Hàng hóa được giảm tới 100% trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Chương trình nhằm mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước. Chương trình đồng thời nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; Quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và thu hút du lịch.
Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại đa dạng, hấp dẫn với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100%.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc từ ngày 15/11 đến 22/12 |
Cũng theo Ban tổ chức, trong điều kiện dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, Tháng khuyến mại năm nay được kỳ vọng đạt tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.
Hiện đã có hơn 30 địa phương đã ban hành chương trình khuyến mại riêng để hưởng ứng chương trình khuyến mại quốc gia. Các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… đều tổ chức các chương trình khuyến mại với những hoạt động ưu đãi, giảm giá đa dạng, hấp dẫn.
Đặc biệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại sẽ góp phần bảo đảm tính công khai, minh bạch, hiệu quả của chương trình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Hiện đã có hơn 30 địa phương đã ban hành chương trình khuyến mại riêng để hưởng ứng chương trình khuyến mại quốc gia |
Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Tháng khuyến mại tập trung cấp quốc gia năm 2022 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Ông Tài nhấn mạnh hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
Với điểm nhấn trên, các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.
Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp |
“Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”, ông Lê Hoàng Tài nói.
Đại diện Ban tổ chức cũng khẳng định, đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước trong Chương trình sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Sau 2 năm liên tiếp triển khai chương trình đã cho thấy những kết quả khả quan, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước |
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 đã thu hút hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.