Tag
Quận Tây Hồ (Hà Nội)

Khám sức khỏe cho gần 2.000 đối tượng chính sách

Sức khỏe 10/07/2024 16:48
aa
TTTĐ - TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã tham dự buổi khám chữa bệnh cho đối tượng chính sách của quận Tây Hồ nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội của quận.
100 nữ đoàn viên, người lao động được khám sức khỏe miễn phí 1.000 người dân Hà Nội được khám bệnh tiêu hoá Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ hàng năm

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội và Trung tâm Y tế (TTYT) quận Tây Hồ tổ chức khám tập trung cho gần 1.000 người (từ ngày 5 - 7/7/2024) và khám cho hơn 1.000 người tại 8 điểm khám tại các phường trên địa bàn.

Buổi khám sức khoẻ có sự tham gia của các bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc; các phòng khám đa khoa: Medlatec, Tây Hồ, Raffles Medical, Sakura, Minh Ngọc.

Các đối tượng chính sách được khám tổng quát, khám lâm sàng, siêu âm, tư vấn điều trị và kê đơn thuốc. Đối với những trường hợp cần phải đến bệnh viện để kiểm tra chuyên sâu sẽ được các y, bác sĩ tư vấn kỹ càng hơn.

TTYT quận Tây Hồ: Khám sức khoẻ cho gần 2000 đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thăm hỏi sức khỏe đối với người có công khi đến khám

Bên cạnh đó, các y, bác sĩ cũng đã tư vấn, hướng dẫn cho các đối tượng chính sách, người có công về liều lượng, cách sử dụng thuốc an toàn; cách phòng tránh một số bệnh thường gặp ở tuổi già, các chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp đối với người cao tuổi.

UBND quận Tây Hồ đã tặng quà cho gần 2.000 đối tượng với số lượng gồm 10 tấn gạo, gần 300 triệu đồng tiền mặt, 1.000 suất thuốc và thực phẩm chức năng với tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi khám ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh quận Tây Hồ là đơn vị tiêu biểu, xuất sắc trên địa bàn thành phố thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công.

Trong thời gian tới, quận Tây Hồ tiếp tục phát huy thành tích trên và rà soát chính xác, tránh bỏ sót đối tượng chính sách.

Phó Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các bệnh viện, các phòng khám trên địa bàn thực hiện khám và chỉ định điều trị theo đúng quy trình chuyên môn.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cộng tác viên dân số Tin Y tế

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cộng tác viên dân số

TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Hà Đông (Hà Nội) đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cộng tác viên dân số của 7 phường Phú La, Phú Lương, Phú Lãm, Đồng Mai, Biên Giang, Yên Nghĩa, Kiến Hưng.
Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi Tin Y tế

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi

TTTĐ - Ngày 4/10, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị liên ngành về việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn thành phố năm 2024.
Ẩn họa sau những món ăn hấp dẫn ở cổng trường Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ẩn họa sau những món ăn hấp dẫn ở cổng trường

TTTĐ - Gần đây, thực phẩm bẩn đang trở thành mối nguy hại nghiêm trọng đối với sức khỏe của học sinh tại nhiều trường học. Từ những món ăn chiên rán, xiên que, bánh mì, cho đến các loại nước giải khát, tất cả đều có một điểm chung: những món ăn này không rõ nguồn gốc xuất xứ và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc Sức khỏe

Loay hoay "số phận" Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam-Điện Ngọc

TTTĐ - Sau quá trình đầu tư và đưa vào hoạt động, cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Nam cho rằng Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc hoạt động không hiệu quả.
TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian tới, Đoàn liên ngành do Sở Giáo dục Đào tạo và Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra các bếp ăn, căng tin trong trường học trên địa bàn thành phố.
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ Dinh dưỡng

Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ

TTTĐ - Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Công ty TNHH Zott Việt Nam (Zott Việt Nam) ủng hộ 75.200 hũ sản phẩm váng sữa và phô mai tươi tổng trị giá 1 tỷ đồng tới trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang với tên gọi chương trình “Zott Dẫn dinh dưỡng, truyền yêu thương - Vì một Miền Bắc kiên cường” góp phần chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ.
Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh Tin Y tế

Kết quả đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024; trong đó tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối Trung tâm Y tế (bao gồm 30 TTYT quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137 Dinh dưỡng

Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137

TTTĐ - Nhiều người mẹ đã lúng túng không biết làm sao để tăng cường hệ miễn dịch cho con nhằm tạo nên một sức khỏe ổn định. Đó là vì ít ai biết rằng có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Giờ đây, chủng men Nhật L-137 vừa mới xuất hiện tại Việt Nam trong sữa chua uống KUN men Nhật sẽ hỗ trợ bé có hệ tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe.
Xem thêm