Tag

Hàng hóa được giảm tới 100% trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia

Thị trường - Tài chính 11/11/2022 13:36
aa
TTTĐ - Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc từ ngày 15/11 đến 22/12, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022 Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Hà Nội: Cơ hội khuyến mại đến 100% tại sự kiện “Hanoi Sales Promotion” Cơ hội mua sắm “thả ga’’ trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 Tháng khuyến mại Hà Nội: Cơ hội kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Chương trình nhằm mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước. Chương trình đồng thời nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; Quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và thu hút du lịch.

Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại đa dạng, hấp dẫn với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100%.

Hàng hóa được giảm tới 100% trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc từ ngày 15/11 đến 22/12

Cũng theo Ban tổ chức, trong điều kiện dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, Tháng khuyến mại năm nay được kỳ vọng đạt tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Hiện đã có hơn 30 địa phương đã ban hành chương trình khuyến mại riêng để hưởng ứng chương trình khuyến mại quốc gia. Các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… đều tổ chức các chương trình khuyến mại với những hoạt động ưu đãi, giảm giá đa dạng, hấp dẫn.

Đặc biệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại sẽ góp phần bảo đảm tính công khai, minh bạch, hiệu quả của chương trình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Hàng hóa được giảm tới 100% trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Hiện đã có hơn 30 địa phương đã ban hành chương trình khuyến mại riêng để hưởng ứng chương trình khuyến mại quốc gia

Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Tháng khuyến mại tập trung cấp quốc gia năm 2022 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.

Ông Tài nhấn mạnh hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Với điểm nhấn trên, các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Hàng hóa được giảm tới 100% trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp

“Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”, ông Lê Hoàng Tài nói.

Đại diện Ban tổ chức cũng khẳng định, đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước trong Chương trình sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Sau 2 năm liên tiếp triển khai chương trình đã cho thấy những kết quả khả quan, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước.

Hàng hóa được giảm tới 100% trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 đã thu hút hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Xử lý thông tin báo chí phản ánh về giá thịt lợn Thị trường - Tài chính

Xử lý thông tin báo chí phản ánh về giá thịt lợn

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2546/VPCP-NN ngày 27/3/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà liên quan đến vấn đề thịt lợn và giá thịt lợn hơi.
Đa dạng hóa nguồn vốn, tối ưu hóa tổ chức bộ máy và quy trình quản trị để phục vụ tốt nhất cho người nghèo Thị trường - Tài chính

Đa dạng hóa nguồn vốn, tối ưu hóa tổ chức bộ máy và quy trình quản trị để phục vụ tốt nhất cho người nghèo

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tập trung triển khai các biện pháp đa dạng hóa nguồn vốn, nghiên cứu mở rộng hình thức nhận vốn ủy thác; tối ưu hóa tổ chức bộ máy và quy trình quản trị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số... để phục vụ tốt nhất cho người nghèo và các đối tượng chính sách.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 đạt nhiều kỷ lục Thị trường - Tài chính

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 đạt nhiều kỷ lục

TTTĐ - Ngày 27/3, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 do UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Công thương tổ chức đã chính thức khai mạc. Hội chợ quy tụ gần 750 doanh nghiệp trong nước cùng gần 200 nhà mua hàng quốc tế.
Sacombank ký hợp tác nâng cao kiến thức tài chính số cho giới trẻ Thị trường - Tài chính

Sacombank ký hợp tác nâng cao kiến thức tài chính số cho giới trẻ

TTTĐ - Sacombank vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch "Thanh niên xanh - Hành động nhanh" từ 2025 - 2028. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động đào tạo và thực hành kiến thức, các cuộc thi khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sự kiện đồng hành cùng cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số, lan tỏa lối sống “Xanh - Khỏe - Đẹp” cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Standard Chartered điều chỉnh dự báo tỷ giá USD-VND, phản ánh xu hướng kinh tế thay đổi Thị trường - Tài chính

Standard Chartered điều chỉnh dự báo tỷ giá USD-VND, phản ánh xu hướng kinh tế thay đổi

TTTĐ - Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã điều chỉnh dự báo tỷ giá USD-VND, phản ánh những thay đổi trong điều kiện kinh tế toàn cầu và khu vực.
TP Hồ Chí Minh đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

TTTĐ - Chính quyền TP Hồ Chí Minh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả.
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng Thị trường - Tài chính

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng

TTTĐ - Từ ngày 20 - 23/3, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế( DITP), Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2025 tại Cung văn hóa Hữu nghị lao động Việt - Tiệp thành phố Hải Phòng.
TP Hồ Chí Minh: Tập trung phát triển kinh tế đêm tại Quận 1 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh: Tập trung phát triển kinh tế đêm tại Quận 1

TTTĐ - Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, kinh tế đêm ở Quận 1 cần mô hình, cách thức kinh doanh hiện đại, bài bản, tránh tự phát, kiểu thông thường.
iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024 Thị trường - Tài chính

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024

TTTĐ - iPOS.vn và Nestlé Professional vừa công bố Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024.
Trên 180 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Food & Hospitality Hanoi 2025 Thị trường - Tài chính

Trên 180 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Food & Hospitality Hanoi 2025

TTTĐ - Sáng 18/3, Triển lãm Quốc tế lần thứ 3 về ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ - Food & Hospitality Hanoi 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Xem thêm