Tag
TP Hồ Chí Minh:

Hai phòng khám đa khoa hoạt động "chui", bị phạt và đình chỉ 24 tháng

Tin Y tế 17/12/2022 19:00
aa
TTTĐ - Mặc dù đang trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, nhưng cả Phòng khám đa khoa Hồng Phong và Phòng khám đa khoa Quốc tế vẫn bất chấp quy định của pháp luật, ngang nhiên hoạt động “chui”. Sau khi bị phát hiện, cả hai phòng khám này đã bị cơ quan chức năng xử phạt và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 24 tháng.
Xử lý nghiêm các phòng khám vi phạm pháp luật Phát hiện nhiều phòng khám vẫn tái phạm sau khi bị kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa Quốc tế bị xử phạt gần 200 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép 4,5 tháng TP HCM: Mắc nhiều vi phạm, Phòng khám Đa khoa Quốc tế liên tiếp bị xử phạt

Ngày 15/12, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã công bố danh sách xử phạt hàng loạt các cơ sở, cá nhân vi phạm quy định về khám, chữa bệnh từ ngày 1 đến 8/12.

Theo danh sách công bố, Phòng khám đa khoa Hồng Phong (thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hồng Phong - Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5) và Phòng khám đa khoa Quốc tế (thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc tế - Địa chỉ: 221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) đều bị phạt 100 triệu đồng do có hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Ngoài phạt tiền, cả hai phòng khám này còn bị buộc đình chỉ hoạt động trong thời hạn 24 tháng.

Thông tin xử phạt liên quan đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong và Phòng khám đa khoa Quốc tế
Thông tin xử phạt liên quan đến Phòng khám đa khoa Hồng Phong và Phòng khám đa khoa Quốc tế

Cũng liên quan đến hai phòng khám trên, tại cuộc họp định kỳ về công tác phòng, chống dịch và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM vừa qua, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế cho biết, trong năm 2022, Sở đã kiểm tra Phòng khám đa khoa Quốc tế 2 lần và xử phạt vi phạm hành chính 2 lần với tổng số tiền 276 triệu đồng.

Còn đối với Phòng khám đa khoa Hồng Phong, Sở kiểm tra 4 lần, xử phạt hành chính 2 lần với tổng số tiền là 235 triệu đồng. Phòng khám có đăng ký người hành nghề là người nước ngoài.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong bị phạt 100 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 24 tháng
Phòng khám đa khoa Hồng Phong bị phạt 100 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 24 tháng

Đặc biệt, thời gian gần đây, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng phối hợp cùng các chuyên gia của ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động khám, chữa bệnh tại 12 phòng khám đa khoa đã từng bị xử lý vi phạm hành chính.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận tại các phòng khám này ít nhiều đều có vi phạm các quy định hành nghề khám, chữa bệnh, cụ thể như: Bố trí thêm phòng điều trị, bổ sung trang thiết bị y tế nhưng chưa báo cáo Sở Y tế; Không đảm bảo điều kiện vệ sinh; Không đủ dụng cụ để thực hiện các thủ thuật sản phụ cho người bệnh; Nhân sự tham gia khám, chữa bệnh chưa đăng ký hành nghề theo quy định hoặc nhân sự đã đăng ký hành nghề tại phòng khám nhưng không có mặt đầy đủ theo thời gian đã đăng ký hành nghề với Sở Y tế.

Khi kiểm tra hoạt động chuyên môn của các phòng khám này, các chuyên gia tham gia đoàn kiểm tra (Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Bình Dân) nhận thấy một số người hành nghề chưa nắm bắt được chuyên môn trong quá trình điều trị; Chẩn đoán và điều trị chưa đúng phác đồ của Bộ Y tế; Chỉ định kháng sinh không phù hợp phác đồ điều trị; Không có chứng chỉ đào tạo chuyên môn phù hợp.

Ngoài ra, lỗi hay gặp tại các phòng khám này là quảng cáo không đúng, không phù hợp với nội dung đã được Sở Y tế xác nhận; Quảng cáo quá phạm vi chuyên môn đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động (điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ...).

Hoạt động trong thời gian bị đình chỉ, Phòng khám đa khoa Quốc tế tiếp tục bị xử phạt
Hoạt động trong thời gian bị đình chỉ, Phòng khám đa khoa Quốc tế tiếp tục bị xử phạt

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế cho biết đang tiếp tục làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kết quả xử lý sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế để người dân được biết và cùng giám sát.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi gặp tình huống các phòng khám “vẽ bệnh, moi tiền” hãy gọi ngay số điện thoại nóng 0989401155 hoặc vào app “Y tế trực tuyến” để phản ánh trực tiếp đến Thanh tra Sở Y tế.

Cũng theo Sở Y tế TP HCM, với các sai phạm tiếp tục lặp đi lặp lại, Sở Y tế đã kiến nghị Quốc hội điều chỉnh bổ sung Luật Khám, chữa bệnh sửa đổi; Trong đó, quy định rõ người nước ngoài muốn hành nghề khám, chữa bệnh tại Việt Nam phải trải qua kỳ thi Chứng chỉ hành nghề, đồng thời tăng nặng hình thức xử phạt để đủ sức răn đe.

Đọc thêm

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Xem thêm