Tag
Hải Phòng

Hải Phòng công bố khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025

Giáo dục 12/08/2024 15:11
aa
TTTĐ - UBND TP Hải Phòng vừa công bố khung kế hoạch thời gian cho năm học 2024-2025 đối với các bậc giáo dục mầm non, phổ thông, và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.
Hải Phòng: Tập huấn Luật Đất đai 2024 cho các chức danh Tư pháp Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng “Ngày hội thanh niên” Hải Phòng: Đẩy nhanh công tác đấu thầu dịch vụ sự nghiệp công

Theo kế hoạch, học sinh tại Hải Phòng sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 29/8/2024. Riêng với học sinh lớp 1, ngày tựu trường sớm nhất là 22/8/2024. Ngày khai giảng chính thức cho toàn bộ học sinh trên địa bàn sẽ diễn ra vào ngày 5/9/2024.

Các em học sinh lớp 7A3 trường THCS Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng) trong giờ học
Các em học sinh lớp 7A3 trường THCS Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng) trong giờ học

Học kỳ I sẽ kéo dài từ 6/9/2024 đến trước ngày 18/1/2025, với tổng cộng 18 tuần thực học. Học kỳ II sẽ bắt đầu từ 18/1/2025 và kết thúc trước ngày 25/5/2025, đảm bảo 17 tuần thực học. Năm học sẽ kết thúc trước ngày 31/5/2025, và việc tuyển sinh cho các lớp đầu cấp phải hoàn thành trước ngày 31/7/2025.

Đối với các kỳ thi quan trọng như thi học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và xét tốt nghiệp THPT, các sự kiện này dự kiến diễn ra vào ngày 26 và 27/6/2025 theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ hoàn tất trước ngày 30/6/2025, trong khi việc tuyển sinh lớp 10 cho năm học 2025-2026 sẽ hoàn thành trước ngày 31/7/2025.

Các ngày nghỉ lễ, Tết sẽ tuân theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn liên quan. Thời gian nghỉ phép của giáo viên sẽ được thực hiện trong kỳ nghỉ hè hoặc có thể bố trí xen kẽ trong năm học để phù hợp với đặc thù và kế hoạch thời gian của địa phương.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo được trao quyền quyết định cho học sinh nghỉ học trong các trường hợp thời tiết khắc nghiệt, thiên tai, đồng thời tổ chức học bù theo quy định để đảm bảo đủ thời gian học cho học sinh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Nhân dân thành phố về tình hình chuẩn bị năm học, kế hoạch khai giảng và tình hình tổ chức khai giảng năm học 2024-2025 của các ngành học, cấp học trước ngày 10/9/2024. Báo cáo sơ kết học kì I trước ngày 31/1/2025; báo cáo tổng kết năm học 2024-2025, báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí thi đua và đề nghị xét khen thưởng năm học 2024-2025 trước ngày 25/6/2025.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm