Tag

Indonesia: Học sinh đến trường từ 5h30 sáng để tăng tính kỷ luật

Nhìn ra thế giới 16/03/2023 11:47
aa
TTTĐ - Thành phố Kupang ở vùng Viễn Đông của Indonesia đang thí điểm dự án cho học sinh lớp 12 bắt đầu giờ học khi trời còn tờ mờ sáng.

Dự án này được Thống đốc Viktor Laiskodat công bố vào tháng 2 với mục đích tăng cường kỷ luật cho học sinh. Các em đang tham gia vào chương trình thí điểm giờ học bắt đầu từ 5h30 sáng, áp dụng với học sinh khối 12 tại 10 trường học trong thành phố. Thông thường giờ vào học ở các ngôi trường ở Indonesia sẽ là từ 7 - 8h.

Tuy nhiên, dự án đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều bậc cha mẹ chia sẻ rằng con của họ đã kiệt sức khi về đến nhà sau mỗi buổi học sớm tinh mơ như vậy.

Thành phố Indonesia gây tranh cãi vì yêu cầu học sinh đến trường từ tờ mờ sáng (Ảnh: Getty)
Thành phố Indonesia gây tranh cãi vì yêu cầu học sinh đến trường từ tờ mờ sáng (Ảnh: Getty)

Cô Rambu Ata, phụ huynh của Eureka, nữ sinh 16 tuổi cho biết theo quy định mới, con gái cô phải thức dậy từ 4h để chuẩn bị và đi xe máy đến trường.

“Thật là khó khăn khi chúng phải rời nhà khi trời còn tối mịt. Tôi không chấp nhận nổi. Chúng không được đảm bảo an toàn khi ra ngoài lúc trời tối và vắng vẻ như vậy. Lớp học thường tan lúc 15h30. Song mỗi khi về nhà, con bé đều kiệt sức và ngủ thiếp đi ngay lập tức”, cô Ata nói thêm.

Chuyên gia giáo dục tại Đại học Nusa Cendana, ông Marsel Robot cũng đánh giá quy định này sẽ không đóng góp gì cho nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục.

Thậm chí về lâu dài, tình trạng thiếu ngủ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của học sinh và gây ra sự thay đổi trong hành vi.

Theo chính quyền thành phố, học sinh đến trường sớm sẽ rèn luyện tính kỷ luật (Ảnh: AFP)
Theo chính quyền thành phố, học sinh đến trường sớm sẽ rèn tính kỷ luật (Ảnh: AFP)

“Các em sẽ chỉ ngủ được vài giờ. Đây là rủi ro sức khỏe nghiêm trọng. Điều này cũng khiến tinh thần học sinh trở nên căng thẳng, buộc chúng phải giải tỏa bằng hành động”, chuyên gia Robit cho biết.

Các nhà lập pháp địa phương cũng phản đối dự án và yêu cầu chính quyền Kupang hủy bỏ cái mà họ gọi là chính sách vô căn cứ.

Tuy nhiên, chính quyền Kupang vẫn duy trì thử nghiệm bất chấp những lời chỉ trích, và thậm chí còn mở rộng đến cơ quan giáo dục địa phương, yêu cầu công chức bắt đầu ngày làm việc lúc 5h30.

Trong một bài phát biểu trước các hiệu trưởng và quan chức giáo dục hồi tháng 2, Thống đốc Viktor Laiskodat cho hay: “Học sinh có thể ngủ lúc 22h và thức dậy lúc 4h. Ngủ 6 tiếng là đủ, Tắm 30 phút, đi học 30 phút vì thành phố này chẳng đâu xa. Do đó, chúng có thể đến trường lúc 5h”.

Indonesia điều tra toàn diện vụ bạo loạn sân cỏ ở thành phố Malang Indonesia điều tra toàn diện vụ bạo loạn sân cỏ ở thành phố Malang

TTTĐ - Việc cảnh sát bắn hơi cay vào đám đông cổ động viên là hành động vi phạm quy định của FIFA, Indonesia ...

Indonesia tài trợ 120 triệu VNĐ cho người dân khi mua ô tô điện Indonesia tài trợ 120 triệu VNĐ cho người dân khi mua ô tô điện

Indonesia dự kiến trợ giá cho các sản phẩm xe điện từ năm 2023 để thúc đẩy doanh số bán hàng. Thời gian qua, nhu ...

Indonesia khởi động năm Chủ tịch ASEAN 2023 Indonesia khởi động năm Chủ tịch ASEAN 2023

Ngày 29/1, tại Jakarta, Indonesia tổ chức lễ khởi động Năm Chủ tịch ASEAN 2023 với chủ đề: "ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng ...

Đọc thêm

Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng Nhìn ra thế giới

Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng

TTTĐ - Theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng của các Ngân hàng Trung ương dự kiến sẽ tăng trong năm tới mặc dù giá vàng cao.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Xem thêm