Tag

Hải Dương: Tiếp tục kiểm tra các dự án vi phạm, chậm tiến độ

Dự án 03/09/2024 22:22
aa
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương đang phối hợp với các sở và UBND cấp huyện tiếp tục kiểm tra thực tế, đánh giá 26 dự án chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm quy định trên địa bàn tỉnh.
Hải Dương: Yêu cầu UBND cấp huyện rà soát dự án chậm tiến độ Anh Bùi Hải Bằng tái cử Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hải Dương Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương diễn ra thành công

Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương đang phối hợp Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND cấp huyện tiếp tục kiểm tra thực tế, đánh giá 26 dự án chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm quy định trên địa bàn tỉnh. Đây là đợt rà soát các dự án đầu tư chậm tiến độ lần 2 trong năm 2024 của tỉnh Hải Dương.

26 dự án kiểm tra ở 11 huyện, thành phố, thị xã (trừ huyện Ninh Giang). Thống kê cho thấy: TP Hải Dương có 8 dự án, TP Chí Linh và huyện Thanh Hà mỗi nơi có 4 dự án...

Hải Dương: Tiếp tục kiểm tra các dự án vi phạm, chậm tiến độ
Vẫn còn nhiều dự án triển khai không bảo đảm quy định trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trước đó, đầu năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì, phối hợp kiểm tra, phân loại và đề xuất phương án xử lý 117 dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm quy định trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, theo báo cáo kết quả xử lý 117 dự án chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm quy định của pháp luật của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương: 34 dự án thuộc diện phải xử lý vi phạm về đầu tư; Thanh tra sở đã làm việc với 15 nhà đầu tư để xử lý theo quy định; 4 dự án có phần diện tích đất công đủ điều kiện tách thành dự án độc lập đã đề nghị UBND cấp huyện phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường để hướng dẫn vị trí, địa điểm đầu tư.

Đối với 64 dự án cho phép nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được 19 hồ sơ đề nghị điều chỉnh. 15 dự án phải xử lý vi phạm về đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường đang tiến hành rà soát, thanh tra.

Về nội dung này, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu các cấp, các ngành bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xử lý các dự án chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm theo quy định.

Đối với những dự án thuộc diện phải thu hồi, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường tham mưu phương án thu hồi cụ thể với từng dự án; UBND cấp huyện khẩn trương tham mưu, đề xuất phương án kêu gọi đầu tư sau khi dự án bị thu hồi, tuyệt đối không để lãng phí đất đai.

Những dự án được xem xét tiếp tục hoạt động, cơ quan tham mưu phải đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đầu tư. Nếu nhà đầu tư không chủ động, các bên liên quan tích cực báo cáo UBND tỉnh để xử lý kịp thời. Quá trình chấp thuận đầu tư phải xác định thời gian, lộ trình cụ thể, không để kéo dài làm thất thoát ngân sách nhà nước.

Đáng chú ý, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu UBND cấp huyện không để lọt dự án chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm quy định; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm nếu còn dự án vi phạm trong nằm trong danh mục xử lý.

Đến ngày 15/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND cấp huyện phải báo cáo đầy đủ các dự án chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm quy định.

Đọc thêm

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài Dự án

Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài

TTTĐ - Theo các chuyên gia phong thuỷ, đất Hồ Tây là nơi có linh khí hội tụ, thế đất tốt lành để “an cư, lạc nghiệp” với môi trường sống được đánh giá là lý tưởng nhất Thủ đô. Nằm ở khu vực trung tâm của khu Tây Hồ Tây, vị trí của Khu đô thị KITA Capital do KITA Group phát triển được xem như là một lãnh thổ đầu rồng thắng địa, nơi tập trung sự tinh hoa của phong thủy và hưởng lợi từ linh khí thịnh vượng của vùng đất này.
Xem thêm