Tag

Hãng xe Peugeot và Fiat Chrysler về “một nhà”, “gã khổng lồ” lớn thứ 4 thế giới ra đời

Xe++ 05/11/2019 08:37
aa
TTTĐ - Peugeot (PSA) và Fiat Chrysler đã công bố thỏa thuận sáp nhập, tạo ra nhà sản xuất ô tô có doanh thu lên đến 190 tỷ USD mỗi năm.

Hãng xe Peugeot và Fiat Chrysler về “một nhà”, “gã khổng lồ” lớn thứ 4 thế giới ra đời

Logo của Peugeot và Fiat được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 31/10/2019. Ảnh REUTERS

Bài liên quan

Hệ thống showroom Peugeot chuẩn 3S toàn cầu tại Việt Nam

Peugeot ưu đãi giá lên đến 50 triệu đồng và nhiều quyền lợi hấp dẫn khác

Peugeot 3008 Concept chọn TP. Hồ Chí Minh làm nơi thử nghiệm khả năng off-road

Theo tin từ CNBC, Thương vụ M&A giữa công ty mẹ Peugeot (PSA) và Fiat Chrysler dự kiến sẽ tạo ra một "gã khổng lồ" mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, với doanh số hàng năm khoảng 8,7 triệu xe, doanh thu 190 tỷ USD, và khoảng 400.000 công nhân.

Theo một số ước tính, công ty mới sau sáp nhập sẽ có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 50 tỷ USD.

Cổ phiếu của hãng xe mới sẽ được niêm yết ở New York, Paris và Milan. Hai bên sẽ trao đổi cổ phần tỷ lệ 50 – 50.

Dự kiến hội đồng quản trị chung sẽ bao gồm 11 thành viên, trong đó 5 thành viên do Fiat Chrysler đề cử, với ông John Elkann làm Chủ tịch và 5 thành viên còn lại do Tập đoàn PSA đề cử, bao gồm Giám đốc độc lập cấp cao và Phó Chủ tịch. Ông Carlos Tavares - Tổng giám đốc Peugeot sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành (CEO), với nhiệm kỳ ban đầu là 5 năm.

“Gã khổng lồ” mới được hình thành sẽ hội tụ các thương hiệu Alfa Romeo, Chrysler, Citroen, Dodge, DS, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot và Vauxhall.
“Gã khổng lồ” mới được hình thành sẽ hội tụ các thương hiệu Alfa Romeo, Chrysler, Citroen, Dodge, DS, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot và Vauxhall.

Với thành công của thương vụ nêu trên, “gã khổng lồ” mới được hình thành sẽ hội tụ các thương hiệu Alfa Romeo, Chrysler, Citroen, Dodge, DS, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot và Vauxhall.

Liên minh FCA-PSA dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng 4,13 tỷ USD chi phí mỗi năm (tương đương 3,7 tỷ euro) mà không cần phải đóng cửa các nhà máy.

Việc hai hãng xe này công bố thỏa thuận sáp nhập diễn ra khoảng 5 tháng sau khi Fiat Chrysler kết thúc đàm phán sáp nhập với một hãng xe Pháp khác là Renault.

Thời điểm đó, Fiat cho rằng sáp nhập với Renault có lợi hơn Peugeot. Dù vậy, thương vụ sau đó bất thành, do chính phủ Pháp can thiệp, thúc giục Renault ưu tiên giải quyết vấn đề trong liên minh với đối tác Nissan Motor trước.

Tuy nhiên, vụ sáp nhập mới này đã nhận được giới chức ở Paris đã đưa ra một số tuyên bố khá khả quan và này ít khả năng đối mặt với sự can thiệp từ Chính phủ Pháp như đã làm trước đó.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp Bruno Le Maire nói rằng, ông hoan nghênh thỏa thuận sáp nhập của hai hãng xe, nhưng cho biết Pháp sẽ đặc biệt thận trọng trong việc duy trì dấu ấn công nghiệp tại Pháp và việc chọn địa điểm đặt trụ sở của hãng xe mới.

PSA - công ty mẹ Peugeot là nhà sản xuất có doanh số lớn thứ hai tại châu Âu. Chính phủ Pháp là một trong những cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu Opel, Vauxhall.

FIAT là một hãng ô tô của Ý, ra đời vào năm 1899. Vào năm 2014, FIAT sáp nhập vào Chrysler của Hoa Kỳ thành công ty con Fiat Chrysler. FIAT từng sở hữu nhiều thương hiệu xe danh tiếng như Jeep, Alfa Romeo, Lancia …

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm