Tag

Hành trình 25 năm vì sự sống người bệnh

Nhịp sống trẻ 12/01/2019 15:26
aa
TTTĐ- Ngày 12/1, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng quốc gia (Hà Nội) diễn ra chương trình kỷ niệm 25 năm phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong thanh niên, sinh viên Thủ đô và thành lập Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội  (24/1/1994 – 24/1/2019).

Hành trình 25 năm vì sự sống người bệnh

UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt trao cờ thi đua cho Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội

Bài liên quan

Hành trình Đỏ tiếp nhận được hơn 42.000 đơn vị máu

“Nắng Hồng” lan tỏa yêu thương

Sáng hồng những nghĩa cử cao đẹp

Khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XI năm 2018

Khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XI năm 2018

Lễ hội Xuân Hồng đã tiếp nhận gần 1000 đơn vị máu

25 năm qua, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội đã chứng kiến, đồng hành trên từng bước đi của phong trào hiến máu tình nguyện Thủ đô.

Empty
Empty
Các vị đại biểu tham dự thực hiện nghi lễ chào cờ, hát quốc ca tại chương trình
Các vị đại biểu tham dự thực hiện nghi lễ chào cờ, hát quốc ca tại chương trình

Trong không khí long trọng của lễ kỷ niệm, Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phát biểu khai mạc. Ông Bạch Quốc Khánh bày tỏ niềm tự hào và điểm lại một số mốc son nổi bật của phong trào hiến máu tình nguyện Thủ đô với dấu ấn rất sâu sắc của thanh niên, sinh viên trên hành trình ¼ thế kỷ vì sự sống người bệnh.

Từ sự khởi đầu đầy khó khăn, nước ta đã xây dựng và tạo nên được phong trào hiến máu tình nguyện phát triển rộng rãi trên cả nước. Lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 1994, cả nước tiếp nhận được 138.000 đơn vị máu. 15% trong số đó là từ người hiến máu tình nguyện. Đến năm 2018, cả nước đã tiếp nhận 1,4 triệu đơn vị máu và 98% trong số đó là người hiến máu tình nguyện, đáp ứng được trên 70% nhu cầu máu cho điều trị.

Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát biểu khai mạc buổi lễ
Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát biểu khai mạc buổi lễ

Nước ta đã hình thành được mạng lưới truyền máu khá chặt chẽ với sự phối hợp giữa ngành Y tế với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp và các cơ quan, ban ngành đoàn thể trực tiếp hiến máu. Trên mọi miền của tổ quốc, lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên luôn là lực lượng nòng cốt, tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.

“Tôi muốn khẳng định rằng, từ ngày đầu được thanh lập cho tới nay, Hội luôn có vai trò và vị trí vô cùng quan trọng trong công tác đảm bảo truyền máu tại khu vực Hà Nội, cũng như của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương”, Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh nhấn mạnh.

UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt phát biểu tại buổi lễ
UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho hay, 25 năm qua, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội luôn xác định hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động trọng tâm. Thực tiễn cũng chứng minh phong trào hiến máu tình nguyện của Hà Nội mang đậm dấu ấn của thanh niên, sinh viên; được Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện Thành phố và các ban, ngành đoàn thể ghi nhận. Từ đó, nhận thức và thói quen hiến máu của nhiều thanh niên, sinh viên và người dân được nâng cao, giúp duy trì nguồn người hiến máu bền vững, chất lượng.

Tập thể Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hang Ba
Tập thể Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hang Ba

Nhắc đến những kết quả xuất sắc mà phong trào hiến máu tình nguyện đã đạt được trên cả nước và tại Hà Nội, không thể không nhắc tới một tổ chức đặc biệt, mà sự ra đời và trưởng thành, gắn liền với sự phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện, đó là Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Trong sự phát triển chung ấy, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội đánh giá rất cao vai trò của Hội Thanh niên Vận động hiến máu trong suốt 25 năm xây dựng từ những ngày đầu gian khó, sơ khai, vượt qua những giai đoạn thăng trầm cho đến những bước phát triển vững chắc như ngày nay.

UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt và Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao cờ và tặng hoa chúc mừng Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội
UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt và Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao cờ và tặng hoa chúc mừng Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

“Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội là một trong những mô hình tình nguyện ra đời rất sớm và được duy trì với lịch sử lâu đời nhất trong các tổ chức tình nguyện tại Việt Nam, trước khi Trung ương Đoàn chính thức phát động phong trào “Thanh niên tình nguyện” trong tuổi trẻ cả nước.

Sự phát triển của Hội đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội. Hội còn trở thành “mái nhà chung”, là “trường học tình nguyện” để mỗi hội viên, tình nguyện viên được tổ chức sinh hoạt để gắn kết, thông qua đó đóng góp vào việc giáo dục đạo đức, lối sống, thắt chặt tình cảm để động viên mỗi thành viên vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Empty
Tình nguyện viên biểu dương lực lượng
Tình nguyện viên biểu dương lực lượng

Bằng lòng nhiệt huyết, tinh thần tự nguyện, hợp tác, chia sẻ, bằng sự hiểu biết và trách nhiệm cao cả của từng thành viên với cộng đồng; sự đoàn kết đồng lòng của tập thể, các thế hệ anh, chị và các bạn Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã viết tiếp những câu chuyện đẹp của cuộc sống”, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt khẳng định.

Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội với sứ mệnh tự hào là lực lượng tiên phong đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh viên thủ đô đã tham gia khởi động và giữ vai trò nòng cốt trong phong trào hiến máu tình nguyện. Tập thể Hội đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hang Ba, ghi nhận cống hiến của tập thể Hội, tự hào này là của tất cả các thế hệ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên trong suốt 25 năm.

Giao lưu với các thế hệ đi trước của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội
Giao lưu với các thế hệ đi trước của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

Hành trình ¼ thế kỷ xây dựng và phát triển với nhiều vinh quang và cả những thử thách, dù trong hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên của Hội luôn tự hào về truyền thống, tinh thần vượt khó vươn lên. Từ mái nhà Hội máu đã có hàng vạn thanh niên, sinh viên vươn lên thành đạt trong cuộc sống, tiến bộ của bản thân lớn lên từng ngày từ những bài học vận động quần chúng qua hoạt động Hội.

Từ những buổi đi tuyên tuyền hiến máu, từ sự chia sẻ của những người anh em, cùng với những kiến thức trong nhà trường và sự trải nghiệm của cuộc sống, nhiều anh chị đã trở thành các nhà quản lý, nhà khoa học, lãnh đạo các cơ quan, là nhà giáo, là bác sĩ, là doanh nhân thành đạt…là những công dân tốt như lời hứa hội viên vẫn in sâu trong tâm trí mỗi người.

Empty
Bạn trẻ hiến máu tình nguyện tại buổi lễ
Bạn trẻ hiến máu tình nguyện tại buổi lễ

25 năm vì sự sống người bệnh, tổ chức Hội đã luôn phát huy vai trò xung kích, tiên phong xây dựng các mô hình, sáng kiến trong phong trào hiến máu, phong trào thanh niên tình nguyện. Với gần 500.000 đơn vị máu do các thế hệ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên hiến tặng và vận động được đã góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện, là món quà vô giá mà các thành viên trong Hội đã mang lại cho hàng trăm nghìn người bệnh.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đội hình tình nguyện viên diễu hành biểu dương lực lượng; Trao Huân chương Lao động hạng Ba; Trao cờ thi đua của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội cho Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. Ban tổ chức tri ân các cá nhân có cống hiến đặc biệt cho sự phát triên của tổ chức Hội; Trao kỷ niệm chương của Hiệp hội Người hiến máu Quốc tế cho Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; Ra mắt CLB Nhà khoa học, Nhà quản lý và CLB Doanh nhân đỏ; Giao lưu với các thành viên; Tuyên dương tập thể tiêu biểu; Hiến máu tình nguyện tại chương trình…

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm