Tag

Hồng Kỳ HS5 2023 dần lộ diện: SUV dự kiến "đối đầu" cùng Hyundai Santa Fe

Xe++ 22/01/2023 22:00
aa
TTTĐ - Mẫu SUV hạng trung Hồng Kỳ HS5 2023 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Trung Quốc, tương tự những người anh em như E-HS9 và LS7.

Hồng Kỳ là một thương hiệu biểu tượng của làng xe Trung Quốc. Trong quá khứ, chiếc SUV Hồng Kỳ vốn được biết đến như thương hiệu chuyên sản xuất xe cho nguyên thủ và các quan chức cấp cao của nước này.

Tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2022 diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, hãng Hồng Kỳ đã rục rịch ý định cho ra mắt một mẫu xe mới là HS5. Gần đây, mẫu SUV này thường xuyên bị bắt gặp chạy thử trên đường phố với ngoại hình tương tự 2 người anh em cùng nhà là E-HS9 và LS7.

Được định vị trong phân khúc SUV cỡ trung, Hồng Kỳ HS5 2023 sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.905 x 1.700 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.870 mm.

Về thiết kế ngoại thất, Hồng Kỳ HS5 2023 nổi bật với ngoại hình to lớn và thiết kế bóng bảy, sang trọng. Ở phần đầu xe, mẫu xe này sẽ ngay lập tức tạo sức hút riêng nhờ mặt ca-lăng cực lớn, với những nan mạ crôm nằm dọc, bao quanh bằng nẹp màu bạc dày dặn, kết hợp với cụm đèn chiếu sáng 2 tầng trên đầu xe và tất cả đều sử dụng công nghệ đèn LED. Trên nắp ca-pô, Hồng Kỳ HS5 còn có thêm sự xuất hiện của một thanh crom chạy thẳng từ chân kính lái tới phần logo để tạo điểm nhấn.

Khi nhìn từ phía thân xe, Hồng Kỳ HS5 nổi bật nhờ vóc dáng "khủng long" và khó có thể lẫn vào đâu được. Mẫu xe này được trang bị tùy chọn 3 bộ mâm đa chấu với kích thước lớn đồng điệu với ngoại hình tổng thể. Tay nắm cửa được thiết kế theo dạng thò/thụt tương tự các mẫu siêu xe từ phương tây.

Phía đuôi xe Hồng Kỳ nổi bật với cụm đèn hậu kéo dài, nằm vắt ngang đuôi xe, tích hợp nẹp mạ crôm ở giữa. Trên cản sau của xe cũng có nẹp mạ crôm trang trí và 2 đầu ống xả giả hình thang.

Hiện tại các thông tin về nội thất của chiếc SUV này vẫn chưa được hãng tiết lộ. Theo một số nguồn tin, xe sẽ có nội thất 5 chỗ ngồi thoải mái, rộng rãi cùng thiết kế cửa sổ trời hiện đại.

Nhiều khả năng hãng xe Trung Quốc xe trang bị cả camera 360 độ cùng một số trang bị an toàn chủ động ADAS.

Cung cấp sức mạnh cho Hồng Kỳ HS5 2023 là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 185 kW (khoảng 251 mã lực), tăng 20 kW (27 mã lực) so với thế hệ cũ. Động cơ dự kiến sẽ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh sẽ được trang bị cho một số phiên bản của xe.

Hiện tại giá bán và thời điểm chính thức ra mắt xe vẫn còn là ẩn số. Thế hệ cũ của Hồng Kỳ HS5 trước đây từng có giá dao động từ 183.800 - 249.800 Nhân dân tệ (khoảng 636 - 864 triệu VNĐ).

Đọc thêm

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Xem thêm