Tag

Hãng xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Doanh nghiệp 24/03/2024 11:48
aa
TTTĐ - Xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.
Sứ mệnh đưa thương hiệu EVgo “phủ sóng” thị trường xe điện Việt Nam

Tối 23/3, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với EVN HANOI và các đơn vị liên quan đã tổ chức đêm sự kiện hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.

Giờ Trái đất (60 Earth hour) được bắt đầu từ năm 2007 và được tổ chức tại Sydney - Úc với khoảng 2 triệu người tham dự. Đến nay, sự kiện này đã có hơn 7.000 thành phố với 2,2 tỷ người thuộc gần 200 quốc gia trên thế giới hưởng ứng và tham gia.

Hãng xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024
Xe máy điện EVGO được chuẩn bị làm quà tặng cho thí sinh đạt giải cuộc thi chạy online

Mục đích của sự kiện nhằm khuyến khích cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức, tạo ra một thế giới phát triển bền vững, góp phần vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu.

Hoạt động của Giờ Trái đất kêu gọi các cá nhân, hộ gia đình, cơ sở kinh doanh tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút (từ 20h30 - 21h30 theo giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, Việt Nam đã chính thức tham gia Giờ Trái đất từ năm 2008. Trong đó, Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên triển khai các hoạt động hưởng ứng sự kiện này.

Hãng xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024
Trao tặng xe điện EVGO (chìa khóa tượng trưng) cho các thí sinh đạt giải chạy online

Năm 2024, Sở Công thương Hà Nội phối hợp cùng EVN HANOI đã tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động cụ thể nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất, trong đó có giải chạy online và giải vẽ thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm điện.

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng sự kiện, xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.

Hiện nay, Chính phủ đã có nhiều chủ trương khuyến khích người dân thay đổi thói quen sử dụng xe máy điện thay thế cho xe máy xăng nhằm góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong lĩnh vực giao thông vận tải và chống biến đổi khí hậu.

Nhằm thực hiện cam kết đưa lượng phát thải khí CO2, Mê-tan về bằng “0” vào năm 2050 của Nhà nước Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), ngày 22/7/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 876/QĐ-TTg về Chương trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải CO2 và Mê-tan của ngành Giao thông vận tải.

Theo đó, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2040 sẽ từng bước hạn chế, tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô, mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hoá thạch.

Đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm cả xe cá nhân và xe vận tải công cộng, xe chuyên dụng chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Hoàn thiện hạ tầng sạc điện, cung cấp năng lượng xanh trên phạm vi toàn quốc, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Hiện tại, 5 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ là những địa phương tiên phong cả nước trong việc loại bỏ xe máy chạy xăng trong nội đô theo kế hoạch đến năm 2030.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm