Tag

Khách hàng phẫn nộ mới mua xe đã có phiên bản nâng cấp

Xe++ 16/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Mới đây, hãng xe Trung Quốc - Zeekr đã trình làng phiên bản 2025 của mẫu 001.

Đáng chú ý, Zeekr chỉ vừa mắt phiên bản mới của 001 vào cuối tháng 2, cũng chỉ khoảng 9 tháng sau phiên bản trước đó và hiện có đến ba phiên bản khác nhau bán ra trong năm nay.

Điều này làm cho nhiều khách hàng mua xe vào tháng 2 tỏ ra bất bình và cho rằng hãng coi thường khách hàng khi cứ 6 tháng lại cho ra mắt một phiên bản mới.

Trước làn sóng phẫn nộ, Tổng Giám đốc điều hành Zeekr - ông An Conghui đã thừa nhận rằng công ty đã thiếu sót trong việc trao đổi thông tin trước và cam kết rằng các sản phẩm của Zeekr sẽ được công bố sớm hơn trong tương lai.

Về Zeekr 001 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa ra mắt, những cải tiến của xe lần này chủ yếu tập trung vào hệ thống lái thông minh.

Xe được trang bị hệ thống Haohan Intelligent Driving 2.0 và Zeekr OS AI, giúp khả năng lái xe của Zeekr 001 tương đương với mẫu xe 007 2025 cùng ra mắt lần này.

Zeekr 001 ra mắt hồi tháng 2 chỉ được trang bị hệ thống lái thông minh dựa trên chip Mobileye. Đối với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời mới, chip Mobileye vẫn được giữ trên phiên bản We 95 kWh dẫn động cầu sau, nhưng được thay thế bằng bộ đôi chip Nvidia Orin X trên tất cả các phiên bản khác. Các phiên bản này cũng trang bị Lidar sóng siêu dài với tầm nhìn 200 m và góc nhìn ngang siêu rộng 120 độ.

Hệ thống lái thông minh Haohan sử dụng mô hình nhận thức khung cảnh lớn (SCM) để cải thiện khả năng nhận dạng mục tiêu. Hệ thống này có thể nhận dạng 1.000 tình huống giao thông mới và độ chính xác của nhận thức đã được cải thiện hơn 120%. Sử dụng mô hình lập kế hoạch tương tác lớn (IPM), hệ thống có thể dự đoán hành vi của các phương tiện xung quanh và người đi bộ trước 1,2 giây, với độ chính xác được cải thiện 21%.

Chưa hết, hệ thống lái xe thông minh của Zeekr 001 vừa ra mắt có thể xử lý được 30 loại giao lộ phức tạp, giúp xe đạt tỷ lệ đỗ trên 95%. Hơn nữa, ứng dụng đỗ xe điều khiển bằng đầu ngón tay cho phép người dùng vẽ một chỗ đỗ xe tạm thời và kéo biểu tượng xe vào đó, giúp việc đỗ xe trở nên dễ dàng hơn, ngay cả ở những không gian hẹp.

Zeekr 001 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời lần này còn được tích hợp Zeekr OS AI. Công nghệ này giúp xe có thể điều khiển bằng giọng nói tốt hơn và thông minh hơn trong việc đưa ra các gợi ý và mẹo cho người lái xe.

Ngoài những nâng cấp trên, Zeekr 001 vẫn có ngoại thất và khả năng vận hành như cũ.

Cung cấp sức mạnh cho Zeekr 001 là động cơ điện cho công suất 416 mã lực ở trục sau. Biến thể 4WD còn có thêm một động cơ ở trục trước cho công suất 362 mã lực. Zeekr 001 có thể tăng tốc lên tới 100 km/h chỉ trong 3,3 giây.

Zeekr 001 được cung cấp tới hai tùy chọn pin. Thứ nhất là pin LFP có công suất 95 kWh cho phạm vi hoạt động lên đến 675 km.

Thứ hai là pin NMC có công suất 100 kWh cho phạm vi hoạt động từ 705 – 750 km (tùy thuộc vào loại truyền động).

Zeekr 001 mới sử dụng nền tảng 800V. Nhờ công nghệ này, nó hỗ trợ sạc V2V với công suất cực đại là 60 kW. Điều đó có nghĩa là Zeekr 001 có thể sạc cho một chiếc EV khác bằng nguồn điện của một trạm sạc DC trung bình.

Với pin LFP, Zeekr 001 có thể sạc từ 10 đến 80% chỉ trong 11,5 phút nhờ hệ thống 5C. Trong khi đó, với gói pin NMC, xe chỉ cần sạc từ 10 - 80% chỉ trong 15 phút nhờ hệ thống 4C. Theo Zeekr, xe có thể đi được 256 km sau 5 phút sạc.

Đọc thêm

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng Xe++

Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu xe Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9. Dù phía Haval Việt Nam chưa xác nhận nhưng hãng đã mở đặt cọc cho mẫu xe này.
Đại lý tung ưu đãi 130 triệu đồng cho khách mua Nissan Almera Xe++

Đại lý tung ưu đãi 130 triệu đồng cho khách mua Nissan Almera

Chương trình ưu đãi giá bán của Nissan Almera khác nhau tại mỗi đại lý, nhưng đa phần đều áp dụng mức giảm sâu.
TPHCM: "Tóm gọn" Mercedes-AMG G 63 độ bodykit TopCar Xe++

TPHCM: "Tóm gọn" Mercedes-AMG G 63 độ bodykit TopCar

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều gói độ đắt tiền và độc đáo nhất.
Xem thêm