Tag

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 - kỳ vọng giải pháp hút khách quốc tế

Du lịch 13/04/2023 21:13
aa
TTTĐ - Ngày 13/4 tại Hà Nội, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Diễn ra từ ngày 7 - 9/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (Quận 7, TP HCM) với quy mô tăng gấp đôi so với năm ngoái và chất lượng vượt trội, sự kiện kỳ vọng sẽ mang đến sinh khí mới và là giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.
5 hoạt động chính tại Lễ hội Đền Hùng, Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2023

Đến dự buổi họp báo có: Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, và đại diện lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, cơ xúc tiến du lịch các tỉnh thành, các hãng hàng không, khách sạn… cùng đông đảo phóng viên báo chí tới tham dự.

BTC thông tin về Hội chợ
BTC thông tin về Hội chợ

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, năm nay Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm.

Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối.

Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 - giai đoạn trước dịch COVID-19), Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng tham quan hội chợ, ban tổ chức đã bố trí các khu vực chức năng, khu vực các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp lý và bài bản hơn.

Các khu vực trải nghiệm địa phương cũng sẽ là điểm nhấn của hội chợ năm nay khi trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 - kỳ vọng giải pháp hút khách quốc tế

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.

Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Ban Tư vấn Chương trình người mua quốc tế gồm các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.

Hội chợ cũng kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait… Qua đó, hội chợ được dự kiến sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.

BTC giải đáp câu hỏi từ báo chí
BTC giải đáp câu hỏi từ báo chí

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng phối hợp với Tổng cục Du lịch để triển khai nhiều hoạt động: Chương trình người mua quốc tế và báo chí quốc tế; Lễ khai mạc - Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award, Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023…

Ngoài ra, ngày cuối cùng, Ban Tổ chức sẽ mở cửa tự do cho khách tham quan công chúng với tên gọi “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng”.

Tại sự kiện, rất nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức như: khám phá những điểm đến du lịch mới, cùng các những sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị, tìm kiếm các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tham gia các mini game để có cơ hội thắng các giải thưởng hấp dẫn và rút thăm may mắn của sự kiện, các chương trình nghệ thuật hấp dẫn từ các quốc gia trong khu vực.

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Du lịch

“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

TTTĐ - Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Xem thêm