Tag

Khởi động chương trình “Điều ước cho em” hỗ trợ học trò dân tộc thiểu số

Giáo dục 25/12/2020 20:25
aa
TTTĐ - Chương trình “Điều ước cho em” do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban điều hành Đề án Hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các Bộ ngành liên quan triển khai, thực hiện vừa được khởi động những hoạt động đầu tiên tại tỉnh Bắc Kạn.
Đồng hành cùng thanh niên đẩy mạnh chương trình OCOP Thành đoàn Hà Nội ký kết chương trình kết nghĩa với Tỉnh đoàn Điện Biên

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc huy động các nguồn lực nhằm chung tay xây dựng nâng cao chất lượng GD&ĐT, nhất là giáo dục vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT và các nhà tài trợ đã triển khai thực hiện chương trình “Điều ước cho em” tại tỉnh Bắc Kạn, trước mắt là tại điểm trường Slam Vè thuộc trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học & THCS Nhạn Môn (Pác Nặm) và điểm trường Nậm Lẩu, xã Sĩ Bình (Bạch Thông).

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng áo ấm cho học sinh tại điểm trường Slam Vè, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học & THCS Nhạn Môn (Pác Nậm)
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng áo ấm cho học sinh tại điểm trường Slam Vè, trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học & THCS Nhạn Môn (Pác Nặm) tại chương trình

Đến thăm và tặng quà tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học & THCS Nhạn Môn (Pác Nặm), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Thời gian qua, Đảng, chính quyền các cấp luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, nhất là giáo dục miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, điều kiện dạy - học trong các nhà trường từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, so với yêu cầu và nhu cầu thực tế của thầy - trò thì điều kiện dạy - học vẫn còn nhiều khó khăn.

Theo Bộ trưởng, điều ước có nhiều nhưng có những điều rất giản dị, thiết thực mà có thể hiện thực hóa được ngay. Trước hết là, điều kiện dạy - học của thầy - trò được tốt hơn; Các điều kiện sinh hoạt như: Ăn ở, điện nước, nhà vệ sinh…, thậm chí là sóng điện thoại để thầy - trò có thể kết nối trong hệ thông tin toàn cầu.

“Trên tinh thầy đó, Bộ GD&ĐT cùng các nhà tài trợ sẽ góp phần thực hiện điều ước ấy. Trước mắt, thực hiện điều ước để em đến trường với bữa ăn bán trú đầy đủ, áo mặc đủ ấm, mùa đông được có giày ấm đến trường. Đây là những nhu cầu thiết yếu và có ý nghĩa sâu sắc”, Bộ trưởng nói, đồng thời ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến các Bộ, ban, ngành, các nhà hảo tâm đã quan tâm đến sự nghiệp giáo dục nói chung, giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng; Qua đó, kết nối giữa những người có nhu cầu thiện nguyện với những nơi cần được hỗ trợ.

Học sinh vùng cao ấm áp với những chiếc áo nghĩa tình.
Học sinh vùng cao ấm áp với những chiếc áo nghĩa tình tại chương trình

Bộ trưởng cho biết, Bộ sẽ triển khai sâu rộng hơn Chương trình “Điều ước cho em” để thầy - trò vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vơi bớt khó khăn, nâng bước chân các em đến trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy - học.

Hưởng ứng Chương trình “Điều ước cho em” do Bộ GD&ĐT tổ chức thực hiện, trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) hỗ trợ đợt 1 cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học & THCS Nhạn Môn toàn bộ dầu ăn, gạo đến hết năm học; Qua đó, góp phần hỗ trợ thầy - trò vơi bớt khó khăn; Đồng thời giáo dục học sinh tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Vinh dự được chọn là đại sứ của “Điều ước cho em” tỉnh Bắc Kạn, cô giáo Triệu Mùi Viển - giáo viên trường Mầm non Bộc Bố (Pác Nặm, Bắc Kạn) nhấn mạnh: Đây là chương trình thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm chia sẻ với thầy - trò vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Với tư cách là đại sứ, cô mong muốn kêu gọi được nhiều tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm cùng chung tay, chăm lo cho giáo dục vùng khó nói chung và thầy - trò vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Trước mắt, các trường học vùng cao mong muốn có đủ áo ấm, chăn bông cho học sinh bán trú; gạo nước, giày dép cho học sinh đến trường. Những hoạt động ý nghĩa từ chương trình “Điều ước cho em” tại Pắc Nặm sẽ lan tỏa đến toàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn và đến với mọi miền của Tổ quốc.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao

TTTĐ - Năm học 2024-2025, mức thu học phí của các trường công lập tự chủ và công lập chất lượng cao của Hà Nội sẽ tăng tối đa 10%.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Xem thêm