Tag

Học sinh vùng sâu vùng xa Krông Bông hân hoan đón năm học mới

Giáo dục 05/09/2024 13:00
aa
TTTĐ - Sáng 5/9, hòa chung không khí đón năm học mới, Trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Cư Đrăm) và trường Tiểu học Cư Pui 2 (xã Cư Pui) huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025.
Ổn định nền nếp học sinh ngay từ ngày đầu năm học mới Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng trao hoa và quà tặng Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo nhân ngày khai trường năm học 2024–2025.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng trao hoa và quà tặng Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo nhân ngày khai trường năm học 2024–2025.

Tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Cư Đrăm) cán bộ, giáo viên và hơn 800 học sinh vinh dự đón các đại biểu là Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng, đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Đắk Lắk tham dự.

Tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk Trần Phú Hùng đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai trường năm học 2024 - 2025.

Theo báo cáo, năm học vừa qua, trường THPT Trần Hưng Đạo đã đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

Số lượng học sinh giỏi và tiên tiến chiếm tỷ lệ 42,5%, học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt trên 98,2%, tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,6%. Một số học sinh đỗ vào các trường đại học có uy tín trong nước với số điểm cao, nhiều học sinh được tuyển thẳng vào các trường đại học lớn...

Ngoài ra, trường có 2 học sinh đoạt giải Nhì, 1 học sinh đoạt giải Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Trường cũng đã đoạt được 11 huy chương (2 huy chương Bạc và 9 huy chương Đồng) trong kỳ thi Olympic.

Trong năm học, nhiều thầy, cô giáo, nhân viên được nhận Giấy khen, Bằng khen của các cấp (trong đó có thầy giáo được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen). Nhiều thầy cô giáo có sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp Sở; nhiều tập thể được công nhận tập thể lao động tiên tiến.

Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ; Công đoàn và Đoàn Thanh niên nhiều năm liền đạt vững mạnh xuất sắc...

Năm học 2024 - 2025, Trường THPT Trần Hưng Đạo có 21 lớp học với 801 học sinh. Để làm tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, nhà trường tiếp tục tăng cường nền nếp, kỷ cương trường học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh; nâng cao chất lượng quản lý và có giải pháp cụ thể để giúp học sinh mỗi ngày hiểu thêm giá trị của bản thân đối với xã hội.

Các em học sinh điểm trường EaRớt (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) trong ngày khai giảng năm học mới 2024-2025
Các em học sinh điểm trường EaRớt (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) trong ngày khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Còn tại Trường Tiểu học Cư Pui 2 ngay từ sáng sớm đã rộn rã tiếng cười đùa của các em học sinh trong ngày khai giảng đầu năm học 2024 - 2025. Trường Tiểu học Cư Pui 2 có 3 điểm lẻ, 1 điểm chính với 36 lớp, 1.137 học sinh. Trong đó, điểm trường Ea Rớt có 187 học sinh dân tộc Mông. Đây cũng là điểm trường xa nhất, cách điểm chính 13km, việc đi lại, dạy học của thầy trò gặp không ít khó khăn.

Bởi vậy, điểm trường Ea Rớt đã tổ chức Lễ Khai giảng trước một ngày (4/9) với hy vọng sẽ trao đủ yêu thương, quan tâm cho các em ngay từ đầu năm.

Một năm học mới đã bắt đầu, hy vọng với sự vào cuộc của toàn xã hội, từ nguồn xã hội hóa, tất cả các em sẽ có đủ sức khỏe, nghị lực để vượt đường xa, chuyên cần tới lớp.

Đọc thêm

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
Xem thêm