Tag

Học sinh Việt Nam đoạt 3 Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế

Giáo dục 14/07/2024 12:38
aa
TTTĐ - Đội tuyển Việt Nam có 4 học sinh dự thi Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) năm 2024 và đều đoạt giải cao.
Học sinh Hà Nội giành 3 huy chương Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế 6 học sinh Hà Nội giành huy chương Olympic Khoa học trẻ quốc tế Học sinh Việt Nam giành 7 huy chương Olympic Tin học

Ngày 13/7, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam có 4 học sinh dự thi. Kết quả, 4/4 học sinh đoạt huy chương, gồm 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Với thành tích này, Việt Nam đứng thứ 3/81 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Học sinh Việt Nam đoạt 3 Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế
Đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi

Thành tích của đoàn học sinh Việt Nam thi Olympic Sinh học quốc tế

1. Em Đặng Tuấn Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Thành phố Hà Nội: đạt Huy chương Vàng

2. Em Nguyễn Tiến Lộc, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng

3. Em Nguyễn Sĩ Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng: Huy chương Vàng

4. Em Hồ Đức Trung, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học, Tỉnh Thừa thiên - Huế: Huy chương Bạc

Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) lần thứ 35 năm 2024 được tổ chức tại nước Cộng hòa Kazakhstan từ ngày 7 - 13/7/2024. Đây là kỳ thi có số quốc gia tham gia lớn nhất từ trước tới nay với 81 quốc gia, vùng lãnh thổ và 320 thí sinh dự thi.

Theo Quy chế của Hiệp hội IBO Quốc tế, kỳ thi trao giải cho không quá 10% thí sinh dự thi đạt Huy chương Vàng, 20% thí sinh đạt Huy chương Bạc và 30% thí sinh đạt Huy chương Đồng. Tổng số huy chương được trao năm nay gồm: 28 Huy chương Vàng; 56 Huy chương Bạc; 84 Huy chương Đồng.

Học sinh Việt Nam đoạt 3 Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế
Thành tích này một lần nữa khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi

Các thí sinh trải quả 2 ngày thi chính thức với thời gian thi kéo dài trong 6 - 8 giờ/ngày. Trong đó, 1 ngày thi lý thuyết với 2 bài và 1 ngày thi thực hành với 4 phòng thí nghiệm về Sinh học phân tử, Hóa sinh, Giải phẫu và Sinh lý động vật và Tin - Sinh học.

Đề thi năm nay đòi hỏi thí sinh am hiểu cả về lý thuyết và thành thạo các kỹ năng thực hành, vận dụng đúng và hiệu quả các kiến thức, kỹ năng từ kinh điển tới hiện đại trong giải quyết nhiều bài toán đa dạng của các vấn đề toàn cầu.

4/4 học sinh đoạt huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2024 là thành tích tốt nhất của học sinh Việt Nam kể từ năm 2019. Đặc biệt, lần đầu tiên, nhiều học sinh Việt Nam đạt thành tích cao ở các bài thi thực hành vốn đòi hỏi rất cao về tiêu chuẩn tại kỳ thi này.

Kết quả của đội tuyển Olympic Sinh học Việt Nam thể hiện hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và tập huấn Đổi tuyển quốc gia Sinh học (đặc biệt kết hợp giữa lý thuyết và thực hành) của Bộ GD&ĐT.

Thành tích này tiếp nối chuỗi thành tích cao mà các đoàn học sinh Việt Nam đạt được tại các Kỳ thi Olympic quốc tế trong những năm gần đây, với số lượng, chất lượng huy chương và điểm thi của học sinh không ngừng được nâng cao, tiếp cận các quốc gia hàng đầu thế giới trong cùng lĩnh vực.

Thành tích cũng một lần nữa khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi.

Đọc thêm

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm