Tag

Hơn 93 nghìn giờ học phụ đạo miễn phí cho trẻ em TP HCM

Giáo dục 29/10/2023 22:05
aa
TTTĐ - Chiều 29/10, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tổng kết chương trình “Gia sư áo xanh” năm học 2022 - 2023 và trao nhiều suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ các thế hệ thanh niên tình nguyện TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh: 20 năm "Tiếp sức mùa thi", lan tỏa những hoạt động nhân văn

Theo thống kê, trong năm học 2022 - 2023, chương trình “Gia sư áo xanh” đã thu hút 1.231 lượt sinh viên tình nguyện đăng ký và đã tổ chức tập huấn các nội dung liên quan đến nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và nắm bắt tâm lý học sinh, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy... cho các gia sư tình nguyện.

Qua đó, chương trình “Gia sư áo xanh” đã triển khai giảng dạy cho 1.260 học sinh tại khắp các quận, huyện, TP Thủ Đức, với 122.117 buổi giảng dạy, tương ứng khoảng 93.544 giờ lên lớp.

Chương trình cũng chú trọng đầu tư về số lượng, chất lượng, thời gian, quy mô hoạt động, kết hợp giảng dạy trực tuyến và trực tiếp theo nhu cầu đăng ký của học sinh. Theo đó, tổ chức giảng dạy trực tiếp theo nhóm học tập từ 3 - 5 gia sư với 5 - 10 học sinh tại địa điểm được các quận, Huyện đoàn, Thành đoàn TP Thủ Đức bố trí và tại khu lưu trú văn hóa thanh niên công nhân do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân thành phố quản lý.

Hơn 93 nghìn giờ học phụ đạo miễn phí cho trẻ em TP HCM
Các chiến sĩ "Gia sư áo xanh" xuất sắc nhận bằng khen từ Thành đoàn và Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh

Phát biểu tại lễ tổng kết, Trưởng Ban Công nhân lao động Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Trương Tấn Nghiệp cho biết: “Gia sư áo xanh" là chương trình tình nguyện do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp với Ban Công nhân lao động Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố tổ chức nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, phụ đạo kiến thức thường xuyên trong năm học cho những học sinh là con của công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp; doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; người lao động, trẻ em bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

"Chương trình năm nay đã có nhiều nội dung được triển khai nhằm hỗ trợ và giúp đỡ cho học sinh khó khăn một cách tốt nhất.

Điều tuyệt vời nhất của chương trình đó chính là những sự gắn kết yêu thương, sự tử tế được tạo dựng từ các em học sinh, các bạn sinh viên tình nguyện, quý phụ huynh và chủ khu lưu trú, khu nhà trọ… và sẽ còn tiếp tục được lan tỏa", đồng chí Trương Tấn Nghiệp nói.

Trưởng Ban Công nhân lao động Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Trương Tấn Nghiệp phát biểu tại lễ tổng kết
Trưởng Ban Công nhân lao động Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Trương Tấn Nghiệp phát biểu tại lễ tổng kết

Cũng tại lễ tổng kết, các đơn vị đã trao Bằng khen Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong chương trình; trao học bổng (2 triệu đồng tiền mặt/suất và quà) cho 5 học sinh xuất sắc trong chương trình.

Hơn 93 nghìn giờ học phụ đạo miễn phí cho trẻ em TP HCM
Trao học bổng cho các học sinh khó khăn trong chương trình "Gia sư áo xanh"
Các đơn vị ký kết hợp tác
Các đơn vị ký kết hợp tác

Đồng thời, tại đây cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển giữa Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh với Westep Global về các hoạt động hỗ trợ trẻ em trong tương lai

Đọc thêm

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Giáo dục

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

TTTĐ - 13h30 chiều nay (5/7), thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học.
Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Xem thêm