Hãng hàng không nào thường xuyên bay đúng giờ nhất?
Doanh nghiệp hàng không, du lịch “kiệt quệ” vì dịch Covid-19 |
Theo công bố của Cục Hàng không Viêt Nam, hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu toàn ngành về số chuyến bay cất cánh đúng giờ trong tháng 8/2021, đạt tỷ lệ tuyệt đối 100%.
Theo đó, giai đoạn từ 19/7-18/8/2021, Bamboo Airways khai thác 100% chuyến bay cất cánh đúng giờ, tiếp tục dẫn đầu nhóm 3 hãng hàng không lớn nhất cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam về tỷ lệ bay đúng giờ (OTP), theo số liệu của Cục hàng không Việt Nam.
Đứng ở vị trí thứ hai và ba lần lượt là Vietjet Air và Vietnam Airlines với tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ lần lượt là 99,7% và 97,2%. Tỷ lệ bay đúng giờ trung bình toàn ngành tháng 8 đạt 97%, tăng 7,5 điểm so với cùng kỳ.
Trước đó, theo số liệu của Cục Hàng không, Bamboo Airways cũng đã liên tiếp là hãng có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không nội địa, tính đến hết tháng 7/2021.
Nếu xét riêng về tỷ lệ chậm và hủy chuyến, Bamboo Airways cũng là hãng duy nhất trong số ba hãng hàng không lớn không có chuyến bay nào ghi nhận lỗi. Tỷ lệ này ở Vietjet Air lần lượt là 0,3% và 10,5%, ở Vietnam Airlines là 2,8% và 5,1%. Trung bình toàn ngành, tỷ lệ chậm và huỷ chuyến lần lượt là 3% và 5,9%.
Máy bay Bamboo Airways |
Theo đại diện Bamboo Airways, để duy trì tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, hãng này không chỉ thực hiện tốt chuỗi hoạt động chống đứt gãy sản xuất, kinh doanh, mà còn tích cực triển khai các hoạt động thiện nguyện, chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Trong đó, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hãng đã tham gia vận chuyển kịp thời hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…
Tháng 8 vừa qua, hãng đã đồng hành cùng UBND các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Quảng Bình… triển khai một loạt chuyến bay đặc biệt chở hàng nghìn người dân yếu thế từ TP HCM và các tỉnh phía Nam hồi hương, đồng thời, xúc tiến nhiều chuyến bay chở hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế từ các bệnh viện, các trường đại học… chi viện cho các địa phương miền Nam chống dịch.
Sau ba năm hoạt động, Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên đón và vận hành máy bay thân rộng hiện đại, là hãng hàng không Việt duy nhất vẫn kiên trì phát triển đội bay trong hai năm 2020 và 2021, hãng hàng không tư nhân duy nhất tại Việt Nam vận hành chuỗi phòng chờ thương gia tại các sân bay trọng điểm.
Đồng thời, Bamboo Airways cũng được ghi nhận là hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, với số chuyến bay trung bình ngày tăng gần 9 lần, mạng bay tăng từ 6 đường bay lên gần 60 đường bay hiện tại, nằm trong top đầu hãng hàng không có đường bay phủ rộng khắp Việt Nam.
Tính chung, sau 3 năm cất cánh, mặc dù hơn một nửa thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 9 triệu lượt hành khách, trở thành hãng hàng không được khách hàng lựa chọn nhiều nhất về dịch vụ tốt và đúng giờ.
Hiện tại, Bamboo Airways cũng đang tích cực cho việc mở lại các đường bay quốc tế, triển khai ứng dụng “hộ chiếu sức khỏe điện tử” IATA Pass. Hãng vừa chính thức được cấp slot bay thẳng tới Sân bay quốc tế San Francisco và Sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, Mỹ, bắt đầu từ 1/9/2021.