Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”
Hà Nội: Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022 Sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du dịch |
Diễn ra trong 4 ngày từ 10 đến 13/11, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố lớn quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh... đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữ Sở Công thương TP Hồ Chí Minh với các hệ thống phân phối |
Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao... đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây.
Tại TP Hồ Chí Minh, chương trình được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp cùng Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là năm thứ 2, MM phối hợp với Sở Công thương triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.
Một gian hàng bưởi đường lá cam trong Tuần hàng OCOP năm nay |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố.
Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu; Đồng thời góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn.
Theo ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, là đối tác của Bộ Công thương, thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên vào tháng 8/2019, kể từ đó cho đến nay, MM Mega Market Việt Nam không ngừng phối hợp với Sở Công thương các tỉnh thành để triển khai nhiều chương trình nhằm hiện thực hóa các nội dung đã ký kết. Trong đó, đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM, cũng như hướng dẫn cho các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.
Đa dạng các mặt hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây |
Trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cùng MM Mega Market Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV.
Việc ký kết nhằm hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vào hệ thống của các đơn vị này để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn.
Đặc biệt, tại sự kiện MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP, trong đó có Công ty TNHH Truyền thông số MekongExpo. Theo đó, biên bản ghi nhớ giữa MekongExpo và MM Mega Market là hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của MekongExpo trên hệ thống phân phối MM Mega Market và ngược lại.
Cả hai doanh nghiệp tạo điều kiện trưng bày sản phẩm của MekongExpo trong hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam. Đồng thời MekongExpo hỗ trợ địa điểm và tư vấn tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu quảng bá mặt hàng đặc trưng, các chương trình tuần hàng, các chương trình khuyến mãi tại MM Mega Market tại Việt Nam.
Rất nhiều sản phẩm được trưng bày tại sự kiện Tuần hàng OCOP năm nay |
Được biết, MekongExpo đang sở hữu sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn. Đây là nơi kết nối giữa người bán và người mua một cách trực tiếp. Sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân sẽ bán được giá tốt nhất.
Khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR Code, hoặc công cụ tìm kiếm internet, và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm. Giá cả được niêm yết công khai, bên cạnh nếu được thể hiện thêm mã truy xuất nguồn gốc sẽ là nơi tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm.