Tag

Hoa hậu Quý bà Trái đất lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Văn hóa 16/12/2023 22:13
aa
TTTĐ - Cuộc thi Mrs Earth - Hoa hậu Quý bà Trái đất lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam do Hoa hậu “hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh làm Trưởng Ban Tổ chức.
Hoa hậu Lan Anh lan tỏa thông điệp “sống xanh” Hoa hậu Phan Kim Oanh ngồi ghế nóng Mrs Grand Vietnam Hoa hậu Phan Kim Oanh làm chủ tịch Miss Multicultural Phan Kim Oanh tiếp tục được giữ vương miện Mrs Grand International

Mrs Earth International - Hoa hậu Quý bà Trái đất quốc tế là cuộc thi sắc đẹp quốc tế uy tín đã diễn ra hàng năm ở nhiều nước trên thế giới như: Malaysia, Singapore, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, India, UAE, Thái Lan, Bangladesh...

Thành viên Ban Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam
Thành viên Ban Giám khảo và Ban cố vấn cuộc thi Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam

Cuộc thi diễn ra với mục đích khuyến khích những người phụ nữ có tài năng, có vẻ đẹp tâm hồn sẽ lan toả được thông điệp bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường xanh và môi trường ứng xử trong cuộc sống hàng ngày.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam do Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media nắm bản quyền, Mrs Earth quy tụ các tên tuổi: NSND Vương Duy Biên - Trưởng ban cố vấn; Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng Ban Tổ chức - Trưởng Ban giám khảo. Thành viên Ban Giám khảo: Hoa hậu Sao Mai, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Tiến Quang, NSND Nguyễn Hải, Á hậu Quách Thị Thân, Á hậu Minh Huệ, ca sĩ Việt Tú.

Hoa hậu Quý bà Trái đất lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Đối tượng tham gia dự thi Mrs Earth Vietnam là nữ công dân Việt Nam từ 20 đến 45 tuổi đang sinh sống, học tập, làm việc tại đất nước ta, có vẻ đẹp hài hoà. Cuộc thi chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ với chiều cao từ 1m55 trở lên. Đây là sân chơi cho phụ nữ đã lập gia đình hoặc là mẹ đơn thân, trình độ học vấn tốt nghiệp THPT trở lên, không có tiền án, tiền sự, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cuộc thi diễn ra tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 25 - 30/6/2024.

BTC thông tin về cuộc thi
BTC thông tin về cuộc thi

Tại vòng thi sơ tuyển BTC sẽ chọn ra 70 thí sinh phù hợp nhất với tiêu chí của cuộc thi vào vòng thi bán kết. Vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6/2024 với nội dung thi gồm 3 phần: Trang phục Áo dài; Trang phục Dạ hội; Tài năng. Đêm chung kết dự kiến diễn vào ngày 30/6/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cuộc thi sẽ có 1 Hoa hậu và 4 Á hậu và các giải phụ: Người đẹp tri thức (Best Intellectual); Người đẹp có hình thể đẹp nhất (Best Body); Người đẹp tài năng nhất (Best Talent); Người đẹp trình diễn hay nhất (Best Catwalk); Người đẹp có gương mặt khả ái (Best Face), Người đẹp truyền thông (Best Media).

Vương miện dành cho Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam
Vương miện dành cho Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam

Sau cuộc thi, BTC sẽ tìm ra 1 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Trái đất quốc tế 2024 - Mrs Earth International 2024 tổ chức tại Philippines vào tháng 11/2024.

Phát biểu tại buổi họp báo sáng 16/12 tại Hà Nội, Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng BTC, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Cuộc thi được tổ chức với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ mang vẻ đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam, với tài sắc, trí tuệ, đạo đức và bản lĩnh, có lối sống chuẩn mực, hiểu biết tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các di sản tự nhiên và hành động cá nhân luôn hướng đến các hoạt động thiết thực về môi trường.

Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng BTC, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi
Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng BTC, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi

Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam đã được Ban Tổ chức lên kế hoạch kỹ càng, phù hợp với tiêu chí và format của cuộc thi Mrs Earth International. Thông qua các hoạt động diễn ra trong suốt quá trình cho đến đêm chung kết, chúng tôi và các thí sinh của Mrs Earth VietNam 2024 sẽ cùng nhau góp thêm những tiếng nói, cùng nhau hành động, để tăng cường nhận thức của mọi người về việc gìn giữ và bảo vệ môi trường sống.

Tôi hy vọng, những quý bà được vinh danh từ cuộc thi này sẽ là những nhân vật đại sứ rất đặc biệt, góp phần truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường trước những tác động của biến đổi to lớn của khí hậu. Cùng với thế giới, những đại sứ bước ra từ cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024 với thái độ sống tích cực, sự hiểu biết về môi trường, thiên nhiên sẽ tạo ra cảm hứng, lan tỏa những nhận thức tích cực, hoạt động thiện nguyện… để bảo vệ hành tinh của chúng ta theo một cách xanh hơn và bền vững hơn”.

Đọc thêm

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Xem thêm