Tag

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát thực phẩm miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Xã hội 15/04/2020 13:43
aa
TTTĐ - Sáng ngày 15/4, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức phát lương thực, thực phẩm miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hoàng Mai. Đây là 1 trong 6 điểm cấp phát lương thực sẽ được Hội Chữ thập đỏ TP thực hiện trong thời gian tới.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát thực phẩm miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao quà hỗ trợ người dân quận Hoàng Mai

Bài liên quan

Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà bác sỹ, động viên người hiến máu tình nguyện

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch

Hội chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm kêu gọi những tấm lòng chung sức vì cộng đồng

Dự chương trình tại điểm trường THCS Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai có PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng Anh; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu; đại diện lãnh đạo quận Hoàng Mai...

Thực hiện nghiêm túc Lời kêu gọi của Tổng Bí thư; Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thành ủy – UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, trong thời gian qua các cấp Hội Chữ thập đỏ từ thành phố đến cơ sở đã đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực như lập các điểm tuyên truyền phòng chống dịch, kiểm soát y tế, phát tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho nhân dân trên địa bàn; trao tặng các thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng chống dịch... cho các đơn vị, cơ sở y tế đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch với tổng giá trị trên 7,2 tỷ đồng.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao hỗ trợ cho 225 người có hoàn cảnh khó khăn thông qua Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao hỗ trợ cho 225 người có hoàn cảnh khó khăn thông qua Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội

Đặc biệt, từ ngày 15 - 25/4, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội sẽ tổ chức 6 điểm cấp phát lương thực, thực phẩm miễn phí dành tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố tại các quận Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và huyện Đông Anh.

Tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao hỗ trợ 225 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố, với tổng trị giá 225 triệu đồng.

Tại Bệnh viện K, đoàn công tác của Trung ương Hội và Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ trao tặng cho 15 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện (1000.000 đồng tiền mặt/ người).

Đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hoàng Mai
Đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hoàng Mai

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: "Với quyết tâm cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chúng tôi mong muốn bà con nhân dân quan tâm chung tay đồng lòng phối hợp, ai có thì đóng góp, ai thiếu thì lấy đi. Trên tinh thần chung là chúng ta chia sẻ, lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no, giúp tất cả mọi người đều vượt qua được giai đoạn khó khăn này"

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng cho biết: Trong thời gian tới, Trung ương Hội chữ thập đỏ sẽ triển khai Tháng nhân đạo với nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 5 và mong muốn nhận được sự quan tâm của các cấp hội chữ thập đỏ thành phố, quận, huyện.

Người có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi, xúc động khi nhận được phần quà từ Hội chữ thập đỏ thành phố
Người có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi, xúc động khi nhận được phần quà từ Hội chữ thập đỏ thành phố

Là một trong những hộ nghèo của phường Đại Kim tới nhận quà từ chương trình, chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, tổ 23, phường Đại Kim cho biết: "Gia đình tôi có 3 mẹ con, một cháu lại bị tự kỷ nên cuộc sống từ trước đã rất khó khăn. Từ khi bắt đầu dịch bệnh, tôi phải đóng cửa của hàng nên không có thu nhập để trang trải nên cuộc sống càng thêm bấp bênh.

Hôm nay được Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà tôi thấy sự quan tâm của hội cho những người khó khăn như chúng tôi trong hoàn cảnh này. Đây là hoạt động rất thiết thực. Tôi cảm ơn Hội chữ thập đỏ Hà Nội và những mạnh thường quân đã đóng góp giúp đỡ chúng tôi vượt qua khó khăn thời điểm dịch bệnh này”.

Bên cạnh hoạt động cấp phát miễn phí các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động trao tặng, hỗ trợ người dân đang bị cách ly tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh 2 tấn gạo, 500 khẩu trang, 500 lọ gel rửa tay diệt khuẩn và 30 triệu đồng, với trị giá là 130 triệu đồng...

Người dân đến nhận quà duy trì khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét để phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế
Người dân đến nhận quà duy trì khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét để phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Với sứ mệnh là một tổ chức nhân đạo xã hội, vai trò là cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ Thủ đô thể hiện sự quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô sẽ ngăn chặn, đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19 đặc biệt là mang đến cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội những niềm vui nhỏ giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm