Hơn 300 cán bộ tập huấn về dịch vụ công trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy
Sẽ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia |
Tham dự có hơn 300 cán bộ và đại diện các ban quản lý dự án thuộc thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt quy trình nộp hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Từ đó, chủ động hơn trong việc phối hợp với các đơn vị thuộc Công an TP nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an...
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn |
Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, từ tháng 3/2022, đơn vị đã tiến hành thử nghiệm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Trong quá trình chạy thử, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chủ động phối hợp Bộ Công an để hoàn thiện các quy trình giải quyết nội bộ trên môi trường điện tử; đồng thời, đã tham mưu Giám đốc Công an TP ký ban hành các quy trình giải quyết thủ tục hành chính về PCCC trên môi trường điện tử.
Các cán bộ tham gia tập huấn |
Qua buổi tập huấn này, đại diện các ban quản lý dự án của TP sẽ nắm bắt nội dung để khắc phục tình trạng thiếu kiểm tra, đôn đốc, giao phó hoàn toàn trách nhiệm, có hiện tượng khoán “trắng” cho các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy…
Mặt khác, nâng cao tinh thần phục vụ của cơ quan, tổ chức, đồng thời, giúp người dân có thể làm việc với các cơ quan hành chính Nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet, để được giải quyết mọi thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC.