Tag

Huyện Đan Phượng dẫn đầu thành phố về tỉ lệ trường chuẩn quốc gia

Giáo dục 23/08/2023 18:06
aa
TTTĐ - Với 54/55 trường đạt chuẩn quốc gia, 60% trong số đó đạt chuẩn mức độ 2, huyện Đan Phượng xuất sắc xếp thứ nhất của thành phố Hà Nội.
Hà Nội: 394 trường cần thẩm định, công nhận lại chuẩn quốc gia Bộ GD&ĐT dự thảo sửa quy định công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia

Sáng 23/8, UBND huyện Đan Phượng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đan Phượng, năm học vừa qua, toàn huyện có 54/55 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 60% trường đạt chuẩn mức độ 2 - dẫn đầu thành phố về tỷ lệ trường chuẩn quốc gia.

Huyện Đan Phượng dẫn đầu thành phố về tỉ lệ trường chuẩn quốc gia
Các tập thể đạt thành tích được lãnh đạo huyện Đan Phượng khen thưởng tại lễ tổng kết.

Nhiều trường mầm non đã ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến như: STEAM, Montessori, Reggio... trong phát triển chương trình, xây dựng kế hoạch, đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục để tạo sự mạnh dạn, tự tin và các kĩ năng cho trẻ.

Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ được đặc biệt quan tâm từ việc lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm, áp dụng phần mềm trong tính khẩu phần ăn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho trẻ. Đặc biệt năm học 2022-2023, ngành làm điểm cấp thành phố về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, nuôi dưỡng được Sở GD&ĐT, các quận, huyện bạn đánh giá cao.

Ở cấp Tiểu học và THCS, các trường tổ chức các hoạt động giảng dạy theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học. Tăng cường hiệu quả các giờ lên lớp, tăng cường kiểm tra, đánh giá giờ dạy của giáo viên, đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh…

Riêng đối với học sinh lớp 5 và lớp 9, ngoài việc kiểm tra theo quy định, Phòng GD&ĐT tổ chức khảo sát bằng hình thức coi chéo, chấm tập trung; Từ đó, thống kê, phân tích, xác định nguyên nhân, tổ chức hội thảo đánh giá, rút kinh nghiệm, tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.

Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của huyện có nhiều khởi sắc. Môn Toán đạt 7,2 điểm/học sinh, môn Ngữ văn đạt 6,8 điểm/học sinh (tăng 0,46 điểm so với năm học trước). Riêng môn Tiếng Anh đạt 6,3 điểm/học sinh - tăng 0,2 điểm so với năm ngoái. Các trường THCS có tổng điểm xét tuyển cao: Đan Phượng, Lương Thế Vinh, Đồng Tháp, Tân Hội, Tân Lập, Song Phượng...

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cũng phối hợp với các Phòng, ban của huyện rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị để đề nghị UBND huyện tu sửa, bổ sung đảm bảo các điều kiện xây dựng mới, nâng chuẩn, công nhận lại trường chuẩn quốc gia và những điều kiện để triển khai Chương trình GDPT 2018.

Năm học 2022-2023, toàn huyện đã xây dựng mới 1 trường chuẩn quốc gia mức độ 2 và nâng chuẩn quốc gia mức độ 2 cho 10 trường.

Huyện đã đầu tư xây mới dự án Trường Mầm non Đan Phượng B với tổng kinh phí hơn 88 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện đầu tư 10 dự án xây dựng mới các đơn nguyên ở 10 trường, bổ sung 50 phòng học và 14 phòng bộ môn, 15 phòng hành chính quản trị, 3 nhà ăn trú, 1 bếp ăn với tổng kinh phí trên 238 tỷ đồng.

Công tác cải tạo, sửa chữa lớp học, phòng học chức năng, nhà thể chất, sân trường, cổng trường cũng được thực hiện trong năm học ở 24 trường với tổng kinh phí hơn 73 tỷ đồng.

Huyện Đan Phượng tăng cường đầu tư trang thiết bị đáp ứng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục toàn diện học sinh.

Dịp này, UBND huyện Đan Phượng khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Xem thêm