Tag

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Du lịch 25/04/2022 15:39
aa
TTTĐ - Hoành tráng, công phu và đầy cảm xúc, đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) diễn ra tối 23/4 tại Quảng trường biển Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group tài trợ và tổ chức, đã mang đến cho hàng ngàn người dân xứ Thanh và du khách những khoảnh khắc vỡ òa và ấn tượng khó phai.
Thu Minh, Đức Phúc, MTV… sẽ khuấy động đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022
Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa”, lễ hội Du lịch biển 2022 là sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn, đồng thời cũng là lời mời gọi du khách quay trở lại Thanh Hóa sau thời gian dài xa cách vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại sự kiện
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong chiến lược phát triển du lịch Thanh Hoá, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch quan trọng, cần được ưu tiên tập trung đầu tư phát triển; Qua đó, phát huy tiềm năng lợi thế kinh tế biển, cải thiện mạnh mẽ hình ảnh, hướng tới mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng khẳng định, Lễ hội du lịch biển 2022 là sự kiện rất quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của du lịch Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa.

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Với ê kíp sản xuất nổi tiếng nhất showbiz Việt gồm: đạo diễn nổi tiếng Phạm Hoàng Nam, nhà sản xuất Vũ Anh Tuấn và giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh cùng dàn sao đình đám như: Trọng Tấn, Thu Minh, Đức Phúc, Dương Hoàng Yến, Hà Lê, Lưu Hương Giang, Đinh Hương, Huyền Trang, Hải Yến Idol, nhóm nhạc MTV, nhóm Oplus, nhóm 218… đêm khai mạc đã thết đãi người dân xứ Thanh và du khách một đêm đại tiệc nghệ thuật hoành trang và cuốn hút đến phút cuối cùng.

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Giống như một thiên niên sử của mảnh đất Thanh Hóa và Sầm Sơn được kể bằng âm nhạc, chương trình nghệ thuật đã đi qua qua 6 chủ đề: Sức sống bốn mùa - An toàn thân thiện - Muôn sắc muôn màu - Sôi động phồn vinh - Oai hùng linh thiêng - Nâng tầm đẳng cấp đã đưa khán giả qua hành trình khám phá xứ Thanh đầy cuốn hút, từ quá khứ oai hùng đến hiện tại rực rỡ và một tương lai phồn vinh, sôi động và thịnh vượng với những công trình đẳng cấp quốc tế.

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Không khí đêm khai mạc đã được hâm nóng ngay từ những giây phút đầu tiên với màn trình diễn mang đậm phong cách nhạc kịch với những ca khúc mang hơi thở của văn hóa, lịch sử xứ Thanh như Sầm Sơn biển quê Thanh - Chào sông Mã anh hùng - Việt Nam, quê hương tôi do các ca sĩ Lương Nguyệt Anh - Trung Quang - Lê Anh Dũng thể hiện.

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Tiếp đó, khán giả đã được du ngoạn hành trình khám phá mảnh đất Thanh Hóa xinh đẹp thông qua giọng hát truyền cảm của ca sĩ Huyền Trang và ca sĩ Trọng Tấn qua các ca khúc Về với xứ Thanh và Đường về Thanh Hóa.

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Nếu như ca sĩ xinh đẹp Dương Hoàng Yến tiếp lửa cho sân khấu bằng hai ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca Thanh Hóa “Đi cấy” và “Hò Sông Mã” thì ca sĩ Hà Lê đã khiến khán giả say mê với ca khúc “Biển nhớ” với giọng ca cá tính đặc biệt của mình.

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn
Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Ở ba phần cuối của chương trình, sân khấu đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển 2022 đã bùng nổ với những màn trình diễn sôi động, vui tươi, sự xuất hiện của những giọng ca trẻ đình đám với những ca khúc trẻ trung, đầy màu sắc như: ca sĩ Đinh Hương thể hiện ca khúc “Yêu đời”; Ca sĩ Đức Phúc trình diễn bản “remix: Người ở đừng về”; Mashup “Bay” do các ca sĩ Thu Minh - Đức Phúc - Hà Lê trình diễn cùng đoàn vũ công quốc tế...

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Sân khấu đêm khai mạc cũng là điểm nhấn ấn tượng của Lễ hội Du lịch Biển Sầm Sơn 2022. Tôn vinh lịch sử, văn hóa lâu đời của miền biển Sầm Sơn, sân khấu được thiết kế dựa theo 6 chữ cái tạo nên danh xưng "S.A.M S.O.N", cùng hình tượng trống đồng Đông Sơn và hoa văn, hoạt tiết Âu Lạc xa xưa. Sân khấu động với màn hình LED có thể mở ra 2 cánh, tái hiện những biểu tượng của du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa như Thành nhà Hồ, Hòn trống mái...

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Màn bắn pháo hoa tầm thấp rực rỡ sắc màu đã khép lại đêm khai mạc lễ hội đầy ấn tượng. Những bản nhạc sôi động được trình diễn ngay trong thời khắc những bông pháo hoa phát sáng lấp lánh trên bầu trời càng khiến cho không khí đêm khai mạc bùng nổ đầy cảm xúc.

"Chương trình hấp dẫn, cuốn hút đến giây phút cuối cùng. Hai năm nay, Thanh Hóa đều tổ chức những chương trình nghệ thuật đặc sắc vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, chúng tôi vô cùng háo hức chờ đợi để được tham dự trực tiếp. Thật sự là ấn tượng và tự hào về quê hương Thanh Hóa”, chị Hoài Trâm (người dân Sầm Sơn) chia sẻ.

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Diễn ra tại Quảng trường biển Sầm Sơn do Sun Group kiến tạo, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 cũng đánh dấu sự ra mắt của quảng trường biển quy mô bậc nhất khu vực.

Theo đó, cùng với trục đại lộ Sun Grand Boulevard đang dần thành hình, tương lai khu vực này sẽ là biểu tượng du lịch mới, là tâm điểm của các sự kiện nghệ thuật, giải trí, lễ hội… lớn của khu vực miền Bắc, đem lại sự sôi động, phồn vinh cho thành phố, biến Sầm Sơn thành điểm đến sôi động cả ngày lẫn đêm trong tương lai.

Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn

Sau đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển, dịp 30/4 - 1/5, dự kiến, Sun Group sẽ tiếp tục mang đến cho Sầm Sơn Lễ hội Carnival đường phố với màn diễu hành tưng bừng đầy màu sắc và sự cuồng nhiệt của các vũ công và nghệ sỹ nước ngoài.

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Xem thêm