Tag
Tháng Tôn vinh phụ nữ của Amazon

Khám phá những câu chuyện truyền cảm hứng của hai nữ doanh nhân Việt Nam

Doanh nghiệp 16/03/2022 10:16
aa
TTTĐ - Amazon khởi động Tháng Tôn vinh phụ nữ 2022 với hai câu chuyện kinh doanh từ 2 nữ doanh nhân Phùng Minh Thuỷ và Đỗ Thị Nhâm.
Lazada vinh danh 18 nữ doanh nhân công nghệ tiêu biểu Nữ doanh nhân hết lòng vì thiện nguyện Nữ doanh nhân Bến Tre tậu Mercedes-AMG G63 "cam Hermes": Khi người đẹp sở hữu cả dàn xe trong mơ

Ngày 16/3, Amazon chính thức công bố chiến dịch “Tháng Tôn vinh phụ nữ” diễn ra xuyên suốt tháng ba với nhiều hoạt động trên toàn thế giới nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tại Việt Nam, Amazon Global Selling đã có nhiều hoạt động vinh danh các nữ doanh nhân đang xây dựng và phát triển kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

Khám phá những câu chuyện truyền cảm hứng của hai nữ doanh nhân Việt Nam

Câu chuyện đầu tiên là hành trình của nữ kiến trúc sư Phùng Minh Thuỷ cùng chồng và gia đình mang nét đẹp truyền thống của thiệp 3D thủ công đến bạn bè quốc tế. Câu chuyện thứ hai kể về con đường đầy cảm hứng từ chị Đỗ Thị Nhâm, nữ doanh nhân mang trong mình giấc mơ trở thành “sói đầu đàn” của một thương hiệu may mặc dành cho nam giới trên Amazon.

Amazon không chỉ mang đến cho các nữ doanh nhân cơ hội kinh doanh đa đạng trong lĩnh vực bán lẻ, giao nhận, vận chuyển, xuất bản và công nghệ. Tại Việt Nam, Amazon tự hào đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho những người phụ nữ cơ hội khởi nghiệp, từ đó họ có thể xây dựng doanh nghiệp của riêng mình và gặt hái thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nữ doanh nhân Phùng Minh Thuỷ, đồng sáng lập công ty HMG Pop-up Paper: Mang vẻ đẹp thiệp 3D Việt ra thị trường quốc tế

Quyết tâm đứng lên khởi nghiệp sau những thất bại, chị Thuỷ cùng chồng – cũng là một kiến trúc sư, tìm thấy ý tưởng kinh doanh mới với những tấm thiệp thủ công 3D tinh xảo. Giữa thời đại công nghệ, những chiếc thiệp được lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa đa quốc gia đã đưa khách hàng của HMG Pop-up Paper khám phá nhiều vùng miền, lễ hội đa dạng trên toàn thế giới.

Khám phá những câu chuyện truyền cảm hứng của hai nữ doanh nhân Việt Nam

Câu chuyện khởi nghiệp của chị Phùng Minh Thủy được bắt nguồn từ một sạp hàng nhỏ tại chợ đêm phố cổ Hà Nội, nơi chị có cơ hội được tiếp xúc với những khách hàng quốc tế đầu tiên. Qua tìm hiểu và trao đổi với khách hàng quốc tế, nữ kiến trúc sư ấp ủ ý tưởng mang sản phẩm thiệp Việt ra sân chơi thế giới thông qua kênh thương mại điện tử. Sau vài tháng tìm hiểu, mày mò và hai tuần nỗ lực triển khai mở gian hàng trên Amazon, chị Thuỷ có những đơn hàng quốc tế đầu tiên trên sàn TMĐT.

Đến nay, bán hàng qua thương mại điện tử xuyên biên giới trên Amazon chiếm tỷ trọng khá lớn trong doanh thu của HMG Pop-up Paper. Những chiếc thiệp đã chạm ngõ nhiều quốc gia, nhiều châu lục, ghi dấu không chỉ bởi những ý nghĩa văn hoá chạm đến cảm xúc của người nhận thiệp, mà còn bởi sự hoàn thiện, chăm chút tinh tế, tỉ mỉ của các nghệ nhân Việt trong từng sản phẩm.

Khám phá những câu chuyện truyền cảm hứng của hai nữ doanh nhân Việt Nam

Nữ doanh nhân Đỗ Thị Nhâm, Giám đốc điều hành - Người sáng lập Wolmaxx: Khát vọng dẫn lối của “sói đầu đàn” trên thị trường thời trang nam tại Amazon

Từng là đơn vị sản xuất uy tín cho các hãng thời trang lớn, song chị Đỗ Thị Nhâm luôn khao khát xây dựng thương hiệu độc lập, vươn tầm thế giới. Từ ước mơ đó, thương hiệu Wolmaxx được thành lập với tinh thần mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, năng động, đánh thức sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi khách hàng như chính tên và slogan của thương hiệu.

Với nền tảng vững chắc về phát triển sản phẩm, Wolmaxx đang thực sự bay cao trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon. Hiện tại, thương hiệu Wolmaxx ghi dấu ấn với sản phẩm chất lượng, phù hợp thị hiếu khách quốc tế cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn lắng nghe và thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Khám phá những câu chuyện truyền cảm hứng của hai nữ doanh nhân Việt Nam

Chị Đỗ Thị Nhâm lãnh đạo doanh nghiệp với tinh thần đầy quyết tâm như tinh thần của “sói đầu đàn”. Với chị, thành công trong kinh doanh không nằm ở giới tính, mà là sự kiên trì và phân bổ nguồn lực hợp lí. Chị Nhâm luôn tôn chỉ, thành công là làm điều mình tin, thích điều mình làm, đồng thời học cách trao quyền và tin tưởng cấp dưới để cùng đưa Wolmaxx ra biển lớn.

Khám phá những câu chuyện truyền cảm hứng của hai nữ doanh nhân Việt Nam

Phùng Minh Thuỷ và Đỗ Thị Nhâm là hai trong số nhiều phụ nữ luôn khát khao chinh phục, biết cách tận dụng và phát huy lợi thế để đón sóng và thành công với thương mại điện tử. Sự thành công khi vươn ra biển lớn là hành trình mang sản phẩm Việt lên bản đồ quốc tế và lớn hơn, mang đến những đóng góp tích cực, truyền cảm hứng cho những người phụ nữ làm kinh doanh thực hiện ước mơ của họ.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Vượt lên mọi định kiến và thách thức, phụ nữ trên toàn thế giới luôn nỗ lực để tỏa sáng và đạt được những thành tựu xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm thương mại điện tử. Amazon rất ấn tượng về sự quyết tâm, bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam.

Vậy nên, một trong những ưu tiên của Amazon là khuyến khích nữ doanh nhân kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới một cách thuần thục và thành công. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa các sản phẩm nội địa độc đáo của Việt Nam và tầm nhìn toàn cầu từ Amazon sẽ là chìa khóa thành công cho thị trường cạnh tranh ngày nay”.

Bằng chương trình tôn vinh các nữ doanh nhân xuất sắc, Amazon Global Selling khẳng định lại nỗ lực của mình trong việc đồng hành và hỗ trợ các nữ doanh nhân khởi nghiệp và phát triển trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. Sử dụng công nghệ và nguồn lực từ Amazon, các doanh nghiệp do phụ nữ Việt Nam làm chủ có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

“Tôn vinh nữ doanh nhân” là một chiến dịch thường niên của Amazon nhằm tôn vinh các nữ lãnh đạo trong kinh doanh trên toàn thế giới để kỷ niệm những thành tựu của họ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ và Tháng Tôn vinh phụ nữ. Đến nay, chương trình này đã được triển khai và tạo được dấu ấn tại một số thị trường bao gồm Châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Đọc thêm

Vinfast Hải Phòng ký kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 3 tỷ USD Doanh nghiệp

Vinfast Hải Phòng ký kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 3 tỷ USD

TTTĐ - Lễ ký kết Hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro tài sản tổ hợp nhà máy Vinfast Hải Phòng giai đoạn 2025 - 2026 vừa chính thức được triển khai giữa Nhà máy ô tô Vinfast, Công ty môi giới bảo hiểm BeeVN và Liên danh 10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn trong nước gồm PVI - Bảo hiểm Bảo Việt - DBV - VBI - PJICO - BIC - TechcomInsurance - BSH - GIC và PTI.
Tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá Doanh nghiệp

Tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá

TTTĐ - Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân. Nghị quyết được kỳ vọng sẽ tạo ra một bước ngoặt lịch sử, mở ra kỷ nguyên đột phá cho khu vực kinh tế năng động, đồng thời khẳng định vai trò không thể thiếu của kinh tế tư nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Petrovietnam tiên phong thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam tiên phong thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

TTTĐ - Petrovietnam chủ động liên kết với các tập đoàn hàng đầu khu vực công - tư, tạo nên sức mạnh tổng hợp, gia tăng năng lực cạnh tranh quốc gia.
Bảo hiểm Bảo Việt phối hợp ký hợp đồng nguyên tắc với OICNEW Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt phối hợp ký hợp đồng nguyên tắc với OICNEW

TTTĐ - Mới đây, Bảo hiểm Bảo Việt cùng liên danh các nhà bảo hiểm đã ký kết hợp đồng nguyên tắc cung cấp dịch vụ bảo hiểm toàn diện cho OICNEW trong các dự án về lĩnh vực y tế triển khai giai đoạn 2026 - 2036, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ cao trong hành trình phát triển bền vững.
Trao nửa triệu hộp sữa cho trẻ em nhân các sự kiện lớn Doanh nghiệp

Trao nửa triệu hộp sữa cho trẻ em nhân các sự kiện lớn

TTTĐ - Vinamilk thực hiện nhiều chương trình hướng đến trẻ em nhân các sự kiện lớn của đất nước như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng nửa triệu hộp sữa đến 11.000 trẻ em khó khăn, tiếp đó, hơn 300.000 sản phẩm cũng đã được Vinamilk gửi đến các em thiếu nhi qua các Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tổ chức trong tháng 4, 5/2025.
Doanh nhân "hiến kế" đạt mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030 Doanh nghiệp

Doanh nhân "hiến kế" đạt mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030

TTTĐ - Nghị quyết số 68-NQ/TƯ đặt mục tiêu đạt 2 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả vào năm 2030. Làm thế nào để từ "đòn bẩy" chính sách biến thành hiện thực tăng gấp đôi so với khoảng 1 triệu doanh nghiệp hiện tại? Theo các doanh nhân, điều này đòi hỏi một chiến lược tổng thể, vừa thúc đẩy thành lập mới, vừa nâng cao tỷ lệ tồn tại và chất lượng hoạt động của doanh nghiệp bằng những giải pháp cụ thể, thực tế.
Quỹ đầu tư Mỹ cam kết "rót vốn" cho doanh nghiệp tiêu biểu chuyển đổi số Meey Group Doanh nghiệp

Quỹ đầu tư Mỹ cam kết "rót vốn" cho doanh nghiệp tiêu biểu chuyển đổi số Meey Group

TTTĐ - Ngày 13/5/2025, tại New York (Mỹ) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Global Emerging Markets (GEM) với Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group). Theo đó, quỹ GEM đã cam kết dành 80 triệu USD để “rót” vào các dự án trong hệ sinh thái của Meey Group.
Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System Doanh nghiệp

Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System

TTTĐ - Ngày 13/5, thương hiệu mỹ phẩm Artistry thuộc Tập đoàn Amway vừa chính thức ra mắt Bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thành phần dưỡng da tinh túy, bộ sản phẩm chuyên biệt giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da rạng rỡ, đều màu và tươi trẻ hơn.
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt Doanh nghiệp

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt

TTTĐ - Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.
Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh Doanh nghiệp

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh

Từ ngày 5/5/2025, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp (LWRPT) vào thị trường Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá. Thành công này xuất phát từ việc Hòa Phát đã chứng minh được nguồn gốc thép nền để sản xuất ống thép xuất sang Mỹ là từ Việt Nam.
Xem thêm