Tag

Hai nhà nhiếp ảnh Pháp kể về Việt Nam hiện đại qua những bức ảnh hộp

Điện ảnh - Âm nhạc 13/05/2021 10:00
aa
TTTĐ - Mỗi bức ảnh được lồng trong một chiếc hộp, bộ đôi nhà nhiếp ảnh của Pháp là Punk Dragon sẽ tạo nên một hình thức trưng bày khác lạ với các triển lãm nhiếp ảnh thông thường.
Viện Pháp mời ứng tuyển Workshop nhiếp ảnh đề tài “Phụ nữ Việt Nam”

Nhóm Punk Dragon sẽ ra mắt triển lãm ảnh "Đã tới lúc thắp sáng lại những vì sao", một bộ sưu tập ảnh về Việt Nam hiện đại bằng các bức ảnh hộp. Triển lãm diễn ra từ ngày 13 đến ngày 29/5 tại không gian nhiếp ảnh Matca, 48 Ngọc Hà, Hà Nội.

Tác phẩm trưng bày trong triển lãm
Tác phẩm trưng bày trong triển lãm

Thay vì sử dụng những hình ảnh đã trở thành biểu tượng của Á đông, bộ đôi tác giả Punk Dragon đã hòa quyện nguồn năng lượng nơi đây vào quá trình sáng tạo. Mỗi tác phẩm mang trong mình một câu chuyện riêng thông qua những tấm hình đã được khéo léo cắt ghép và sắp đặt.

Kết hợp nhiếp ảnh, thiết kế và nghề thủ công tại địa phương, những chiếc hộp gợi mở sự diệu kỳ trong những điều bình dị nhất. Sử dụng ảnh chụp Việt Nam trong vòng 28 năm, bộ đôi tác giả mong muốn chia sẻ góc nhìn về cuộc sống đang trên đà phát triển.

Trong triển lãm, những vì sao được chọn làm biểu tượng. Những vì sao chiếu sáng bầu trời chung, tượng trưng cho Việt Nam thống nhất trên quốc kỳ, gợi lên niềm vui trong lễ Giáng sinh. Triển lãm Đã tới lúc thắp sáng lại những vì sao nói lên những hy vọng, ước mơ và cảm hứng, là dịp để người xem dừng lại, thoát khỏi hiện thực và ngẫm về chất thơ của cuộc sống thường ngày.

Hai nhà nhiếp ảnh Pháp kể về Việt Nam hiện đại qua những bức ảnh hộp

Punk Dragon là sự hợp tác giữa hai người bạn, Bérengère Despax (Bibi) và Nadège Simard. Khi bộ đôi nghệ sĩ tìm kiếm một hình tượng vừa phi truyền thống, vừa phổ cập, cái tên Punk Dragon đã xuất hiện một cách tự nhiên. Cả hai từ đều có sức nặng và nêu bật thông điệp “hãy là chính mình” trong thế giới toàn cầu hoá ngày nay, nơi ai cũng có thể tự hào về bản sắc văn hoá và di sản của riêng mình.

Hai người bạn lấy cảm hứng cho tác phẩm của mình từ cuộc sống đường phố và cảnh sinh hoạt thường ngày. Các thiết kế của Punk Dragon tựa như một cuộc thảo luận với người Việt Nam. Họ sử dụng các mảnh ghép có phong cách công nghiệp cổ điển châu Á với chút nhấn nhá kiểu “Pop Kitsch”.

Triển lãm ảnh Triển lãm ảnh "Mekong-Chuyện đôi bờ" tại Trung tâm Văn hóa Pháp
Triển lãm “Vụ kiện da cam - Một nguyên đơn, triệu nạn nhân” Triển lãm “Vụ kiện da cam - Một nguyên đơn, triệu nạn nhân”
Triển lãm ảnh Triển lãm ảnh "Khoảnh khắc bí mật của Maiko" của Philippe Marinig

Đọc thêm

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Khánh Hòa làm phim ca nhạc "bom tấn" sau 8 lần đến Trường Sa

TTTĐ - Bằng tình yêu vô điều kiện, đặc biệt lớn lao với vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, NSƯT Khánh Hòa đã cho ra mắt bộ phim ca nhạc "bom tấn" về Trường Sa với sự tham gia của hơn 1.000 người và 6 thế hệ diễn viên. Tác phẩm vô cùng xúc động, chạm đến trái tim khán giả trước sự hi sinh, cống hiến và anh hùng của các chiến sĩ hải quân đồng thời nhân lên niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước mình.
Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart Văn hóa

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart

TTTĐ - Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa có thông báo về việc phân công các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ Nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim Điện ảnh - Âm nhạc

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của toàn dân. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc, khu di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Xem thêm