Tag

Khẳng định thương hiệu tờ báo của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động

Xã hội 30/03/2023 14:04
aa
TTTĐ - Sáng 30/3, báo Lao động Thủ đô long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (1/4/1993 - 1/4/2023).
Công bố Quyết định bổ nhiệm lại Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô Bế mạc giải bóng đá tranh Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ VI/2020 Báo Lao động Thủ đô ra mắt Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, HĐND, UBND TP Hà Nội; Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ TP qua các thời kỳ...

Khẳng định thương hiệu tờ báo của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động
Lãnh đạo TP Hà Nội chúc mừng báo Lao động Thủ đô

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết, báo Lao động Thủ đô là là cơ quan ngôn luận của tổ chức Công đoàn Thủ đô, tiếng nói của công nhân, viên chức, lao động.

Ngày 1/4/1993, báo Lao động Thủ đô chính thức xuất bản số báo đầu tiên. Suốt 30 năm qua, các thế hệ làm báo Lao động Thủ đô luôn phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm, sứ mệnh của người làm báo, đồng hành cùng người lao động. Hoạt động Công đoàn, phong trào thi đua lao động sản xuất, đời sống công nhân lao động và tình hình chính trị, kinh tế xã hội, văn hóa, an ninh trật tự của Thủ đô và đất nước… luôn được khắc họa phong phú trên từng số báo...

Những năm gần đây, Báo đã chuyển dịch mạnh mẽ từ làm báo in sang phát triển báo điện tử đa phương tiện, với thông tin nhanh nhạy, chính xác; Triển khai nhiều thể loại báo chí hiện đại. Từ 2 tuần 1 số báo in khi mới thành lập, đến nay báo Lao động Thủ đô có 4 ấn phẩm: Báo in Lao động Thủ đô, báo điện tử Lao động Thủ đô và 2 chuyên trang điện tử Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Khẳng định thương hiệu tờ báo của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động
Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Bên cạnh công tác chuyên môn, mỗi năm, Báo tổ chức 1 Giải bóng đá công nhân viên chức lao động cúp báo Lao động Thủ đô; Tổ chức từ 12 đến 18 cuộc đối thoại, giao lưu trực tiếp, trực tuyến phổ biến kiến thức pháp luật cho hàng ngàn công nhân viên chức lao động; Xuất bản Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở; Tổ chức Ngày hội việc làm và các hoạt động xã hội từ thiện.

Với nỗ lực và kết quả đạt được trong 30 năm qua, tập thể báo Lao động Thủ đô cùng nhiều cá nhân đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của các cấp, ngành, của TP Hà Nội và tổ chức Công đoàn. Tổ chức Đảng, các đoàn thể trong cơ quan nhiều năm đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động báo Lao động Thủ đô trong quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh nhấn mạnh: Báo Lao động Thủ đô đã thực sự khẳng định được vai trò, vị thế và chỗ đứng vững chắc của mình, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ TP Hà Nội, diễn đàn của tổ chức Công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô, cũng như của cả nước.

Khẳng định thương hiệu tờ báo của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải trao tặng Bằng khen cho tập thể báo Lao động Thủ đô

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đề nghị thời gian tới, báo Lao động Thủ đô cần tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có, đồng thời tích cực sáng tạo, đổi mới hướng phát triển phù hợp với nội lực, khả năng của báo để mở rộng và khẳng định thương hiệu trên hệ thống báo chí, đối với tổ chức Công đoàn và với đoàn viên, người lao động.

Trong đó, tờ báo cần tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng của Thành ủy Hà Nội và tổ chức Công đoàn; Giữ vững đúng tôn chỉ, mục đích và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao; Thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng thông tin, phản ánh, tuyên truyền, nhất là việc tuyên truyền về phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn.

Báo Lao động Thủ đô phải làm tốt chức năng định hướng tư tưởng dư luận, hướng đến mục tiêu ngày càng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại. Muốn vậy, Báo phải chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà báo, phóng viên vừa có bản lĩnh, trí tuệ, vừa có đạo đức, là một tuyên truyền viên gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua và hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Khẳng định thương hiệu tờ báo của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo LĐLĐ TP, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc cho biết sẽ cụ thể hóa các ý kiến chỉ đạo, định hướng lãnh đạo LĐLĐ TP vào các chương trình, kế hoạch công tác, quyết tâm đưa báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan truyền thông củaTP Hà Nội, tổ chức Công đoàn, diễn đàn của công nhân, viên chức, lao động...

Nhân dịp này, báo Lao động Thủ đô đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm