Tag

Khách tự nhốt mình trong showroom vì đại lý không bàn giao xe

Xe++ 29/04/2024 00:00
aa
Một người đàn ông Argentina đã “gây bão” trên mạng xã hội sau khi tự nhốt mình trong đại lý ô tô, nhất định không rời đi nếu không được bàn giao chiếc bán tải đã đặt mua vào năm ngoái.

Cuối năm 2023, một người đàn ông trung niên có tên là Abelardo Usanparas, ở Metán, Salta, Argentina, đã tìm đến một đại lý ở Buenos Aires để mua một chiếc bán tải mới để phục vụ công việc. Sau khi trao đổi với nhân viên bán hàng, ông đã quyết định bán chiếc xe đang sử dụng và dùng tiền đó thanh toán trước cho xe bán tải mới.

Câu chuyện sẽ không có gì nếu như đại lý bàn giao xe theo đúng lịch hẹn. Thế nhưng, sau khi chuyển tiền tạm ứng, ông không nhận được bất cứ thông tin nào từ đại lý nữa. Tại Arrgentina, thời hạn bàn giao xe lâu nhất là 120 ngày (tương đương 4 tháng). Nhưng cho tới tận tháng 4/2024, ông vẫn không được đại lý bàn giao xe.

Abelardo Usanparas nói rằng kể từ tháng 12, mỗi khi ông tìm cách liên lạc với đại lý, họ đều thoái thác trách nhiệm và đùn đẩy cho các phòng ban khác. Họ thậm chí không dám công khai người đại diện công ty. Trao đổi với phóng viên nhà đài địa phương, người đàn ông trung niên này cho biết “Sự thật là họ đã chào bán chiếc bán tải không tồn tại ".

Sau đó, đại lý đã giao cho ông một chiếc ô tô khác với đặt hàng ban đầu và nói rằng nếu muốn nhận đúng xe thì phải trả thêm tiền.

Rõ ràng, đây là một lời đề nghị hết sức vô lý. Để đòi lại công bằng cho mình, Abelardo Usanparas đã đến đại lý này, mang theo số tiền còn lại để thanh toán chiếc xe. Ông quyết định sẽ không rời đi mà không có đúng chiếc xe đã yêu cầu.

"Tôi đã mang theo 13 triệu peso (376 triệu VNĐ) để thanh toán nốt phần còn lại. Tôi nói với đại lý hãy mang xe ra và tôi trả ngay tiền mặt. Nhưng họ tỏ ra coi thường tôi. Họ như thể muốn thể hiện rằng họ đã lừa được những người thông minh ở Buenos Aires thì “gã nhà quê này” có là gì", Usanparas tường thuật lại.

Sau khi bức ảnh Abelardo Usanparas tự nhốt mình trong showroom được đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số mọi người đều ủng hộ sự quyết tâm của người đàn ông này, trong khi một số người khác chia sẻ những trải nghiệm tồi tệ của họ khi đi mua xe. Cuối cùng, đại lý phải trả lại tiền đặt cọc ban đầu cho người đàn ông này.

Không thể mua được chiếc bán tải mới đúng nguyện vọng, Abelardo Usanparas chuyển sang mua một chiếc xe cũ đời 2021. Chiếc xe này được đánh giá là còn khá mới và hoạt động rất mượt mà.

Tuy nhiên, Abelardo Usanparas cho rằng mình đã bị đại lý xe mới ở Buenos Aires kể trên đối xử bất công. Ông cho rằng việc đại lý chỉ trả đúng số tiền tạm ứng là không thỏa đáng. Do đó, ông đã kiện đại lý này ra tòa.

Từ năm ngoái đến nay, giá xe ở Argentine tăng lên nhanh chóng. Chiếc xe ông định mua hồi năm ngoái đã đắt hơn trước khá nhiều. Do đó, đại lý không chỉ khiến cho Abelardo Usanparas phải chờ lâu mà không có chiếc xe mình mong muốn mà còn khiến người đàn ông này thiệt hại về mặt kinh tế.

Trong khi đó, đại lý ô tô ở Buenos Aires khẳng định họ là nạn nhân của một "cuộc chiến không lành mạnh" chống lại mình và trấn an khách hàng rằng họ vẫn luôn cung cấp những dịch vụ tốt nhất.

Đọc thêm

Sở hữu MINI Countryman với ưu đãi 10% giá trị xe trong tháng 9 Xe++

Sở hữu MINI Countryman với ưu đãi 10% giá trị xe trong tháng 9

TTTĐ - Mẫu xe crossover nổi tiếng MINI Countryman đang được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 9 với tổng ưu đãi lên đến 10% giá trị xe.
Mitsubishi Motors Việt Nam tiếp tục thống trị Top xe bán chạy tháng 8/2024 Xe++

Mitsubishi Motors Việt Nam tiếp tục thống trị Top xe bán chạy tháng 8/2024

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Mitsubishi Motors lại có hai mẫu xe góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất của tháng.
Gumball 3000 2024: Mục sở thị Mercedes-AMG GT Black Series P One Edition Xe++

Gumball 3000 2024: Mục sở thị Mercedes-AMG GT Black Series P One Edition

TTTĐ - Để có thể sở hữu được hàng khủng Mercedes-AMG GT Black Series P One Edition, khách hàng bắt buộc phải là người đã đặt mua cực phẩm Mercedes-AMG One.
Gumball 3000 2024: “Đã mắt” với dàn xe sở hữu bộ “áo” cực độc Xe++

Gumball 3000 2024: “Đã mắt” với dàn xe sở hữu bộ “áo” cực độc

TTTĐ - Sự kiện Gumball 3000 2024 đang diễn ra tại TP HCM quy tụ hơn 100 chiếc siêu xe, xe thể thao, trong đó có nhiều mẫu xe độc đáo và hiếm thấy trên thế giới.
TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng Xe++

TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng

TTTĐ - Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện.
Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bán 1 triệu xe điện mỗi tháng Xe++

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bán 1 triệu xe điện mỗi tháng

TTTĐ - Trung Quốc vừa đạt cột mốc mới với hơn 1 triệu xe điện được bán ra trong một tháng. Ngược lại tại châu Âu, doanh số xe điện đã đi xuống lần đầu tiên trong năm.
Gumball 3000 2024: Cận cảnh Porsche Carrera GT của đại gia Thái Lan Xe++

Gumball 3000 2024: Cận cảnh Porsche Carrera GT của đại gia Thái Lan

TTTĐ - Kỷ niệm 25 năm tổ chức (1999 - 2024), hành trình Gumball 3000 - Saigon to Singapore mang đến một "sàn diễn siêu xe”, đồng thời gây quỹ từ thiện, hỗ trợ Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả sau thiên tai bão lũ.
TC Group bán ra 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024 Xe++

TC Group bán ra 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa thông báo kết quả bán được 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024.
MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ Xe++

MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu MG đã chính thức “vén màn” mẫu xe điện giá rẻ hoàn toàn mới mang tên Windsor. Theo đó, MG Windsor sẽ có giá từ 990.000 INR (tương đương 291,9 triệu VNĐ).
Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5 Xe++

Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5

TTTĐ - Mới đây, Volkswagen đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ C Taos.
Xem thêm