Tag

Hội An sôi động chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc

Du lịch 21/05/2024 07:29
aa
TTTĐ - Trong tháng 5 - 6, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc nhằm thu hút du khách và quảng bá hình ảnh địa phương.
Sắp ra mắt Trung tâm Media Art Complex tại The Mansion Hội An Hoi An Golden Sea đang "nằm bất động" cạnh bãi tắm An Bàndg

Đây là dịp để du khách khám phá nét đẹp văn hóa và thiên nhiên của Hội An; đồng thời cũng là cơ hội để người dân địa phương giới thiệu những sản phẩm thủ công truyền thống của mình đến với du khách trong và ngoài nước.

Theo đó, Hội An vừa ban hành kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm đảo Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới (26/5/2009 - 26/5/2024).

Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Với chủ đề “Xanh mãi Cù Lao Chàm”, chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ tháng 5 - 6/2024 với nhiều nội dung như: Tuyên truyền, quảng bá, trang trí cổ động trực quan, triển lãm tranh ảnh về đa dạng sinh học, không gian check-in cho du khách, trò chơi “Hãy là du khách có trách nhiệm”…

Đặc biệt, ngày 23/5 sẽ diễn ra chương trình kỷ niệm 15 năm Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới và chương trình nghệ thuật thực cảnh tại khu vực âu thuyền Cù Lao Chàm.

Trong ngày 23/5, du khách sẽ được miễn phí vé tham quan Cù Lao Chàm (vùng lõi khu sinh quyển).

Các hoạt động trên, không chỉ mang đến những hoạt động vui chơi giải trí mà còn góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An; nâng cao ý thức trách nhiệm và vai trò của cộng đồng cùng các bên liên quan trong công tác bảo tồn, phát triển và phát huy các giá trị của khu sinh quyển.

Đồng thời, hoạt động này nhằm hưởng ứng “Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024”, thu hút du khách đến với Cù Lao Chàm, góp phần phục hồi du lịch và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hội An tôn vinh nghề truyền thống tại sự kiện “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ III sẽ diễn ra ngày 31/5 đến 2/6 (Ảnh: Út Vũ)
Hội An tôn vinh nghề truyền thống tại sự kiện “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ III sẽ diễn ra từ ngày 31/5 - 2/6 (Ảnh: Út Vũ)

Song song với các hoạt động tại Cù Lao Chàm, du khách còn có cơ hội trải nghiệm chương trình “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ III và “Phiên chợ khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An” năm 2024 tại các làng nghề truyền thống và không gian sáng tạo trên địa bàn thành phố từ ngày 31/5 - 2/6.

Đây là chuỗi sự kiện đặc sắc nhằm tôn vinh và phát huy những giá trị nghề truyền thống của phố cổ Hội An; giới thiệu nét đẹp văn hóa các nghề, làng nghề truyền thống của Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Hội An đã tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian; kết nối làng nghề, tìm đầu ra cho sản phẩm; mở rộng hợp tác, liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP.

Tại đây, người dân và du khách được tham gia trải nghiệm các hoạt động, tham quan làng mộc Kim Bồng tại trung tâm làng nghề Kim Bồng (xã Cẩm Kim); giao lưu, kết nối sáng tạo với các họa sĩ và nghệ nhân; không gian trình diễn nghề truyền thống Hội An và triển lãm ảnh “Hội An - Thành phố sáng tạo”; tọa đàm “Hội An - Làng nghề lên số”; phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An” năm 2024.

Trong tháng 5 và tháng 6, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc (Ảnh: Út Vũ)
Trong tháng 5 - 6, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc (Ảnh: Út Vũ)

Ngoài ra, chương trình còn nhiều hoạt động đặc sắc như, không gian ẩm thực Hội An; thiếu nhi Hội An với làng nghề thủ công truyền thống; giao lưu văn nghệ “Cẩm Kim với làng nghề truyền thống”; trưng bày đèn lồng trên sông và bến đò Cẩm Kim; giao lưu “Làng mộc Kim Bồng - Khơi nguồn sáng tạo”...

Tại đảo Ký ức Hội An, ngày 1/6 sẽ diễn ra chương trình trình diễn ánh sáng nghệ thuật “Light to sky - thắp sáng bầu trời Hội An”. sự xuất hiện lần đầu tiên của hàng trăm chiếc máy bay không người lái và sử dụng drone light hiện đại, vẽ nên bức tranh ánh sáng rực rỡ trên bầu trời phổ cổ bên sông Hoài vào ban đêm.

Đọc thêm

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Xem thêm