Tag

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong Nhân dân từ sức mạnh đoàn kết

Muôn mặt cuộc sống 23/08/2024 10:48
aa
TTTĐ - Đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, nguồn lực nội sinh, động lực to lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục giành được nhiều thành tựu trong khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Đồng lòng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc Phát huy vai trò “cầu nối”, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

24.299 lượt khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết

Theo báo cáo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khoá XVII trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, đến nay, MTTQ thành phố đã có gần 3.500 mô hình, cách làm tốt trong bảo vệ môi trường được các vị chức sắc tôn giáo khởi xướng, triển khai hiệu quả.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội tại Đại hội
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 18, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra sáng 23/8 (Ảnh: Hồng Mạnh)

Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ là các tổ chức tôn giáo chủ động kết nối, đồng hành cùng Mặt trận trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các hoạt động an sinh xã hội, trao 30.000 suất quà tới tín đồ và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ trên 20 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, các thiết bị chứa nước sạch và các hoạt động an sinh xã hội; vận động các chức sắc, tín đồ tôn giáo tham gia hiến tặng 600 đơn vị máu và tham gia hiến đất mở đường.

Tiết mục nghệ thuật tại Đại hội
Tiết mục nghệ thuật tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội (Ảnh: Hồng Mạnh)

Các tổ chức tôn giáo hoạt động tuân thủ pháp luật, mối quan hệ giữa các tổ chức tôn giáo với cấp uỷ, chính quyền và MTTQ Việt Nam các cấp ngày càng được tăng cường.

Hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được đổi mới nội dung, quy mô và phương thức thực hiện, đã có 24.299 lượt khu dân cư tổ chức ngày hội. Năm 2023, lần đầu tiên Mặt trận thành phố tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố.

Hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Người dân Thủ đô phấn khởi trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội

100% các xã, huyện của thành phố đạt chuẩn Nông thôn mới

Phát huy vai trò là “cầu nối” giữa cấp uỷ, chính quyền với Nhân dân, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã triển khai đồng bộ, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, cuộc vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển trong Nhân dân.

Với phương châm lấy sức dân để chăm lo cho đời sống Nhân dân, Mặt trận đã chủ trì hiệp thương, phối hợp với các tổ chức thành viên vận động Nhân dân huy động nguồn lực, hiến đất, hiến công xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững…

Xây nhà Đại đoàn kết
MTTQ các cấp thành phố Hà Nội hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho người dân

Theo báo cáo, điểm nổi bật là Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tập trung chỉ đạo điểm, nhân rộng các mô hình tự quản, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu, tích cực lồng ghép tuyên tuyền, vận động bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế...

Toàn thành phố có trên 2.500 mô hình tự quản bảo vệ môi trường, tổ an ninh xung kích, tổ an ninh trật tự; tổ hòa giải; tổ tự quản tuyến đường xanh - sạch - đẹp - an toàn của Đoàn Thanh niên và Phụ nữ; 61 điểm sinh hoạt văn hoá công nhân; 92 tổ tự quản khu nhà trọ, hơn 1.300 tủ sách pháp luật của Công đoàn. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chủ trì gần 600 mô hình phát triển kinh tế; 1.662 mô hình tự quản về an ninh trật tự; 2.100 mô hình thực hiện nếp sống văn minh, tham gia xây dựng các tuyến đường nở hoa...

Đến nay, 100% các xã, huyện trên địa bàn thành phố được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó, có 188 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 76 xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Thành phố hoàn thành sớm một năm nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới.

Trong nhiệm kỳ, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố Hà Nội đã vận động được 411,2 tỷ đồng. Toàn thành phố trích trên 341,8 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng và sửa chữa 5.099 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 31.697 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đi học; hỗ trợ sinh kế cho 8.988 hộ, hỗ trợ khám chữa bệnh cho 8.434 người nghèo và các hỗ trợ khác trị giá 156,4 tỷ đồng.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Xem thêm