Tag
Kon Tum

Khai mạc Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh

Du lịch 25/04/2024 20:57
aa
TTTĐ - Tối 25/4, tại làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) diễn ra khai mạc hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh Kon Tum với chủ đề “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền Chuẩn bị tổ chức hội thi ẩm thực quốc tế chế biến từ sâm dây
Khai mạc Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh
Các tiết mục văn nghệ tại Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Lonh Kon Tum (Ảnh: Trần Nghĩa)

Theo đó, hội thi với chủ đề “Ẩm thực dược liệu – tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” sẽ có 21 đội, bao gồm 11 đội của 11 xã, hợp tác xã trên địa bàn; 10 đội khách mời đến từ quốc gia Campuchia, Lào, Trung Quốc, Thụy Sỹ và các tỉnh, thành phố như: Chi hội đầu bếp Kon Tum, CLB Bếp trẻ Spc; CLB Ẩm thực chay Spc; Clb Bếp bánh Spc; Clb Bếp Âu Spc; Clb Bếp Việt Spc; Nhà hanhg ẩm thực chất Garden…

Hội thi chia làm 2 bảng, gồm bảng cho 11 xã của huyện và bảng còn lại dành cho các đội khách mời quốc tế và các tỉnh thành trên của nước.

Mỗi đội thi có sự tham gia tối đa của 3 đầu bếp chính. Các đội sẽ trổ tài chế biến ít nhất 6 món ăn chính có thành phần từ cây dược liệu sâm dây Tu Mơ Rông và các món ăn khuyến khích mang hương vị địa phương mình.

Khai mạc Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi ẩm thực (Ảnh: Trần Nghĩa)

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội thi, Công ty Cổ phần tổ chức kỷ lục Việt Nam Vietkings sẽ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn được chế biến từ sâm dây cho huyện Tu Mơ Rông.

Việc được xác lập kỷ lục Việt Nam 120 món ăn được chế biến từ sâm dây lần này, đã khẳng định giá trị, chất lượng, sức hút của sâm dây Tu Mơ Rông so với sâm trồng ở các vùng, địa phương khác.

Khai mạc Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh
Các đầu bếp biểu diễn trong phiên khai mạc (Ảnh: Trần Nghĩa)

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, cho biết, huyện Tu Mơ Rông là nơi hội tụ cảnh quan thiên nhiên cùng hệ thống thác nước, di sản, di tích lịch sử văn hoá phong phú.

Đây cũng là nơi cư trú của hơn 95% dân số là đồng bào dân tộc Xơ Đăng, nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực da dạng, phong phú, với nhiều món ăn truyền thống mang sắc thái của dân tộc, cùng với những nguyên liệu đặc sắc được tạo hoá ban tặng riêng.

Trong những năm qua huyện Tu Mơ Rông đã kết nối với các địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Đà Nẵng… nhằm thúc đẩy phát triển du lịch gắn với bảo tồn phát huy di sản và bản sắc văn hoá dân tộc.

Huyện Tu Mơ Rông đang và sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh… Lượng khách đến với Tu Mơ Rông tăng nhanh, năm 2023 huyện đã tổ chức đón du khách thứ 10.000 đến với huyện.

Bên cạnh đó, huyện Tu Mơ Rông còn được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại dược liệu quý hiếm như: Quốc bảo Sâm Ngọc Linh, đẳng sâm, ngũ vị tử…

Ông Phạm Xuân Quang nhấn mạnh, với chủ đề “Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2, đây là sự kiện được mở rộng với quy mô quốc tế nhằm tôn vinh sự đa dạng đặc sắc của ẩm thực trong và ngoài nước nói chung và ẩm thực của đồng bào dân tộc Xơ Đăng nói riêng; quảng bá hình ảnh huyện Tu Mơ Rông đang ngày càng khởi sắc trên nền tản tinh hoa truyền thống là cầu nối kết tinh hội tụ bản sắc văn hoá…

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ liên kết giữa Tu Mơ Rông với các hiệp hội du lịch, các địa phương trong và ngoài tỉnh cùng chung tay xây dựng tuyến du lịch mới; mở rộng thị trường du lịch, hướng tới thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển bền vững góp phần nâng cao uy tín và sức hút du lịch của Tu Mơ Rông.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Xem thêm