Tag

Kết thúc kỳ thi đặc biệt và những chặng đường mới của thế hệ "2K2"

Giáo dục 10/08/2020 21:53
aa
TTTĐ - Chiều nay, các thí sinh hoàn thành môn thi Tiếng Anh, cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ra khỏi phòng thi, các sĩ tử mang theo tâm lý thoải mái, hài lòng với phần thi của mình và bắt đầu với dự định tiếp theo.
Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ lùi thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quảng Nam đề xuất 3 phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Đà Nẵng lên phương án đảm bảo an toàn cho gần 11 nghìn học sinh thi tốt nghiệp THPT

Các thí sinh đánh giá môn thi Tiếng Anh có độ phân hóa cao, các câu hỏi chia thành từng phân khúc khác nhau.

1633 thi 1
Các thí sinh trao đổi sau khi kết thúc kỳ thi

Cùng với đó đề thi Toán, Ngữ văn, Tổ hợp cũng không quá khó nên nhiều thí sinh tỏ ra vui vẻ, thoải mái khi kết thúc kỳ thi.

1726 thi 4
Thi sinh Thảo Hiền tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng

Bạn Thảo Hiền (THPT Phan Đình Phùng) vui mừng khi kết thúc môn thi cuối cùng: “Em hài lòng với phần thi của mình, dù cho kết quả ra thế nào thì em đã cố gắng hết sức và sẽ không hối hận”. Mang theo mong muốn vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Thảo Hiền tự tin với lựa chọn mà bản thân mình đam mê.

1831 thi 3

Hiền chia sẻ, cho dù số điểm số của em có cao hơn mức điểm chuẩn của Đại học Kinh tế Quốc dân, Hiền vẫn sẽ chọn ngôi trường này. “Em nghĩ chỉ khi sống đúng với đam mê, con người ta mới có thể phát triển tốt. Công việc nào cũng khó khăn vất vả nhưng nếu mình yêu thích thì sẽ dễ thích nghi và gắn bó hơn”.

1912 thi 5
Thí sinh Minh Hoàng tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng

Còn với thí sinh Đào Minh Hoàng, kì thi tốt nghệp THPT 2020 chỉ để hoàn thành chương trình học, lấy bằng tốt nghiệp. Hoàng đã viết khóa luận và nhận được học bổng của một trường đại học tại Mỹ. “Du học là con đường mà em đã định hướng từ rất lâu. Em làm bài cũng khá tốt, số điểm có thể cao nhưng em sẽ không đăng kí trường đại học nào trong nước”, Hoàng cho biết.

2030 thi 6
Các thí sinh vui vẻ bước ra khỏi phòng thi

Phụ huynh Trương Văn Toàn tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: “Một năm nhiều biến động bởi dịch Covid-19, các con đã phải chịu áp lực rất lớn. Kì thi đã được hoàn thành nên gia đình chúng tôi sẽ để cho con có thời gian nghỉ ngơi, bù đắp những tháng ngày miệt mài học tập”.

1814 thi 2

Mỗi thí sinh có một định hướng riêng cho tương lai, sẽ còn nhiều thử thách phía trước. Các em mới chỉ đi qua kì thi đại học quan trọng trong muôn vàn nấc thang của cuộc đời. Đây sẽ là lúc các em nghỉ ngơi, trở về bên gia đình và tận hưởng kì nghỉ hè đúng nghĩa.

Chùm ảnh thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Chùm ảnh thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm