Tag

Học sinh Tiểu học Văn Yên thi tìm hiểu Luật An toàn giao thông

Giáo dục 05/11/2019 11:12
aa
TTTĐ – Sáng 5/11, trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông, Hà Nội) tổ chức chuyên đề giáo dục kỹ năng an toàn giao thông cho học sinh với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2019 – 2020.

Học sinh Tiểu học Văn Yên thi tìm hiểu Luật An toàn giao thông

Các em học sinh Tiểu học Văn Yên thể hiện kiến thức về an toàn giao thông qua những tiểu phẩm hài hước

Bài liên quan

Trường THPT Lý Thường Kiệt: Tuyên truyền an toàn giao thông tới học sinh

Thanh Hóa: Trái “bom lửa” nằm giữa khu dân cư đông đúc

Hà Nội: Xóm cà phê đường tàu xin hoạt động trở lại, cam kết giữ gìn an toàn đường sắt

Thanh niên huyện Quốc Oai thực hành kỹ năng lái xe an toàn

Thanh niên Long Biên thi tài hiểu biết về Luật giao thông

Học sinh hào hứng tham gia chuyên đề giáo dục kỹ năng về an toàn giao thông
Học sinh hào hứng tham gia chuyên đề giáo dục kỹ năng về an toàn giao thông

Chuyên đề được tổ chức trong bối cảnh hiện nay, tình hình giao thông Việt Nam vô cùng phức tạp với số người tử vong vì tai nạn giao thông hàng năm còn rất cao, có đến 30% trong số đó là trẻ em. Thực tế đáng buồn là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cho trẻ em chủ yếu xuất phát từ người lớn, do ý thức tham gia giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và khả năng dự đoán tình huống để phòng tránh nguy hiểm còn kém.

Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên, phát biểu khai mạc hội thi An toàn giao thông
Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên, phát biểu khai mạc hội thi An toàn giao thông

Để góp phần đẩy lùi nguy cơ mất an toàn giao thông, trong những năm vừa qua, Trường Tiểu học Văn Yên luôn quan tâm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Đặc biệt, trong năm học 2018-2019, chương trình được triển khai theo chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, với tinh thần coi học sinh là chủ thể của sự sáng tạo và trọng tâm của sự thay đổi.

Theo hướng này, những quy định về Luật Giao thông đường bộ được minh họa, cụ thể hóa bằng hình vẽ, tiểu phẩm, hò, vè, đồng dao, thi “Rung chuông vàng”… sao cho dễ nhớ, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi học sinh, do chính học sinh thể hiện, đánh giá.

Học sinh ghép tranh và thuyết trình tranh vẽ chủ đề An toàn giao thông
Học sinh ghép tranh và thuyết trình tranh vẽ chủ đề An toàn giao thông

Trong chuyên đề giáo dục kỹ năng an toàn giao thông cho học sinh sáng 5/11, các em học sinh trường Tiểu học Văn Yên đã có cơ hội được thể hiện sự hiểu biết về Luật An toàn giao thông qua các phần thi: Thi Tìm hiểu kiến thức về An toàn giao thông (qua hình thức bấm chuông trả lời câu hỏi), ghép tranh chủ đề An toàn giao thông (ghép tranh và thuyết trình về nội dung bức tranh), thi Năng khiếu.

...thể hiện năng khiếu qua các phần thi sôi động
...thể hiện năng khiếu qua các phần thi sôi động

Không chỉ cụ thể hóa bằng cuộc thi, để tăng cường nhận thức về an toàn giao thông, hàng trăm hình vẽ có nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông được Trường Tiểu học Văn Yên trang trí từ ngoài cổng vào đến sân trường và các lớp học. Vào đầu giờ buổi sáng từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, các thành viên trong Ban Chỉ huy liên đội thay nhau trực trước cổng trường, trường hợp nào vi phạm lại nhẹ nhàng nhắc nhở.

Ông Bạch Ngọc Lợi - Phó Trưởng phòng GD - ĐT quận Hà Đông trao giải Nhất cho đội thi xuất sắc nhất hội thi tìm hiểu an toàn giao thông
Ông Bạch Ngọc Lợi - Phó Trưởng phòng GD - ĐT quận Hà Đông trao giải Nhất cho đội thi xuất sắc nhất hội thi tìm hiểu an toàn giao thông

“Đối với phụ huynh, chúng em mong muốn người lớn đừng vì bất cứ lý do gì mà quên đi trách nhiệm bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ. Với bạn bè và các em nhỏ, chúng em hướng dẫn từng người nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ”, em Trần Nhật Linh, Liên đội trưởng Trường Tiểu học Văn Yên cho hay.

Ngoài ra, các kiến thức, kỹ năng an toàn giao thông còn được Trường Tiểu học Văn Yên đưa vào giảng dạy, sinh hoạt trong giờ chào cờ đầu tuần, chương trình học ngoại khóa, học kỹ năng sống... Mưa dầm thấm lâu, đến nay, hầu hết học sinh Trường Tiểu học Văn Yên nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông.

Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các em học sinh
Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các em học sinh

Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên khẳng định, chương trình “An toàn giao thông - Cho nụ cười trẻ thơ” được triển khai bằng nhiều hình thức là giải pháp quan trọng để đưa mô hình “Trường học an toàn” vào cuộc sống. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích đồng thời cũng là giải pháp góp phần đẩy lùi nguy cơ tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trước cổng trường, chung sức, đồng lòng cùng xã hội xây dựng đô thị an toàn, trật tự, văn minh.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm