Tag

Hơn 300 ngàn bản sách Wings Books đến tay bạn đọc trẻ

Văn học - Nghệ thuật 16/03/2019 20:01
aa
TTTĐ- Sau hơn một năm triển khai, Wings Books - Dự án đầu tư cho mảng sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng đã giới thiệu gần 80 tựa sách, với hơn 300 ngàn bản sách đến tay bạn đọc trẻ tuổi.

Hơn 300 ngàn bản sách Wings Books đến tay bạn đọc trẻ

Những cuốn sách thuộc Wings Books của NXB Kim Đồng

Bài liên quan

Khai mạc Lễ hội khuyến mại du lịch "Travel Fest 2019"

Z-Boys, Z-Girls năng động và thân thiện tại sân bay

Hàng loạt nghệ sĩ đình đám showbiz Việt chuẩn bị “khuynh đảo” POPS Awards

NXB Kim Đồng vừa giới thiệu bộ đôi tác phẩm văn học thiếu nhi về thế giới động vật

Nhân một năm ra mắt Thương hiệu Wings Books, sáng 16/3 Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức sự kiện Lễ kỉ niệm tại Sân khấu trung tâm, Phố sách Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của các tác giả, họa sĩ, biên tập viên, các cộng tác viên thân thiết của Nhà xuất bản Kim Đồng - Wings Books. Đặc biệt là tác giả trẻ nổi bật của Wings Books trong năm vừa qua - Họa sĩ RED, tác giả bộ truyện tranh Việt “Twins - Con nhà lính”, người đã hai lần nhận giải thưởng Silent Manga Audition (Nhật Bản).

Năm 2018, Nhà xuất bản Kim Đồng chính thức ra mắt một dự án sách dành riêng cho nhóm độc giả trên 16 tuổi mang thương hiệu Wings Books. Wings Books hướng đến phát triển ấn phẩm đa dạng về đề tài, thể loại và cập nhật xu hướng giới trẻ; đồng thời là nơi đón nhận những tác giả, tác phẩm sáng tạo, những dự án thể nghiệm mới.

Wings Books đã ghi dấu ấn ở mảng Văn học dành cho tuổi trưởng thành khi dấn thân vào mảng đề tài có tính xã hội, gai góc. Các hội chứng tâm lí trong xã hội hiện đại, cộng đồng LGBT, vấn nạn lạm dụng, bạo hành đối với lứa tuổi vị thành niên được đề cập chân thực và sâu sắc qua các tác phẩm Hành vi phi logic, Tình thư gửi tới địa đàng, Dưới tán rừng Trăm Mẫu… Tiểu thuyết lịch sử về Thế Chiến II và Chủ nghĩa Quốc xã nổi bật với Max - Bi kịch của “Chủng tộc thượng đẳng” - cuốn sách hé lộ những sự thật đầy ám ảnh về chương trình Lebensborn của Đức Quốc xã đã đạt 12 giải thưởng tại Pháp, Cây vĩ cầm Ave Maria - tác phẩm đạt giải vàng Huân Chương Sakura của Hiệp hội thư viện trường học Nhật Bản.

Cùng với đó là những cuốn sách về tuổi trẻ, tình yêu, sự trưởng thành sau mất mát trong Quán ăn tìm lại tình yêu, Người là tháng tư của thế gian, Lọ Lem mọt phim,… Những tác phẩm đề cao thiên tính nữ, với nhân vật chính là những cô gái của thời hiện đại - nơi không có phép màu hay bà tiên giúp đỡ, họ chỉ có thể trông cậy vào bản thân mình để nỗ lực vươn tới ước mơ.

Hơn 300 ngàn bản sách Wings Books đến tay bạn đọc trẻ

Bắt kịp xu hướng tiểu thuyết fantasy rất được độc giả trẻ Việt Nam yêu thích, Wings Books giới thiệu bộ tiểu thuyết Móng vuốt quạ đen của nữ văn sĩ tài danh Leigh Bardugo, series Light Novel Grimgar - Ảo ảnh và tro tàn về đề tài isekai (dị giới) đang rất thịnh hành tại Nhật Bản, và sắp tới là bộ tiểu thuyết giả tưởng kinh điển (được ví ngang với Chúa tể những chiếc nhẫn và Biên niên sử Narnia) nhưng chưa được nhiều độc giả Việt Nam biết đến - "Vật chất tối của Ngài" của nhà văn người Anh Philip Pullman. Trong số những cuốn sách kể trên, nhiều tác phẩm đã được đề cử các giải thưởng lớn, được chuyển thể thành phim và chuyển ngữ sang nhiều ngôn ngữ trên thế giới.

Ở mảng sách kĩ năng dành cho độc giả trẻ, Wings Books ra mắt dòng sách kĩ năng có tính ứng dụng, gắn với những kĩ năng quan trọng bạn đọc trẻ cần có trong xã hội hiện đại, với cách thể hiện sinh động, gần gũi và mới mẻ.

Mảng sách giải trí của Wings Books nổi bật với các bộ sách về đề tài thú cưng như Thị trấn mèo, Nhà có một đàn mèo, 50 khoảnh khắc hạnh phúc bên cún cưng, Cáo Ca chuẩn man, Mèo số nhọ… rất được độc giả trẻ yêu thích.

Đầu tư cho mảng sách tác giả trẻ Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng đã “đỡ đầu” cho nhiều sáng tác đầu tay của các tác giả trong nước thông qua dự án sách Wings Books như: tác phẩm du kí Mumbai và những chuyến tàu đêm (Hasu Tran) - hành trình xuyên Ấn của cô gái Việt là “công dân toàn cầu”, graphic-novel Lựa chọn của hoạ sĩ Hoàng Giang, Twins - Con nhà lính (RED), Đường hoa (Lâm Hoàng Trúc) - các dự án truyện tranh độc đáo về đề tài gia đình, tuổi trẻ, ước mơ do các hoạ sĩ truyện tranh thế hệ 9X thực hiện, tuyển thơ trẻ Em cứ sống một cuộc đời của cỏ (Thuý Nhân), tản văn Tuổi trẻ, tháng ngày miên viễn (Mai Hà Uyên)…

Không chỉ khai thác những xu hướng mới về nội dung, các ấn phẩm thuộc Thương hiệu Wings Books cũng là những thể nghiệm độc đáo về hình thức: từ khâu mĩ thuật với sự tham gia của đội ngũ đông đảo các hoạ sĩ trẻ, đến việc áp dụng công nghệ, kĩ thuật in ấn hiện đại. Trên bìa các ấn phẩm Wings Books đều có Logo nhận diện đặc trưng với biểu tượng hình đôi cánh thể hiện khát vọng bay cao và bay xa.

Sự quan tâm đầu tư cho mảng sách trẻ là một nỗ lực của Nhà xuất bản Kim Đồng nhằm xây dựng một hệ sinh thái xuất bản năng động và đa dạng hơn dành cho các tác giả và độc giả trẻ tại Việt Nam.

Đọc thêm

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024” Văn hóa

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”

TTTĐ - SBOOKS vừa tổ chức talkshow ra mắt sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024" với sự tham gia của hai nhà văn Tống Phước Bảo và Võ Thu Hương.
Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ chính thức khai mạc vào hồi 9h30 ngày 9/10 và kết thúc vào ngày 13/10 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã... Văn hóa

Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...

TTTĐ - Nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh ngắm vầng trăng mùa thu tròn vành vạnh mà chiêm nghiệm: "Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...".
Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Đài Truyền hình Việt Nam đã có sự chuẩn bị và đầu tư công phu cho nhiều sự kiện, chương trình trọng điểm, phim truyền hình, phim tài liệu trên đa nền tảng của VTV với những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa về đất và người Hà Nội.
Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đang gấp rút hoàn thiện bức tranh Panorama “Hà Nội: Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới”.
Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Xem thêm