Tag

“Hoài niệm” những chuyến đi

Nhịp sống trẻ 09/04/2020 17:13
aa
TTTĐ - Dịch bệnh Covid-19 kéo dài. Đang trong thời điểm cách ly xã hội, nhiều bạn trẻ sụt sùi “hoài niệm” những chuyến đi du lịch thuở trước khi đại dịch hoành hành, với niềm mong ước sự yên bình sớm trở lại với thế giới.

“Hoài niệm” những chuyến đi

Một góc phố biển sạch, đẹp trong bộ ảnh du lịch Hàn Quốc của bạn trẻ

Bạn trẻ Nguyễn Lan Hương (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) kể, trước đây, mỗi cuối tuần cô mới có cơ hội ở nhà với gia đình hoặc đi tụ tập cùng đám bạn thân.

Họ cùng nhau thư giãn bên ly cà phê, đĩa hạt hướng dương hoặc nồi lẩu… Đặc biệt, thỉnh thoảng cô gái tự thưởng cho mình một vài chuyến du lịch trong nước hay ra nước ngoài. Đấy là cách mà cô cũng như nhiều bạn trẻ chọn để giải tỏa những áp lực, căng thẳng và bộn bề của cuộc sống.

Hình ảnh hàng cây ngân hạnh lá vàng trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc của bạn trẻ Quỳnh Trang
Hình ảnh hàng cây ngân hạnh lá vàng trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc của bạn trẻ Quỳnh Trang

Nhiều năm qua, du lịch trở thành niềm đam mê của Lan Hương và cô thường tranh thủ đi trong những kỳ nghỉ lễ, nghỉ phép hay cuối tuần. Cô cũng đã lên kế hoạch cho bản thân, năm 2020 sẽ “cất cánh” khám phá ít nhất 3 quốc gia ngoài Việt Nam và đến với nhiều điểm du lịch trong nước suốt chiều dài hình chữ S của Tổ quốc.

Tuy nhiên đã 4 tháng nay, Lan Hương chỉ quanh quẩn trong bán kính từ nhà đến công ty, gói gọn tại một quận của Hà Nội và bây giờ lại là thời điểm “ở yên một chỗ” để chống dịch Covid-19. Cô gái bày tỏ: “Mình “cuồng chân” lắm rồi nhưng đáng tiếc không thể thực hiện được mục tiêu vì dịch bệnh thật kinh khủng nên chỉ còn cách du lịch qua màn ảnh điện thoại. Ở nhà nhiều ngày, mình thực sự rất nhớ những chuyến đi “cùng trời cuối đất” đã qua”.

Cùng tâm trạng với Lan Hương, bạn trẻ Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang cầu mong từng ngày cho thế giới được bình yên trở lại, để mọi người vui vẻ, tự do thoải mái tung tăng đến những vùng đất mà họ yêu thích, muốn khám phá.

Quỳnh Trang bày tỏ: “Mình nhớ những ruộng bậc thang ở đất trời Tây Bắc; nhớ bạt ngàn cao nguyên đá tai mèo ở Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc, chụp ảnh đẹp mê hồn. Mình nhớ mùa “nước tràn đồng” của miền đất phương Nam, hay đơn giản là khoảnh khắc ngồi trong quán cà phê nhộn nhịp, thưởng thức uống, ngắm phố phường Hà Nội đông người qua lại”.

Hoàng Văn Tùng từng có chuyến đi đến với Trung Quốc sôi động, lung linh sắc màu cổ kính
Hoàng Văn Tùng từng có chuyến đi đến với Trung Quốc sôi động, lung linh sắc màu cổ kính

Cô gái trẻ cho biết, cô đã dành nhiều thời gian cho những chuyến đi vì muốn có một thanh xuân đặc biệt. Quỳnh Trang đã đến với mùa thu Hàn Quốc tươi đẹp, hay mùa đông với cái lạnh âm độ, kể cả ngày hè nắng gắt không kém gì Việt Nam nơi xứ Hàn. Cô nhớ mãi khoảnh khắc cùng người bạn thân của mình đi qua những hàng cây ngân hạnh rực rỡ lá vàng, giữa tiết trời đủ lạnh để choàng lấy tay nhau thêm hơi ấm; nhớ ga tàu điện ngầm chật kín người đứng đợi nhưng trật tự kỳ lạ, hay những bãi biển nước trong xanh như ánh mắt thiếu nữ tuyệt đẹp…

Chàng trai Hoàng Văn Tùng (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhớ lại, cậu đã đến Nhật Bản, nơi có rừng phong đỏ thắm quanh những ngôi đền trầm mặc uy nghiêm. Tùng cũng từng tới Trung Quốc sôi động, lung linh sắc màu cổ kính, hay Châu Âu rộng lớn với nhịp sống hiện đại. Ở nơi nào cũng có sự lãng mạn, những điều dễ thương, đủ để mỗi chuyến đi có thêm ký ức đẹp và nỗi nhớ…

Nay Hoàng Văn Tùng ở nhà làm việc trực tuyến và giúp đỡ bố mẹ những việc vặt trong gia đình. “Thực hiện theo mệnh lệnh của Tổ quốc, “ở nhà là yêu nước”, góp sức cùng toàn Đảng, toàn quân và nhân dân chống dịch Covid-19, mình nghiêm túc chấp hành.

Mình hi vọng rằng, không chỉ nước ta mà tất cả các nước trên thế giới đều chiến thắng đại dịch, để toàn nhân loại được bình yên, rồi những chuyến du lịch trở lại bình thường, để chúng mình lại được thỏa mãn đam mê chinh phục những vùng đất mới”, chàng trai trẻ bày tỏ.

Bài liên quan

Giới trẻ “sống chậm” cùng chống dịch Covid-19

Bạn trẻ khoe tài "vào bếp" những ngày ở nhà chống dịch

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm