Tag

Học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số "hội tụ, kết nối và lan tỏa"

Giáo dục 12/11/2019 08:24
aa
TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2019, tối 11/11 tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tổ chức Gala Dinner kết nối, hội tụ và lan tỏa.

Học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số

Các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu chia sẻ tại chương trình

Bài liên quan

Tuyên dương 120 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số

Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

Nhiều thôn bản “thay da đổi thịt” nhờ Chương trình 135

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại Đêm Gala
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại Đêm Gala "kết nối, hội tụ và lan tỏa"

Tới dự chương trình có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ…

Đây là năm thứ bảy UBDT chủ trì phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nhằm tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc, tiêu biểu của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Đô tặng quà lưu niệm của Trung ương Đoàn và Bộ GD&ĐT cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Đô tặng quà lưu niệm của Trung ương Đoàn và Bộ GD&ĐT cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc

Với chủ đề “hội tụ, kết nối và lan tỏa”, đêm Gala đã trở thành diễn đàn kết nối, giao lưu, chia sẻ giữa các lãnh đạo, cơ quan quản lý, các thầy cô giáo, các thế hệ học sinh, sinh viên DTTS và cộng đồng doanh nghiệp.

Đó là những câu chuyện cảm động về quá trình vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, là những cảm xúc vui sướng, tự hào của các em học sinh, sinh viên; là những chia sẻ về con đường học tập, về cuộc sống, nghề nghiệp của những tấm gương DTTS đã thành danh...

Đó còn là sự kết nối, chung tay hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp trong việc giải quyết việc làm cho sinh viên DTTS sau khi tốt nghiệp ra trường, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng đồng bào DTTS.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các Nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các Nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình

Chia sẻ bên lề sự kiện, em Nông Triệu Bảo Ngọc, sinh viên năm thứ nhất Học viện Tòa án, cho biết: “Trong 12 năm liền em đều đạt học sinh giỏi. Năm lớp 12 em đạt được giải Nhất cấp quốc gia môn Lịch sử. Em đến đây hôm nay dù không phải là người giỏi nhất nhưng em đã hoàn thành khá trọn vẹn việc trau dồi học tập và thấy tự hào về bản thân mình. Em rất cảm ơn ban tổ chức vì đã ghi nhận, quan tâm và động viên quá trình cố gắng học tập của những học sinh dân tộc thiểu số như em”.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 cuốn sách Đại cương lịch sử Việt Nam cho 10 em học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc tiêu biểu.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm