Tag
Vụ liệt dây thần kinh, biến dạng mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ:

Khách hàng có quyền yêu cầu Kangnam bồi thường thiệt hại

Bạn đọc 29/05/2020 08:00
aa
TTTĐ - Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP HCM), bà H.L có quyền yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

Khách hàng có quyền yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam bồi thường thiệt hại

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, nơi xảy ra vụ việc

Bài liên quan

Liệt dây thần kinh, biến dạng khuôn mặt sau khi căng da tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam?

Khách hàng tố Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam “hứa hão”?

Kết luận nguyên nhân 2 người tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Emcas và Kangnam

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài phản ánh “Liệt dây thần kinh, biến dạng khuôn mặt sau khi căng da tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam?”“Khách hàng tố Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam “hứa hão?”, đến thời điểm hiện tại, vụ việc giữa Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (BVTM Kangnam, địa chỉ 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TP HCM) và bà H.L vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Đồng thời, bà H.L và luật sư Diệp Năng Bình (người được bà H.L uỷ quyền) đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện BVTM Kangnam, đòi quyền lợi cho mình.

Hiện bà H.L và luật sư Diệp Năng Bình đang hoàn tất hồ sơ để khởi kiện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam
Hiện bà H.L và luật sư Diệp Năng Bình đang hoàn tất hồ sơ để khởi kiện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết: Khoản 1, Điều 584, Bộ luật Dân sự 2015 quy định: Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác. Do đó, bà H.L có quyền yêu cầu BVTM Kangnam bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

Cũng theo luật sư Nguyễn Đức Chánh, việc BVTM Kangnam có nghĩa vụ phải bồi thường cho bà H.L hay không cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố khác; Trong đó, cần xem xét việc BVTM Kangnam có lỗi là để xảy ra việc sai sót chuyên môn kỹ thuật trong quá trình phẫu thuật theo Điều 73, Luật Khám, chữa bệnh năm 2009 cho bà H.L hay không? Đồng thời phải có mối quan hệ nhân quả giữa việc sai sót chuyên môn kỹ thuật (nếu có) với việc gây tai biến cho bà H.L. Nếu đầy đủ hai yếu tố trên thì BVTM Kangnam có nghĩa vụ phải bồi thường các thiệt hại phát sinh do tai biến cho bà H.L theo quy định tại Điều 590, Bộ luật Dân sự năm 2015.

Sau phẫu thuật tại BVTM Kangnam, bà H.L bị lõm một bên má, một mắt không thể nhắm kín
Sau phẫu thuật tại BVTM Kangnam, bà H.L bị lõm một bên má, một mắt không thể nhắm kín

Theo đó, thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm bao gồm: Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, bị giảm sút của người bị thiệt hại; Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của người bị thiệt hại (nếu thu nhập thực tế của người bị thiệt hại không ổn định và không thể xác định được thì áp dụng mức thu nhập trung bình của lao động cùng loại); Chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại trong thời gian điều trị (nếu người bị thiệt hại mất khả năng lao động và cần phải có người thường xuyên chăm sóc thì thiệt hại bao gồm cả chi phí hợp lý cho việc chăm sóc người bị thiệt hại); Thiệt hại khác do luật quy định.

Ngoài ra, người chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp sức khỏe của người khác bị xâm phạm phải bồi thường thiệt hại theo quy định tại khoản 1, Điều 590, Bộ luật Dân sự năm 2015 và một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người đó gánh chịu.

Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận. Nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa cho một người có sức khỏe bị xâm phạm không quá năm mươi lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại BVTM Kangnam, bà H.L phải châm cứu khắp khuôn mặt
Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại BVTM Kangnam, bà H.L phải châm cứu khắp khuôn mặt

Cũng theo luật sư Nguyễn Đức Chánh: “Các khoản bồi thường thiệt hại thực tế và mức bồi thường cụ thể sẽ theo phán quyết của Tòa án nếu các bên không thoả thuận được với nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các khoản yêu cầu được bồi thường phải hợp lý và phải phát sinh do việc bà H.L bị tai biến gây ra. Đồng thời, bà H.L phải có nghĩa vụ chứng minh thiệt hại mà mình gánh chịu”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Đường dây nóng

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách Đường dây nóng

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách

TTTĐ - Chủ các điểm trông giữ xe trái phép thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe. Giá gửi xe máy ở các bãi xe tự phát này bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Thông tin cải chính, xin lỗi Cải chính

Thông tin cải chính, xin lỗi

TTTĐ - Vào hồi 14 giờ 52 phút ngày 21/8/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải bải viết "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?".
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Xem thêm