Tag
BHXH thành phố Hà Nội

Huy động nhân lực với trách nhiệm cao để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

BHXH & Đời sống 10/10/2021 17:00
aa
TTTĐ - Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động, BHXH Hà Nội đã quyết liệt, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp với phương châm đưa chính sách hỗ trợ đến người lao động, người sử dụng lao động một cách nhanh nhất, thuận lợi nhất và chính xác nhất, góp phần hỗ trợ người lao động khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, giúp người sử dụng lao động có thêm chi phí duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh.
Kiên quyết xử lý các trường hợp trục lợi chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp Các địa phương gấp rút chi trả hỗ trợ cho người lao động từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp Người lao động phấn khởi khi được hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp Đảm bảo chi trả chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác

Đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện

Thời gian qua, BHXH thành phố Hà Nội đã huy động tổng lực “vào cuộc” triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ đến người hưởng một cách nhanh chóng, thuận tiện, chính xác, an toàn nhất và bảo đảm công khai, minh bạch.

Theo đó, BHXH Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, BHXH các quận, huyện, thị xã tổ chức, thực hiện chính sách hỗ trợ phải đặt mục tiêu tạo sự thuận tiện, đơn giản về thủ tục, rút ngắn tối đa thời gian thực hiện nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người lao động sớm nhận được hỗ trợ, người sử dụng lao động được giảm trừ mức đóng kịp thời.

Sau 4 ngày triển khai thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho 1.499 người lao động của 4 doanh nghiệp với số tiền gần 4,3 tỷ đồng.

Huy động nhân lực với trách nhiệm cao để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp
Người lao động Tổng Công ty May 10 phấn khởi nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 của Chính phủ

Chị Nguyễn Thị Toan, công nhân tại phân xưởng may có thời gian công tác tại Tổng Công ty May 10 đến nay là 6 năm 11 tháng. Ngày 4/10, chị rất vui khi tài khoản cá nhân của mình nhận được số tiền 2,4 triệu đồng hỗ trợ từ cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Long Biên (Thành phố Hà Nội) chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 116.

Không giấu được niềm vui, chị Toan chia sẻ: “Đúng lúc khó khăn thế này, chúng tôi rất phấn khởi vì sự quan tâm kịp thời. Không biết nói gì hơn thật sự biết ơn Đảng, Nhà nước đã có chế độ, chính sách động viên, khích lệ người lao động như chúng tôi… đặc biệt là cơ quan Bảo hiểm xã hội đã chi trả rất nhanh chóng, kịp thời cho người lao động”.

Tại phân xưởng sản xuất, chị Nguyễn Thị Hồng Loan cũng vui mừng chia sẻ, chị rất bất ngờ khi trong sáng 4/10 chị đã nhận được số tiền 3,3 triệu đồng vào tài khoản cá nhân. Với chị, số tiền rất có ý nghĩa nhất là trong thời điểm còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: Tổng công ty May 10 là một trong những đơn vị đầu tiên nhận được gói hỗ trợ do Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. Tổng Công ty hiện có 1.876 cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia đóng bảo hiểm. Trong đó, có 282 người đang nghỉ chế độ, 1.593 người thuộc diện được hỗ trợ. Ngay trong sáng 4/10/2021, đã có 1.184 người lao động xác nhận đã nhận được số tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 thông qua tài khoản lương cá nhân; số còn lại - 409 người chưa nhận được do đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ cá nhân.

“Chúng tôi cam kết trong tuần này sẽ phối hợp với Bảo hiểm xã hội quận Long Biên rà soát thông tin đầy đủ của người lao động để cơ quan Bảo hiểm xã hội kịp thời chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động”, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết.

Khẳng định đây là nguồn động viên rất lớn của Chính phủ đối với người lao động và doanh nghiệp, nhất là trong điều kiện người lao động và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, ông Thân Đức Việt chia sẻ: "Nghị quyết 116 của Chính phủ đi vào cuộc sống nhanh chóng, kịp thời, không gặp bất cứ một khó khăn về thủ tục hành chính nào”.

Làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, để thực hiện tốt nhất Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã huy động nhân lực, tập trung cao độ làm việc cả ngày thứ Bảy và Chủ Nhật phối hợp rà soát thông tin với trách nhiệm cao để bảo đảm người lao động nhận được hỗ trợ một cách nhanh chóng, kịp thời nhất.

Huy động nhân lực với trách nhiệm cao để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp
Người lao động Tổng Công ty May 10 phấn khởi khoe khoản tiền hỗ trợ nhận được trong sáng 4/10 từ Bảo hiểm xã hội quận Long Biên

Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội nhấn mạnh, để gói hỗ trợ đến tay người lao động sớm nhất rất cần sự phối hợp chặt chẽ cũng như trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội rà soát thông tin người lao động. Bên cạnh đó, người lao động cần phải có tài khoản cá nhân để đảm bảo hưởng đúng, đủ quyền lợi nhất là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay…

Theo tính toán bước đầu, Hà Nội có hơn 83.000 đơn vị, doanh nghiệp với hơn 1,4 triệu người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ. Dự kiến, mức hỗ trợ giảm đóng Bảo hiểm thất nghiệp cho các đơn vị, doanh nghiệp là 1.182 tỷ đồng; Chi hỗ trợ bằng tiền mặt cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp là 4.228 tỷ đồng.

Để việc chi trả chính sách hỗ trợ đến với người lao động nhanh chóng, chính xác, BHXH thành phố Hà Nội lưu ý người lao động rà soát lại thông tin về quá trình tham gia Bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của bản thân để đối chiếu với dữ liệu của cơ quan BHXH, giúp xác định đúng mức hỗ trợ của mình.

Ngoài ra, người lao động nên chuẩn bị một tài khoản ngân hàng cá nhân để vừa thuận tiện nhận tiền hỗ trợ, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm