Tag

Hơn 1.000 người tham gia diễn tập chữa cháy tại tòa nhà PetroVietnam Tower

Phòng cháy chữa cháy 20/04/2023 17:02
aa
TTTĐ - Buổi diễn tập do Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (PCCC&CNCH) (PC07), Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tại tòa nhà PetroVietnam Tower trên đường Lê Duẩn, Quận 1.
Hàng chục người tháo chạy trong tình huống giả định cháy nhà cao tầng mù mịt khói Diễn tập chữa cháy cấp TP tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 1 Hà Nội tổ chức diễn tập, chữa cháy cứu nạn tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông

Mục đích của buổi diễn tập là phát huy hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an TP Hồ Chí Minh và người dân, nhằm rèn luyện các biện pháp ứng phó tình huống cháy bất ngờ cho người dân, cơ quan, đơn vị; Các biện pháp thoát khỏi đám cháy, kêu gọi cứu hộ, sơ cứu tại chỗ…

Diễn tập PCCC&CNCH sáng 20/4 tại toà nhà PetroVietNam Tower, Quận 1
Diễn tập PCCC&CNCH ngày 20/4 tại toà nhà PetroVietnam Tower, Quận 1

Tình huống diễn tập là khoảng 9h30 ngày 20/4, phòng làm việc tầng 7 của tòa nhà chập điện dẫn tới cháy thiết bị, máy móc, hồ sơ, bàn ghế. Sau đó 5 phút, ở khu vực tầng hầm bốc cháy do chập điện bình ắc quy.

Thời điểm cháy, trong tòa nhà có khoảng 1.000 người, nhiều nhân viên và khách hàng trong tòa nhà hoảng loạn tháo chạy vào thang máy. Khi thang máy di chuyển từ tầng hầm lên tầng trệt thì dừng đột ngột, khiến người bên trong thang máy chen lấn, không khí bên trong hạn hẹp, thiếu oxy làm khó thở và ngất xỉu 2 người.

Đồng thời, có khoảng 20 người bị thương và mắc kẹt trong quá trình thoát nạn cần sự giúp đỡ của lực lượng PCCC&CNCH ở các tầng 7, 12, 5, tầng hầm…

Nhận tin, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 1 đã điều động hàng chục xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ có mặt, thực hiện công tác dập lửa và cứu các nạn nhân mắc kẹt bên trong. Nhận thấy đám cháy ở tầng 7, tầng hầm và có người mắc kẹt trong thang máy nên khả năng có nhiều người bị thương, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH xin chi viện.

Phòng PC07 đã điều động thêm nhiều đơn vị chi viện, hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ hỗ trợ. Các lực lượng này tiếp cận từ nhiều hướng để giải cứu người dân.

Đồng thời, lực lượng chức năng dùng xe thang tiếp cận từ trên cao để chữa cháy và giải cứu những người mắc kẹt ở các tầng cao. Bên cạnh đó, các tổ khác tiếp cận thang máy dùng kiềm thủy lực, máy cắt… để cứu người mắc kẹt đưa ra ngoài chuyển cấp cứu.

Đến 10h15 cùng ngày, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Buổi diễn tập kết thúc thành công, không có sự cố, tai nạn phát sinh.

Đọc thêm

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính

TTTĐ - Theo UBND quận Ba Đình (Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại phố Phó Đức Chính tối 16/8 được xác định do thợ hàn cắt sắt làm bén lửa dẫn đến cháy.
Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2 Phòng cháy chữa cháy

Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2

TTTĐ - Trước tình trạng cháy nổ ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đặc biệt đối với nhà ở không có lối thoát hiểm. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát hiểm, nhiều gia đình thoát nạn trong gang tấc nhờ lối thoát hiểm này.
Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính

TTTĐ - Sáng 17/8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy lớn xảy ra ở 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính

TTTĐ - Khoảng 19h tối 16/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán bar đang sửa chữa, có địa chỉ tại số 67 Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hà Nội.
Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động Phòng cháy chữa cháy

Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động

TTTĐ - Ngày 16/8, UBND huyện, Công an huyện Thanh Trì ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và bàn giao đội xe máy chữa cháy lưu động tại xã Tân Triều - địa bàn có nhiều ngõ ngách nhỏ với nhiều loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cho thuê trọ.
Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã Phòng cháy chữa cháy

Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã

TTTĐ - Thời gian qua tình hình cháy nổ trên địa bàn Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp Rằm tháng 7, cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC; tuân thủ việc đốt vàng mã đúng nơi quy định.
Quy định riêng về phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Quy định riêng về phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh

TTTĐ - Sáng 14/8, tiếp tục chương trình phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Truyền thông điệp “cứu hoả” từ ngày hội ở trường THCS Tân Mai Phòng cháy chữa cháy

Truyền thông điệp “cứu hoả” từ ngày hội ở trường THCS Tân Mai

TTTĐ - Tiết mục sân khấu hoá của nam nữ học sinh THCS Tân Mai với sự đầu tư tập luyện công phu thực sự hấp dẫn, gây xúc động tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức tại nhà trường.
TP Hồ Chí Minh: Hơn 1.000 người tham gia diễn tập chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Hơn 1.000 người tham gia diễn tập chữa cháy

TTTĐ - Ngày 9/8, tại toà nhà Pearl Plaza (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), Công an TP đã phối hợp tổ chức diễn tập xử lý tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ và nhân viên toà nhà.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Phòng cháy chữa cháy

Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thanh Oai (Hà Nội) tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, nhân viên thuộc trung tâm.
Xem thêm