Tag

Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”

Nông thôn mới 10/11/2022 16:34
aa
TTTĐ - “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam đồng loạt tổ chức khai mạc.
Hà Nội: Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022 Sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du dịch

Diễn ra trong 4 ngày từ 10 đến 13/11, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố lớn quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh... đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.

Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm Ocop giữa MM Mega Market Việt Nam và các nhà cung cấp
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữ Sở Công thương TP Hồ Chí Minh với các hệ thống phân phối

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao... đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây.

Tại TP Hồ Chí Minh, chương trình được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp cùng Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là năm thứ 2, MM phối hợp với Sở Công thương triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.

Các sản phẩm đa dạng trong Tuần hàng OCOP năm nay
Một gian hàng bưởi đường lá cam trong Tuần hàng OCOP năm nay

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố.

Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu; Đồng thời góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn.

Theo ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, là đối tác của Bộ Công thương, thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên vào tháng 8/2019, kể từ đó cho đến nay, MM Mega Market Việt Nam không ngừng phối hợp với Sở Công thương các tỉnh thành để triển khai nhiều chương trình nhằm hiện thực hóa các nội dung đã ký kết. Trong đó, đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM, cũng như hướng dẫn cho các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

 Đa dạng các mặt hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây
Đa dạng các mặt hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây

Trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cùng MM Mega Market Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV.

Việc ký kết nhằm hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vào hệ thống của các đơn vị này để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn.

Đặc biệt, tại sự kiện MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP, trong đó có Công ty TNHH Truyền thông số MekongExpo. Theo đó, biên bản ghi nhớ giữa MekongExpo và MM Mega Market là hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của MekongExpo trên hệ thống phân phối MM Mega Market và ngược lại.

Cả hai doanh nghiệp tạo điều kiện trưng bày sản phẩm của MekongExpo trong hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam. Đồng thời MekongExpo hỗ trợ địa điểm và tư vấn tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu quảng bá mặt hàng đặc trưng, các chương trình tuần hàng, các chương trình khuyến mãi tại MM Mega Market tại Việt Nam.

Rất nhiều sản phẩm được trưng bày tại sự kiện Tuần hàng OCOP năm nay
Rất nhiều sản phẩm được trưng bày tại sự kiện Tuần hàng OCOP năm nay

Được biết, MekongExpo đang sở hữu sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn. Đây là nơi kết nối giữa người bán và người mua một cách trực tiếp. Sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân sẽ bán được giá tốt nhất.

Khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR Code, hoặc công cụ tìm kiếm internet, và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm. Giá cả được niêm yết công khai, bên cạnh nếu được thể hiện thêm mã truy xuất nguồn gốc sẽ là nơi tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Lâm Đồng đề xuất hỗ trợ kiểm soát chất lượng sầu riêng phục vụ xuất khẩu Kinh tế

Lâm Đồng đề xuất hỗ trợ kiểm soát chất lượng sầu riêng phục vụ xuất khẩu

TTTĐ - Tỉnh Lâm Đồng đề xuất Bộ Nông nghiệp và Môi trường cử các trung tâm phân tích trực thuộc đã được Trung Quốc và Việt Nam chỉ định, hỗ trợ cho tỉnh Lâm Đồng thực hiện kiểm tra đối với các sản phẩm sầu riêng để phục vụ xuất khẩu đặc biệt là cho niên vụ 2025.
Cần đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng dại cho đàn vật nuôi Nông thôn mới

Cần đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng dại cho đàn vật nuôi

TTTĐ - Trước nguy cơ dịch bệnh dại gia tăng, ngành Chăn nuôi và Thú y Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng dại nhằm bảo vệ sức khoẻ người dân cũng như đàn vật nuôi.
Hà Nội dẫn dầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội dẫn dầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Theo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội, lũy kế từ năm 2019 đến nay, thành phố đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP. Trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao.
Bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa gắn với xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa gắn với xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Văn hóa đóng vai trò quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Xác định văn hóa vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển, Hà Nội coi công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa là nhiệm vụ quan trọng, có tính chất quyết định quá trình xây dựng Nông thôn mới.
Yên Bái: Ấn tượng bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng Nông thôn mới

Yên Bái: Ấn tượng bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng

TTTĐ - Trong bối cảnh bị thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, tỉnh Yên Bái đã không ngừng nỗ lực, chủ động, linh hoạt, triển khai nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn. Nhờ đó, quý I/2025, tỉnh Yên Bái đã đạt được những thành tựu ấn tượng trên các lĩnh vực.
Phát triển kinh tế nông thôn theo hướng nông nghiệp xanh Nông thôn mới

Phát triển kinh tế nông thôn theo hướng nông nghiệp xanh

TTTĐ - Ngày 1/4, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Xuân Đại đã đi thăm đồng, kiểm tra sản xuất vụ xuân 2025 tại huyện Mê Linh.
Hà Nội tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Nông thôn mới

Hà Nội tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Hà Nội ăm 2025.
Yên Bái - điểm sáng về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Yên Bái - điểm sáng về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau một thời gian thực hiện, chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh Yên Bái đã đạt được hiệu quả rõ nét, ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị tỉnh Yên Bái và người dân đã mang đến diện mạo mới cho vùng cao Tây Bắc.
Đẩy mạnh liên kết xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng Nam Sơn Kinh tế

Đẩy mạnh liên kết xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng Nam Sơn

TTTĐ - Nhằm nâng cao hiệu quả phát triển mô hình cây dược liệu trên địa bàn xã Nam Sơn, UBND xã Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ và Dược liệu Việt Nam, Công ty Ngọc Dần tổ chức hội nghị triển khai, thực hiện chương trình liên kết chuỗi sản xuất, chế biến, bao tiêu trà hoa vàng Hakodae Orgavina tại địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.
Tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Chương trình số 02 huyện Thanh Oai, Hà Nội đã tổ chức hội nghị Công bố quyết định, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu năm 2024.
Xem thêm