Tag

Hơn 1.200 cán bộ, công nhân Công ty MXP tham gia hiến máu tình nguyện, cứu người

Xã hội 15/12/2019 14:25
aa
TTTĐ – Với thông điệp "Một giọt máu, triệu tấm lòng", sáng 15/12, Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao MXP (Công ty MXP) đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019” tại nhà máy MXP8 huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Hơn 1.200 cán bộ, công nhân Công ty MXP tham gia hiến máu tình nguyện, cứu người

Ông Lê Duy Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tặng hoa cho Chủ tịch Công đoàn Công ty MXP trong ngày tổ chức hiến máu tình nguyện

Bài liên quan

MXP có “hạt nhân” chính trị trong mọi hoạt động của công ty

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thăm, tặng quà Tết cho công nhân Công ty MXP

MXP – Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới

MXP tri ân thân nhân của 4 nghìn người lao động có thành tích xuất sắc

Ngay từ sáng sớm, hơn 1.200 công nhân, người lao động của Công ty MXP đã nô nức về nhà máy MXP8 xếp hàng đăng ký hiến máu. Trên gương mặt mỗi người đều chung một niềm vui hân hoan, trao gửi sự yêu thương với những giọt máu hồng – giọt máu nghĩa tình cho cộng đồng.

Phát biểu khai mạc ngày hội hiến máu, ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty MXP cho biết, thông tin từ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, vào dịp cuối năm và đặc biệt trong tháng Tết Nguyên đán, lượng máu dự trữ rất khan hiếm. Nếu không có máu thì người bệnh sẽ khó có cơ hội vượt qua những căn bệnh hiểm nghèo, vượt qua phút sinh tử.

Để phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa mạnh mẽ, Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty xác định công tác truyền thông có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động công nhân, lao động tham gia hiến máu nhân đạo. Vì vậy, Đảng ủy, ban chấp hành Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên công ty đã tổ chức tuyên truyền, vận động tới từng công nhân lao động về ý nghĩa của việc hiến máu.

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng bộ cơ sở Công ty MXP cùng tham gia hiến máu với người lao động
Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng bộ cơ sở Công ty MXP cùng tham gia hiến máu với người lao động

Qua hoạt động này, Ban lãnh đạo Công ty, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty MXP mong muốn khơi dậy trong mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty MXP có nghĩa cử cao đẹp trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện hướng tới cộng đồng xã hội. Có tinh thần tương thân tương ái, phát huy hơn nữa truyền thống quý báu của người Việt Nam.

“Hi vọng buổi hiến máu hôm nay sẽ góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi hiến máu của toàn thể người lao động trong công ty. Từ đó lan tỏa ra cộng đồng xã hội để mọi người tích cực tham gia hiến máu, khắc phục tình trạng khan hiếm máu, kịp thời cứu giúp người bệnh”, vị Chủ tịch Công đoàn Công ty MXP nói.

Ông Nguyễn Văn Cần, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh tham gia hiến máu tình nguyện
Ông Nguyễn Văn Cần, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh tham gia hiến máu tình nguyện

Tại buổi hiến máu tình nguyện, bạn Lê Thị Huệ (ở Thái Hà, Thái Thụy) là công nhân nhà máy MXP8 cho biết: “Qua các buổi tuyên truyền tại công ty và hôm nay trực tiếp đến đây hiến máu, tôi cảm thấy vui vì bản thân đã góp được một việc làm tốt cho cộng đồng.

Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tấm lòng nhân ái, bao dung, đồng thời thể hiện trách nhiệm với toàn xã hội. Khi hiến máu cũng có nghĩa là mình đem lại cho người bệnh và người thân của họ một niềm hạnh phúc lớn lao mà không một thứ vật chất nào có thể đánh đổi được”.

Nguyễn Minh Hiếu (SN 2001) là công nhân trẻ nhất của nhà máy MXP8 tham gia hiến máu trong ngày Chủ nhật
Nguyễn Minh Hiếu (SN 2001) là công nhân trẻ nhất của nhà máy MXP8 tham gia hiến máu trong ngày Chủ nhật

Là người lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, em Nguyễn Minh Hiếu (SN 2001 trú tại xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, Thái Binh) cho biết: “Em là công nhân may mới vào nhà máy MXP8. Qua các phương tiện truyền thông đại chúng, em thấy nhiều người bệnh gia cảnh khó khăn, lại phải liên tục tiếp máu, trong khi ngân hàng máu lại khan hiếm nên mình thấy thương và muốn làm được điều gì đó giúp họ. Sau khi lãnh đạo, BCH Công đoàn công ty MXP phát động, em đã cùng với anh chị trong nhà máy MXP8 đăng ký ngay.

Lần đầu cũng hơi run vì hồi hộp nhưng bây giờ lấy xong rồi thì thấy bình thường. Lần sau em sẽ tiếp tục tham gia hiến máu để có thể góp phần cứu sống người bệnh”.

Ông Vũ Ngọc Cầu, Phó chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng An toàn lao động Công ty MXP chia sẻ với PV về công tác tổ chức tuyên truyền hiến máu
Ông Vũ Ngọc Cầu, Phó chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng An toàn lao động Công ty MXP chia sẻ với PV về công tác tổ chức tuyên truyền hiến máu

Là người có nhiều lần hiến máu khi còn là sinh viên đại học, ông Vũ Ngọc Cầu, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng An toàn lao động Công ty MXP chia sẻ: “Với tôi, đây là lần thứ 3 được tham gia một chương trình ý nghĩa và hết sức nhân văn này. Càng đặc biệt hơn trong lần thứ 3 này, tôi được tham gia chương trình trực tiếp tại Công ty MXP, nơi tôi có hơn 10 năm làm việc; được cùng bạn bè đồng nghiệp và hơn 1.200 người lao động tham gia chương trình này.

Người lao động Công ty MXP xếp hàng đăng ký tham gia hiến máu trong ngày Chủ nhật
Người lao động Công ty MXP xếp hàng đăng ký tham gia hiến máu trong ngày Chủ nhật

“Phong trào hiến máu ở Thái Bình thời gian gần đây đã được quan tâm ở khối cơ quan hành chính Nhà nước và các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn. Với việc lần đầu tiên MXP tổ chức phong thào hiến máu này, tôi tin chắc rằng các tình nguyện viên tham gia ngày hôm nay sẽ là các tuyên truyền viên giúp hơn 16.000 người lao động tại MXP nói riêng và người dân tỉnh Thái bình nói chung thêm hiểu chương trình hết sức nhân văn này.

Ngoài chương trình ngày hôm nay, sau Tết Nguyên đán chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia chương trình này cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình. Qua đó tôi hi vọng Công ty MXP sẽ góp một phần vào việc truyền tải đông điệp của chương trình hiến máu nhân đạo này; đặc biệt giúp các trường hợp các bệnh nhân gặp các bệnh tật hiểm nghèo có thêm cơ hội được cứu sống", ông Cầu cho biết.

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của Công ty MXP cho biết, tổng số người đăng ký tham gia hiến máu 1.211, trong đó, số người lao động đăng ký trong ngày Chủ nhật (15/12) là 817. Số người đã hiến máu là 687, còn lại 394 người sẽ tham gia tiếp đợt hiến máu Lễ hội Xuân hồng diễn ra vào tháng 2/2020.

Toàn bộ số máu sau khi hiến trong ngày Chủ nhật này sẽ được Viện huyết học truyền máu Trung ương tiếp nhận, sàng lọc và bổ sung vào ngân hàng máu để cung cấp cho người bệnh khi cần thiết.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm