Tag

Hưng Yên: Khởi tố các đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Tin tức ANTT 03/08/2023 16:45
aa
TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm (Hưng Yên) vừa khởi tố các đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
Hưng Yên: Bắt nghi phạm giết người, cướp tài sản tại huyện Văn Lâm Hưng Yên: Cựu giáo viên tiếng Anh lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng Hưng Yên: Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy Hưng Yên: Bắt đối tượng bán 3 cô gái trẻ vào quán karaoke với giá 20 triệu đồng
Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Trung (Sinh năm 1990; Trú tại thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên; Hiện đang ở thôn Tuấn Dị, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm) và Phạm Huy Hoàng (Sinh năm 2003; Trú tại thôn Đình Dù, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hưng Yên: Khởi tố các đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Trước đó, ngày 18/7/2023, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Văn Lâm kiểm tra, phát hiện Hoàng và Ngô Ngọc Sơn (Sinh năm 2003; Trú tại thôn An Lạc, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm) điều khiển xe máy đang đứng đợi ở ven đường địa phận thôn Như Quỳnh, thị trấn Như Quỳnh để đợi thu tiền lãi của người vay cho Trung. Kiểm tra 2 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone Xs Max màu vàng và nhãn hiệu Iphone 6S màu xám của Hoàng, lực lượng công an phát hiện nhiều thông tin liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Kiểm tra chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 12 mini màu trắng của Sơn, lực lượng chức năng phát hiện cuộc gọi giữa Hoàng và Sơn.

Tiến hành xác minh, điều tra, cơ quan điều tra xác định: Thấy nhiều người có nhu cầu vay tiền để kinh doanh, chi tiêu cá nhân nhưng không có tài sản để thế chấp và không muốn làm hồ sơ, thủ tục pháp lý để vay tín chấp của các tổ chức tín dụng nên Trung nảy sinh ý định cho vay tiền với lãi suất cao nhằm thu lời bất chính. Từ đầu năm 2022, Trung sử dụng nguồn tiền của cá nhân cho một số cá nhân trên địa bàn huyện Văn Lâm vay tiền với mức lãi suất từ 4.000 đồng đến 6.000 đồng/1.000.000 đồng/1 ngày mà không cần thế chấp tài sản, chỉ cần viết giấy vay tiền giao cho Trung giữ.

Trung và người vay thỏa thuận thanh toán tiền lãi theo ngày bằng hình thức chuyển khoản hoặc trả tiền mặt. Trung thuê Hoàng đi thu tiền lãi ngày của người vay và trả tiền công là 2.000.000 đồng/1 tuần. Ngoài ra, Hoàng còn giới thiệu và bảo lãnh cho một số người vay tiền của Trung.

Hưng Yên: Khởi tố các đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định trong thời gian từ năm 2022 đến nay, Trung đã cho nhiều người trên địa bàn huyện Văn Lâm vay tổng số tiền là 340 triệu đồng với lãi suất từ 5.000 đồng đến 6.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày; Thu lời bất chính số tiền hơn 182 triệu đồng.

Được biết, Trung và Hoàng đều có 1 tiền án về tội "Cố ý gây thương tích".

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định

TTTĐ - Ngày 1/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với là Phạm Văn Đoàn (SN 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.
Cảnh giác với chiêu trò giả danh shipper nhằm chiếm đoạt tài sản Tin tức ANTT

Cảnh giác với chiêu trò giả danh shipper nhằm chiếm đoạt tài sản

TTTĐ - Gần đây, rất nhiều người bức xúc, chia sẻ, phản ánh về tình trạng bị thao túng tâm lý dẫn đến trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo. Trong số đó, mới nổi lên chiêu trò giả danh shipper để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng.
Cảnh giác tội phạm lừa đảo gửi link cài phần mềm làm căn cước Tin tức ANTT

Cảnh giác tội phạm lừa đảo gửi link cài phần mềm làm căn cước

TTTĐ - Trong những ngày qua, trên địa bàn Hà Nội tiếp tục xảy ra các vụ việc lừa đảo giả mạo cán bộ công an, cảnh sát khu vực gọi điện yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo hay phần mềm Dịch vụ công để làm căn cước, sau đó chiếm quyền điều khiển điện thoại, chuyển tiền trong tài khoản của bị hại…
Kiên Giang: Bắt quả tang một xe tải chở 500kg tôm chứa tạp chất Nhịp sống phương Nam

Kiên Giang: Bắt quả tang một xe tải chở 500kg tôm chứa tạp chất

TTTĐ - Ngày 1/10, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang đã bắt quả tang một xe tải chở 500kg tôm có chứa tạp chất Agar trên địa bàn TP Rạch Giá.
Xem thêm