Tag

Hưng Yên cho học sinh Phù Cừ nghỉ học

Giáo dục 03/05/2021 06:30
aa
TTTĐ - Sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, Sở GD-ĐT Hưng Yên đã cho phép học sinh trên địa bàn huyện nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.
Hưng Yên phải truy vết, xét nghiệm thần tốc các trường hợp liên quan bệnh nhân Covid-19 Hưng Yên: Hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh ở Hà Nam Hưng Yên khẩn cấp ứng phó với ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên Hưng Yên: Triệt phá đường dây làm giả văn bằng, chứng chỉ “khủng”, thu trên 5 tấn phôi và hàng nghìn con dấu Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại Hưng Yên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên cho biết, đơn vị vừa ban hành thông báo cho phép học sinh huyện Phù Cừ nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là vùng dịch vừa có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến.

Theo đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phù Cừ cho học sinh dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho đến khi có thông báo mới; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh có biện pháp hỗ trợ tối đa giúp học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đảm bảo chất lượng, hiệu quả dạy học.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố còn lại tổ chức dạy học bình thường nhưng phải đảm bảo tuyệt đối yêu cầu phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người học.

Trong quá trình tổ chức dạy học, căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương, các cơ sở giáo dục chủ động báo cáo và đề xuất với đơn vị quản lý trực tiếp về phương án tổ chức dạy học phù hợp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, phòng, chống dịch, theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và địa phương để chủ động trước mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; khởi động, kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục; hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh; tạm dừng tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người như: các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp có tập trung đông người, hoạt động trải nghiệm, tham quan, dã ngoại; đồng thời thực hiện chào cờ trong lớp học.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm túc nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; không tham gia các hoạt động tập trung đông người ngoài cơ sở giáo dục như lễ hội, hoạt động vui chơi, giải trí, làm đẹp; hạn chế đi tham quan, du lịch; yêu cầu những người từ ngoài tỉnh trở về phải thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch; những người đi về từ vùng dịch phải khai báo trực tiếp với cơ quan y tế địa phương để có hướng dẫn kịp thời.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm