cho các bạn để giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu (BĐKH) tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

VCLI 2019 có tiền thân là chương trình “Trại thủ lĩnh khí hậu” (bắt đầu từ năm 2017) và được sự hỗ trợ về mặt chuyên môn từ SIHUB và UNICEF để mở rộng thành ba giai đoạn tập huấn: Giai đoạn Nền tảng (ngày 14 – 17/12/2019), Giai đoạn Phát triển (ngày 10 – 12/1/2020), Giai đoạn Ươm mầm (10/2 – 30/5/2020).

Tham gia VCLI 2019, các ứng viên sẽ có cơ hội tìm hiểu những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo; các hoạt động truyền thông bảo vệ khí hậu Việt Nam, các kĩ năng cần thiết để xây dựng một dự án môi trường hiệu quả. Các kỹ năng gồm: Tư duy thiết kế; làm việc với cộng đồng, chính quyền, nhà tài trợ, kĩ năng xây dựng chiến dịch truyền thông; kĩ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, kể chuyện sáng tạo…

Ngoài ra, các ứng viên còn được tham quan tìm hiểu mô hình thực tế ở Cần Thơ; lập kế hoạch và hỗ trợ kinh phí triển khai dự án của trại viên tham gia sau khi tham gia chương trình.

Poster giới thiệu chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam”
Poster giới thiệu chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam”

VCLI 2019 tìm kiếm 50 thành viên tham dự với các tiêu chí như sau: Là công dân Việt Nam, độ tuổi 14-24, ưu tiên đang sinh sống và làm việc tại một trong những địa phương sau: Cà Mau, Cần Thơ, Long Xuyên, Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, khu Vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. (Các bạn dưới 18 cần sự cho phép của bố mẹ hoặc người giám hộ khi tham gia chương trình)

Các ứng viên phải là những người quan tâm đến môi trường và mong muốn hành động, lan tỏa các dự án môi trường tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long; Có ý tưởng, sáng kiến liên quan đến môi trường.

Các ứng viên đang tham gia câu lạc bộ, đội, nhóm, dự án có hoạt động liên quan đến môi trường cũng như có kinh nghiệm thực hiện, triển khai các dự án, chương trình, sáng kiến liên quan đến Biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo là một lợi thế; Cam kết tham gia đầy đủ chương trình tập huấn và các hoạt động lan tỏa sau chương trình.

Chương trình sẽ hỗ trợ toàn bộ các chi phí cho các bạn tham gia cũng như hỗ trợ thêm nguồn quỹ để thực hiện các dự án tiềm năng sau tập huấn.

Các ứng viên quan tâm tới chương trình có thể xem thêm thông tin chương trình và tải đơn đăng ký tai: bit.ly/dondangkyVCLI.

VCLI 2019 đã nhận được sự hỗ trợ của các đối tác đồng hành bao gồm Mission Alliance, SIHUB, UPSHIP, UNICEFF, CASTI HUB

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Đọc thêm

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang tiến sát Biển Đông. Hồi 4 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông.
Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam Môi trường

Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BM PLASCO), với sự đồng hành từ Tập đoàn SCG và các đối tác đã triển khai chuỗi hoạt động thuộc dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” tại tỉnh Quảng Nam.
Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 97/CĐ-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp Môi trường

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang có hướng di chuyển phức tạp.
Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9 Môi trường

Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9

TTTĐ - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15-20km/h.
Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông tiếp tục di chuyển theo hướng Tây.
Xem thêm