Tag

Kawasaki Ninja e-1 được chốt giá bán từ 192 triệu VNĐ

Xe++ 08/06/2024 08:00
aa
TTTĐ - Theo hãng chia sẻ, Ninja e-1 sẽ là khơi dậy một kỷ nguyên mới cho dòng xe điện loại 125 phân khối.

Kawasaki Ninja e-1 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái tại Triển lãm ô tô Bangkok, Thái Lan (Thailand International Motor Expo 2023). Mãi đến nay, hãng mô tô Nhật Bản mới hé lộ giá bán của Ninja e-1 tại thị trường Thái Lan là 7.600 USD (~192 triệu VNĐ). Đây là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được phân phối mẫu mô tô điện này.

Kawasaki Ninja e-1 được phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400. Mẫu mô tô chạy điện này giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu. Thiết kế tổng thể được giữ nguyên, hãng mô tô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện.

Theo đó, Kawasaki Ninja e-1 dùng động cơ điện 5 kW. Động cơ này có công suất cực đại lên tới 9kW (12,1 mã lực) và mô-men xoắn 40,5Nm, được cung cấp năng lượng bởi 2 khối pin lithium-ion có thể tháo rời (mỗi pin nặng 11,5kg), được mắc song song.

Theo chia sẻ của hãng, cách mắc song song của pin sẽ mang tới lợi thế sử dụng sạc hiệu quả hơn so với cách mắc nối tiếp. Mỗi khối pin có dung lượng 30Ah và điện áp 50,4V, năng lượng tối đa có thể lưu trữ trong một cặp pin là 3.024kWh.

Để sạc điện cho xe, có 2 cách thức đó là tháo pin mang đi sạc hoặc sử dụng ổ cắm dưới yên xe để sạc trực tiếp. Trên khối pin lithium-ion sẽ có đèn báo sạc và hai khối pin được lắp đặt đối xứng để có thể dễ dàng tháo lắp. Thời gian sạc cho mỗi khối pin khoảng 3,7 giờ cho một lần sạc đầy và từ 20-85% pin mất 1,6 giờ. Ngoài ra, trên xe cũng trang bị hệ thống phanh tái tạo để cung cấp lại năng lượng cho pin.

Kawasaki Ninja e-1 có 2 chế độ lái là Eco và Road. Xe sở hữu nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa. Khi dùng chế độ Eco, xe sẽ có công suất thấp hơn và bị giới hạn ở tốc độ 64 km/giờ nhưng có thể đạt tốc độ 76 km/giờ ở chế độ tăng tốc (còn gọi là tính năng E-Boost). Chế độ Road cung cấp tốc độ cao hơn, ở mức 88 km/h nhưng có thể tăng tốc lên tới 105 km/h.

Kawasaki cho biết, Ninja e-1có thể đạt được quãng đường 66 km ở chế độ Road trong điều kiện không sử dụng tính năng E-Boost. Hãng xe Nhật Bản không công bố tốc độ đo được khi đi quãng đường đó, nhưng dựa vào dữ liệu có thể thấy con số trung bình ở mức 56 km/h.

Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất Kawasaki Ninja e-1 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình TFT 4.3 inch, tích hợp Bluetooth. Chủ xe có thể dễ dàng kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất.

Về trang bị an toàn, Kawasaki Ninja e-1 có phanh đĩa đơn ở cả hai bánh và phanh ABS hai kênh, đi cùng cặp vành đúc 17 inch.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm